นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก “เก่ง ลายพราง” ต้นแบบวัยรุ่นสร้างตัวที่ไม่ว่าจะผ่านมรสุมดราม่าชีวิตกี่ครั้ง หกล้มกี่รอบ เขาก็สามารถฝ่าฟันมันมาได้ จนเรียกได้ว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่ต่างชื่นชมและติดตามชีวิตเขา จนเป็นอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในขณะนี้

โดยวันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาไปทำความรู้จัก “เก่ง ลายพราง” ขวัญใจวัยรุ่นสร้างตัวสู่ชีวิตหลงผิดวนเวียนเรือนจำ ซึ่งชื่อจริงคือ “นายปัญญา ยิ้มอำไพ” อายุ 40 ปี ปัจจุบันมีอาชีพอินฟลูเอนเซอร์และยูทูบเบอร์ เจ้าของช่อง KENG LAIPRANG อีกทั้งยังมีกิจการร้านอาหารสตรีทฟู้ดหมึกย่างลายพราง ที่ทำกำไรได้สูงถึงวันละ 100,000 บาท

ย้อนกลับไปเมื่อตอนอายุ 14 ปี “เก่ง ลายพราง” เป็นเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งที่คึกคะนองและติดเพื่อน ซึ่งเขาเคยมีประวัติถูกจับครั้งแรกในคดีปล้นทรัพย์ จากนั้นเดินสายเข้าสู่วงการคุกนับแต่นั้นเป็นต้นมา อีกทั้งตอนอยู่ในคุกเขาได้โดนคดีซุกซ่อนยาในเรือนจำ จนกระทั่งได้ออกมาหลังลูกกรงก็ได้รับโอกาสใหม่จนมีชื่อเสียงถึงเมืองคานส์ โดยเคยได้แสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง A Prayer Before Dawn

ต่อมาชีวิตกลับวนลูปเดิม ติดคุกในคดียาเสพติดซึ่งเป็นคดีค้างเก่าและเคยมีคดียิงที่สายไหม ซึ่งขณะนั้นเองก็ได้พบรักสานสัมพันธ์กับ “เนย-สายธาร หวังประเสริฐ” อดีตภรรยาที่แต่งงานมากว่า 6 ปี ก่อนจะเลิกราจบความสัมพันธ์กันไป จนมาพบรักนางแบบสายเซ็กซี่โดยแต่งงานกับ “จอย จิรวรรณ” พร้อมมีสัญญาใจระหว่างกันคือ “น้องจีเนียส” ลูกสาว

จนล่าสุด “เก่ง ลายพราง” ถูกเข้าพบตำรวจไซเบอร์เพื่อรับทราบข้อหาชักชวนเล่นพนัน หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้โพสต์วิดีโอชวนเล่นพนันออนไลน์ ซึ่งทางตำรวจ บช.สอท. ตรวจพบว่ามีการเข้าข่ายการกระทำผิดจึงได้รวบรวมหลักฐาน และขอศาลอาญาออกหมายค้นเพื่อตรวจยึดพยานหลักฐานอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Jirawan Chookrongmuan