สร้างความงวยงงให้กับแฟนกีฬาชาวไทยอย่างมาก หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา มีภาพและข่าวว่า “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ นักชกชื่อก้องโลก ในฐานะผู้จัดการทีมคิกบ็อกซิ่งไทย ได้นำทีมนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย รวม 17 คน เดินทางไปลุยศึกซีเกมส์ 2023 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

โดย ซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมคิกบ็อกซิ่งไทย ตั้งเป้าไว้ที่ 6 ทอง มีความหวังจากประเภทริง 4 ทอง จาก ไชยวัฒน์ สังข์น้อย, เฉลิมลาภ สันติดงสกุล, ณัฐกานต์ สังข์ทอง และเปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด และจากประเภททาทามิ อีก 2 ทอง จาก อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์ และพิฆเนศ สุขหยิก โดยทั้ง 2 คน มีดีกรีแชมป์เอเชีย ปี 2022 โดย คิกบ็อกซิ่ง จะแข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 พ.ค. นี้ นั้น

ล่าสุด Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ออกมาโพสต์ยืนยันว่า “บัวขาว” ไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมคิกบ็อกซิ่งไทย แต่อย่างใด โดยระบุเหตุผลสั้นๆ ว่า “ด้วยเหตุผลบางประการ บัวขาว ตัดสินใจไม่เดินทางไปซีเกมส์ ที่กัมพูชาแล้ว”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ก่อนหน้า บัวขาว บัญชาเมฆ มีกระแสดราม่าอย่างหนักในโลกโซเชียลกับชาวกัมพูชา ก็น่าจะเป็นเหตุผลสำคัญในการตัดสินใจยกเลิกการเดินทางมาร่วมศึกซีเกมส์ 2023 ครั้งนี้ก็ได้ ซึ่งจากรายงานข่าวจากกัมพูชา พบว่า ความนิยมในตัวบัวขาวของชาวกัมพูชาในตอนนี้ แทบจะไม่เหลือเลย