ดาเมียน ลิลลาร์ด การ์ดซูเปอร์สตาร์ ตัดสินใจขอเทรดหนี พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส ต้นสังกัดในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ แล้ว โดยเล็งย้ายไปเล่นให้ ไมอามี ฮีต แชมป์สายตะวันออกทีมล่าสุด

ลิลลาร์ด เพิ่งระเบิดฟอร์มที่ดีที่สุดในอาชีพไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยทำผลงานเฉลี่ย 32.2 แต้มต่อเกม, ชู้ตลูกลงห่วงถึง 46.3 เปอร์เซ็นต์ และชู้ต 3 แต้มลงเฉลี่ยเกมละ 4.2 หนเลยทีเดียว

ขณะที่ ดิ แอธเลติก ยูเค สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า สาเหตุที่ ลิลลาร์ด ตัดสินใจขอย้ายทีมครั้งนี้เป็นเพราะมองว่า ฝ่ายบริหารของ พอร์ตแลนด์ ไม่ได้พยายาม หรือ สนใจที่จะเข็นทีมไปสู่ความสำเร็จมากนักนั่นเอง

ทั้งนี้หาก ลิลลาร์ด ได้ย้ายไปอยู่กับ ฮีต จริง ก็จะทำให้พวกเขากลายเป็นเต็งจ๋าที่จะสามารถป้องกันแชมป์สายตะวันออกเอาไว้ได้อีกสมัย เนื่องจากเกจิจากแทบทุกสำนักมองว่า ลิลลาร์ด, จิมมี บัตเลอร์ และ แบม อเดบาโย น่าจะเป็น 1 ใน 3 บิ๊กทรีที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเอ็นบีเอ

ขณะที่ ฮีต ก็น่าจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อคว้า ลิลลาร์ด มาร่วมทีมให้ได้ โดยคาดว่า พวกเขาพร้อมจะทุ่มทุนสร้างด้วยการเสนอการ์ดตัวเก่งอย่าง ไทเลอร์ เฮอร์โร รวมทั้งสิทธิดราฟท์รอบแรกปี 2028 และ 2030 ไปให้กับ พอร์ตแลนด์ เลยทีเดียว.

ภาพ AFP