กรณีที่เกิดเหตุ นร.ชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ ทะเลาะวิวาทกัน และใช้มีดแทงกันเสียชีวิต ภายในโรงเรียน 1 รายบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เจ็บเล็กน้อย 1 ราย โดยหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.ตูม เจ้าของพื้นที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมควบคุมตัวเด็ก นร. ม.2 มือมีดไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นร.มัธยมต้นโหดยกพวกตะลุมบอน แทงเพื่อนดับคาที่1เจ็บ3ราย

ความคืบหน้า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนมีคำสั่งปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. ไปถึงวันที่ 2 มิ.ย. โดยกั้นประตูรั้วทางเข้าห้ามไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณโรงเรียนอย่างเด็ดขาด นร.และผู้ปกครอง ที่จะมาติดต่อก็โดนสั่งห้ามไม่ให้เข้าเหมือนกัน

กระทั่งช่วงสายๆ วันเดียวกัน ญาตินักเรียนที่ถูกแทงเสียชีวิต ได้นิมนต์พระเดินทางมาก่อนขออนุญาตทางผู้อำนวยการโรงเรียน เข้าไปทำพิธีเชิญวิญญาณ น้องนักเรียนที่เสียชีวิตกลับบ้าน โดยไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้วย กระทั่งเสร็จพิธีรถกระบะญาติออกมาจากโรงเรียน เดินทางกลับไปที่บ้านพัก พื้นที่ บ้านโนนสว่าง ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ เป็นบ้านยายซึ่งน้องพักอาศัยอยู่มาตั้งตาเด็ก เพราะว่า พ่อแม่แยกทางกัน เมื่อมาถึงบ้าน ยายและญาติพี่น้องได้เชิญวิญญาณน้องเข้าบ้าน โดยนำเอาสิ่งของที่น้องชอบนำไปทำพิธีเชิญวิญญาณไปวางไว้ข้างโลงศพ จากนั้นญาติพี่น้องพากันมาจุดธูปเคารพศพของน้องท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศกอย่างหนัก

ยายของน้องผู้เสียชีวิต อายุ 53 ปี กล่าวทั้งน้ำตาว่า น้องเป็นคนดีตั้งใจเรียนหนังสือ ก่อนเกิดเหตุช่วงเที่ยงน้องเล่นชกมวยกันกับเพื่อนในโรงเรียน แต่ว่า เล่นกันรุนแรง ทำให้ เพื่อนที่ก่อเหตุไม่พอใจ และช่วงเกิดเหตุมือมีดได้เดินเข้ามากลุ่มของน้อง เพื่อเคลียร์ปัญหากัน แต่ว่าไม่สามารถเคลียร์กันได้ ทำให้ชักมีดพกที่พกมาด้วยไล่แทงกลุ่มของน้องอย่างบ้าคลั่ง ซึ่งน้องก็ไม่ได้โต้ตอบแต่ได้พยายามเข้าไปห้ามและช่วยเพื่อนไม่ให้โดนแทง ปรากฏว่า ถูกแทงเข้าที่ใต้ขายโครงขวา 1 แผล ล้มลงเสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน โดนแทงใต้ชายโครงซ้ายเฉียดขั้วหัวใจ 1 คน อีกคนโดนแทงที่ใต้ชายโครงทั้ง 2 ข้าง อาการสาหัส และอีกคนโดนแทงที่แขนบาดเจ็บเล็กน้อย

ยายผู้ตายเผยอีกว่า คืนก่อนเกิดเหตุเชื่อว่ามีลางบอกเหตุ เนื่องจากตนฝันว่า ทะเลาะกับน้อง และมีคนร้ายเข้ามายิงตนตาย คิดว่าฝันร้ายจะกลายเป็นดี แต่สุดท้ายไม่เป็นอย่างที่คิด หลานชายสุดที่รักกลับมาโดนแทงเสียชีวิตไป อยากขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับมือมีดรายนี้จนถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป

ทางด้าน ร.ต.อ.พิชิตชัย เดือนใส พนักงานสอบสวน สภ.ตูม อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้ตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุ ตามพฤติกรรมการก่อเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยได้นำตัวผู้ก่อเหตุ ไปดำเนินคดีที่ศาลเด็กและเยาวชน จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากว่าเป็นเยาวชนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป