นายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกรรมการเงิน และ ผู้บริหารสูงสุด เทคโนโลยีและวิทยาการข้อมูล ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า ธนาคารขยายจุดบริการฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ผ่านตัวแทนแบงก์กิ้งเอเย่นต์ 3 แห่งรวมจุดบริการเกือบ 200,000 แสนจุดทั่วประเทศ ได้แก่ ร่วมกับพันธมิตรที่ทำการไปรษณีย์ กว่า 1,200 จุดที่ตั้งอยู่ในชุมชนทั่วไทย และกำลังขยายจุดบริการฝากเงินแบงก์กิ้งเอเย่นต์เพิ่มเติมกับพันธมิตรอื่นๆ อีก 180,000 จุด ทั้งตู้บุญเติม 130,000 ตู้จาก บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส และตู้เติมสบายพลัส 56,000 ตู้ของ บมจ.สบาย เทคโนโลยี ซึ่งจะเริ่มให้บริการกลางเดือน ก.ย.-ต.ค.64
นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น เป็นตัวแทนธนาคารในการยืนยันตัวตน (อี-เคายซี) สำหรับลูกค้าที่สนใจจะเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ชิลดี ซีไอเอ็มบี ไทย ดอกเบี้ยสูง เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นซีไอเอ็มบี ไทย ดิจิทัล แบงก์กิ้ง แล้วทำตามขั้นตอนเปิดบัญชีภายในแอพ ลูกค้าสามารถไปยืนยันตัวตนที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในเซเว่นฯ กว่า 12,500 สาขาทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง
“ลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางมาฝากเงินที่สาขาธนาคาร สามารถฝากเงินผ่านแบงก์กิ้งเอเย่นต์ใกล้บ้าน ใกล้ที่ทำงานคุณ เพื่อย่นระยะ และลดความเสี่ยงในการเดินทาง และการฝากเงินผ่านตู้เติมเงิน สะดวกตรงที่ทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ผู้ฝากเพียงกรอกเลขที่บัญชีเงินฝาก เลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ ผ่านช่องทางของแบงก์กิ้งเอเย่นต์ เงินจะเข้าบัญชีทันทีไม่ต่างกับการฝากเงินสดผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารอีกด้วย”
นายไพศาล กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารพาณิชย์เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าที่ต้องการนำเงินสดฝากเข้าบัญชี มีทางเลือก เพิ่มเติมจากการฝากเงินสดเข้าบัญชีที่สาขาธนาคาร โดยลูกค้าสามารถฝากเงินเข้าบัญชีผ่านตัวแทนธนาคารแบงก์กิ้งเอเย่นต์หลายแห่งทั่วประเทศ นับเป็นทางเลือก และตัวช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการเวลาและชีวิตได้สะดวกคล่องตัวขึ้นในการเดินทาง เท่าทันวิถีชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไปเพราะโควิด