เมื่อวันที่ 24 ก.ค. พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน สน.เพชรเกษม เข้าจับกุมตัว นายโทน อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธมีด และลักทรัพย์ พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าตึกร้างเลขที่ 440 ใต้สะพานท่าเกษตร แขวง-เขตบางแค กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง มีเหตุทำร้ายร่างกายกันโดยใช้อาวุธมีดมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าร้านจุฬาเภสัช ตลาดบางแค จึงรุดไปตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิรันดร์ สภาพนอนเลือดท่วมตัวมีบาดแผลถูกแทงที่ท้องหลายแห่ง หน่วยกู้ชีพจึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลมะลิ โดยด่วน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายโทน ได้วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวกระทั่งพบนายโทน ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุท่าทางมีพิรุธ ประกอบกับที่บริเวณขากางเกงพบคราบเลือดเปื้อนอย่างชัดเจน จึงขอทำการตรวจค้นพบอาวุธมีดของกลางซุกซ่อนอยู่ที่เอวขวา และค้นเจอโทรศัพท์มือถือผู้บาดเจ็บอยู่ในกระเป๋าสะพายของนายโทนด้วย โดยนายโทน สารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุแทงนายนิรันดร์จริง ส่วนโทรศัพท์มือถือนั้นเห็นตกอยู่จึงฉวยโอกาสเก็บมา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายนิรันดร์ ผู้บาดเจ็บเป็นแฟนของ น.ส.แนน (นามสมมุติ) มีอาชีพขายกับข้าวใส่บาตรพระอยู่ในตลาดบางแค ส่วนนายโทนผู้ก่อเหตุ เป็นหนุ่มเร่ร่อนและรู้จักกับน.ส.แนน มาก่อนประมาณ 4-5 เดือน และแอบชอบน.ส.แนน โดยทุกเช้าเวลาตีห้านายนิรันด์ จะมาเป็นคนจัดร้านขายของเอง ส่วนน.ส.แนน จะมาขายช่วง 7 โมงเช้า วันนี้จู่ๆ นายโทนเกิดอารมณ์หึงหวงที่ทั้งคู่คบกันจึงลงมือก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป