บรรยายกาศในร้านให้อารมณ์แบบนั่งสบายๆ ส่วนเมนูเด็ดเด่นต้องยกให้ “ ขนมจีน” มีให้เลือกแบบขนมจีน ชุดใหญ่ ชุดเล็ก  ที่เสิร์ฟมาพร้อมน้ำยาที่มี  น้ำยาป่า น้ำยากะทิ น้ำพริกและแกงไตปลา และ “ผักเหนาะ” หรือผักแกล้มกับอาหารของชาวใต้ มีผักพื้นบ้าน และผักดองเอาไว้ตัดเลี่ยน แม่พลอยว่าความเด่นอยู่ที่ขนมจีนเส้นสดเหนียวนุ่ม น้ำยาของที่นี่ไม่ได้เผ็ดร้อนจนแสบลิ้น ออกรสกลางๆนักชิมส่วนใหญ่เอ่ยว่าถูกปาก ส่วนใครมาเดี่ยวหรือมีจำนวนสมาชิกที่ร่วมโต๊ะอาหารไม่เยอะ มีขนมจีนแบบเปล่าเสิร์ฟมาเป็นจาน ขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ ขนมจีนแกงเนื้อ ขนมจีนน้ำยาปู ที่พร้อมเสิร์ฟมาเป็นจานให้เลือกสั่ง

เมนูอาหารอื่นๆที่น่าสนใจและถือว่ารสชาติถูกปากมี แกงส้มปลากะพงสับปะรด ที่มีรสสัมผัสเนื้อปลากะพงแน่นนุ่ม เคล้ารสเนื้อสับปะรดนุ่มๆซึมแทรกรสชาติน้ำแกงเผ็ดกำลังดี ต้มจืดผักกาดดองหมู รสชาติกลมกล่อมดี   เมนู ปลาดุกทอดขมิ้น มีความหอมกรุ่นจะรับประทานเปล่าๆหรือจับคู่กับขนมจีนเปล่าๆก็ไปด้วยกันได้ ส่วนที่อยากแนะนำและไม่อยากให้พลาดเลย คือ ทอดมันกุ้งใบเล็บครุฑ กลิ่นหอม เคี้ยวกรุบกรอบหอมมันเผ็ดนิดหน่อย ได้รสสัมผัสเครื่องแกงใต้ยิ่งเคี้ยวยิ่งเพลินลิ้น

มีโอกาสไปนครศรีธรรมราช ลองแวะไปลิ้มลองรสชาติขนมจีนและอีกหลากเมนูที่ร้าน ขนมจีนเมืองคอนได้ ร้านพร้อมบริการความอร่อย ทุกวัน ในเวลา 08.00-15.30น   สอบถามรายละเอียดได้ที่ 075- 342- 615 และ 089-871-8867.

เรื่อง / ภาพ : แม่พลอย