เปิดตัว PICO 4 แว่นตาโลกเสมือนจริง VR ที่ให้ภาพคมชัดระดับ 4K+ หน้าจอขนาด 2.56 นิ้ว ความละเอียด 2160×2160 สองจอ รองรับอัตรารีเฟรชภาพสูงสุดถึง 90Hz เลนส์แบบแพนเค้กที่ติดตั้งมาด้านหน้าให้มุมมองภาพที่กว้างถึง 105 องศา รองรับการปรับค่าระยะห่างระหว่างม่านตา (IPD) แบบละเอียดด้วยระบบมอเตอร์ เพื่อให้ผู้เล่นแต่ละคนใช้งานได้สบายตาที่สุด น้ำหนักเบาเพียง 295 กรัม สวมใส่สบาย ระบบควบคุมแม่นยำ ใช้งานง่าย คอนโทรลเลอร์คู่แบบ 6DoF สามารถจับความเคลื่อนไหวรอบทิศทางทั้ง 6 แกนด้วยเซ็นเซอร์ที่แม่นยำ รองรับการตอบสนองด้วยแรงสั่น (haptic feedback) ทำให้การควบคุมผ่านแอปและเกมต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ระบบจำลองเสียงรอบทิศทางแบบ 3 มิติ มีลำโพงเซอร์ราวด์ติดตั้งมาในตัว ชิปเซตระดับเรือธง Qualcomm Snapdragon XR2 หน่วยความจำ 8GB สามารถใส่เล่นเกมและใช้ร่วมกับแอปออกกำลังกายได้โดยที่ไม่ต้องกลัวจะหลุดร่วง ทำงานราบรื่นไม่มีสะดุด
อัลเลน อัน ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ PICO เผยว่า “PICO มุ่งมั่นที่จะวางรากฐานแห่งอนาคตของชีวิตในโลกดิจิทัล ด้วยนวัตกรรมที่ถือเป็นคลื่นลูกใหม่อย่าง VR และชุดอุปกรณ์ PICO 4 นี้ ก็นับเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์แว่น VR ที่ล้ำหน้าที่สุด สวมใส่ได้สบายที่สุด และเข้าถึงได้ง่ายที่สุดสำหรับผู้บริโภคชาวไทย เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความเป็นไปได้ที่ไร้ขีดจำกัดในโลกเสมือนจริง การเปิดตัวในประเทศไทยของเราในครั้งนี้ จะเปิดตลาด VR ในไทยให้แก่ทั้งผู้บริโภค นักพัฒนา และผู้สร้างคอนเทนต์อย่างกว้างขวางกว่าที่เคย และเราหวังว่าจะได้ร่วมกันสร้างอีโคซิสเต็ม VR ที่แข็งแกร่งและมีสีสันในประเทศไทยต่อไป ลูกค้าที่เลือกเป็นเจ้าของ PICO 4 จะได้สนุกไปกับสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่หลากหลาย จากคอนเทนต์กว่า 250 รายการ ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านการเล่นเกม ออกกำลังกาย ชมวิดีโอแบบเสมือนจริง และการเปิดโลกโซเชียลผ่าน VR โดยในจำนวนนี้ ยังรวมถึงคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟที่หาชมที่ไหนไม่ได้ จากศิลปินระดับโลกอย่าง Megan Thee Stallion, (G)I-DLE, AKB48 หรือ Calvin Harris นอกจากนี้ ลูกค้าชาวไทยยังสามารถสัมผัสคอนเทนต์ทั้งหมดนี้ได้อย่างมั่นใจ ผ่านความร่วมมือของ PICO และแฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น ที่จะเป็นพันธมิตรผู้ให้บริการลูกค้าในประเทศไทยของเราอย่างเป็นทางการ”
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.picoxr.com/th