ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อุบลวรรณ คงสว่าง ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคตะวันตก (สคล.) พร้อมด้วย นายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาคมงดเหล้า จ.สุพรรณบุรี นำคณะทำงานขับเคลื่อนชุมชนคนสู้เหล้า ต.ไร่รถ อ.ดอนเจดีย์ และผู้เข้าร่วมโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2564 ลงพื้นที่ปลูกพืชสมุนไพรทางเลือกได้แก่ ฟ้าทะลายโจร กระชายขาว และตะไคร้ ต้านการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ณ หน่วยบริการชุมชนแรงงานนอกระบบ ต.ไร่รถ

น.ส.อุบลวรรณ กล่าวว่า ได้ร่วมกับเครือข่ายประชาคมงดเหล้า จ.สุพรรณบุรี นำคณะทำงานขับเคลื่อนชุมชนคนสู้เหล้า ต.ไร่รถ และผู้เข้าร่วมโครงการงดเหล้าเข้าพรรษา ประจำปี 2564 ซึ่งมีแนวคิดส่งเสริมชุมชนพึ่งตนเอง โดยการปลูกพืชสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร กระชายขาว ตะไคร้ นำมาประยุกต์ใช้ตามวิธีของภูมิปัญญาพื้นบ้านเป็นพืชสมุนไพรทางเลือก ในการต้านภัยโรคโควิด จึงได้รวมตัวกันปลูก เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ต้นแบบนำร่อง 1 ใน 6 การใช้พื้นที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์

ขณะเดียวกันได้เยี่ยมชม การเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ ของกลุ่มงดเหล้าในพื้นที่ชุมชนคนสู้เหล้า ต.ไร่รถ โดยนำผลผลิตออกขายทุกวัน เป็นการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับทางกลุ่มฯ ในช่วงสถานการณ์โควิด แพร่ระบาด โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคตะวันตก และเครือข่ายประชาคมงดเหล้า จ.สุพรรณบุรี