@@@………. มีการสอบนักธรรมสนามหลวง ครั้งที่ 5/ 2565 ปีที่ 11 สำนักเรียนวัดญาณรังษี รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 โดยมีพระครูสิริธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดญาณรังษี และ พระครูโสภณธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดธรรมประทีป,วอชิงตัน ดี.ซี. เป็นต้น เป็นอาจารย์ผู้ดูแล และ สังเกตการณ์

@@@……….วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย  จัดงานทำบุญฉลองสงกรานต์ พร้อมฉลองครบรอบ 25 ปีวัด  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 โดยมีพระสงฆ์ 9 รูป ประกอบพิธี ในพิธีฉลองสงกรานต์ มีการปิดทอง สรงน้ำพระพุทธรูป  พระวิเทศรัตนาภรณ์ แสดงธรรมเทศนา หนึ่งกัณฑ์  ต่อด้วยทำบถญให้ผู้ล่วงลับไปแล้วและพิธีบังสุกุลรวมญาติอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว  จากนั้นพระสงฆ์ออกบิณฑบาต และถวายเพลแด่พระสงฆ์  จากนั้นสาธุชนรับประทานอาหารร่วมกัน  จากนนั้นมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทย  พระมหาอุดม  ปภงฺกโร  กล่าวสัมโมทนียกถา  และมีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดป่าสันติธรรม อาทิ พระศรีสรรเพชร (หลวงพ่อขาว), พระพุทธคันธาระ (หลวงพ่อทอง) และ พระศรีศักยมหามุนี ( พระพุทธรูปประจำลานสงฆ์) เป็นต้น  และ มีพิธีสรงน้ำพระสงฆ์และรดน้ำดำหัวผู้เฒ่าแบบประเพณีโบราณ พร้อมสนุสนานกับการประกวดส้มตำ,สาวน้อยรำวง รำวงสงกรานต์ ฯลฯ ในพิธีฉลองสงกรานต์ที่วัดป่าสันติธรรมปีนี้พระมหาปิยะ อุตฺตมปญฺโญ หัวหน้าสงฆ์ และพระมหากาญจนพัฒน์ สุรจิตฺโต พระธรรมทูตวัดโปรดเกศเชษฐารามอเมริกา ได้มาร่วมงานทำบุญประเพณีสงกรานต์ และฉลองครบรอบ 25 ปี ของวัดด้วย ในภาพนี้ พระวิเทศรัตนาภรณ์ และ พระมหาอุดม  ปภงฺกโร และภาพขวา พระวิเทศรัตนาภรณ์ กับ พระมหาปิยะ อุตฺตมปญฺโญ

@@……….ในพิธีทำบุญวันสงกรานต์ที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ภาพบนซ้าย พระสงฆ์ 9 รูป  ร่วมในพิธี  ภาพบนขวา เป็นการละเล่นบนเวที  ภาพล่างซ้าย ส่วนหนึ่งของพุทธศาสนิกชนที่ไปร่วมฉลองสงกรานต์ และ ฉลองครบรอบ 25 ปีในการก่อสร้างวัด  และ ภาพล่างขวา โฉมหน้าของอาสาสมัครเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และ ให้ความสะดวกแก่ผู้ไปร่วมทำบุญฉลองสงกรานต์ที่วัดป่าสันติธรรม ปีนี้

@@………. เมื่อวันที่28 เมษายน 2566 สถานเอกอัครราชทูต (สอท) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ได้เปิดการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนอกราชอาณาจักรแบบคูหาเป็นวันแรก จากทั้งหมดสามวัน  บรรยากาศการลงคะแนนเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้เดินทางมาลงคะแนนจากในเขตกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี.และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงบางส่วนที่เดินทางมาจากรัฐต่าง ๆ อาทิ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ,รัฐเดลาแวร์, รัฐออริกอน และคนไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่สหรัฐฯ ได้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิไว้ล่วงหน้า กว่า 105 คน ด้วย  โดยจัดให้มีลงคะแนนนอกราชอาณาจักรได้ ณ สอท. ระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน2566 เวล า9-17 น. สำหรับการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรประจำปี2566 สอท. กำหนดให้มีการเลือกตั้งฯ ทั้งแบบคูหาและแบบไปรษณีย์ โดยมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งฯ กับ สอท. จำนวนทั้งสิ้น 3,929 คน แบ่งเป็นแบบคูหา 403 คน และแบบไปรษณีย์ 3,526 คน ขณะนี้ทาง สอท.ได้จัดส่งบัตรเลือกตั้งที่ได้รับกลับไปยังประเทศไทยในรอบแรกแล้วกว่า 600ใบ และจะทยอยจัดส่งบัตรทุกใบที่ได้รับภายในกำหนดเวลากลับต่อไป ในภาพ ออท.ธานี   แสงรัตน์ (ขวา) ขณะให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าว วีโอเอ ( Voice of America )

@@@……….. ระหว่างที่สถานเอกอัครราชทูต (สอท) ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ได้เปิดการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนอกราชอาณาจักรแบบคูหาวันแรกเมื่อวันที่28 เมษายน 2566  ซึ่งบรรยากาศการลงคะแนนเป็นไปอย่างคึกคัก  เจ้าหน้าที่ สอท. ปลีกตัวถ่ายภาพด้วยกันในภาพจากซ้าย นางชาลิสา จาง (ภริยานายศาสตร์ ชัยวรพร กงสุล) ,อท.จุลีพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ,ออท.ธานี  แสงรัตน์,พันเอก เสริมพันธ์ แหลมหลัก (รอง ผชท ทบ),นางสาว วริศรา อนันต์ศิริบวร (ภริยา พ.อ. เสริมพันธ์) ,นาย อิสรานุวัฒน์ อินทมล (จนท. สอท) และ นางสาวสุนทรียา ตัณฑประพันธุ์( จนท. สอท).

@@@………ขณะที่ พระครูสิริสิทธิวิเทศ (หลวงพี่เรืองฤทธิ์) เยี่ยมพุทธศาสนิกชนรุ่นเก่าแก่ของวัดไทยฯ ดี.ซี. ที่เมือง Laurel กับคุณสมพงษ์ พิลาแพง และคุณ ยรรยงค์ ดุลแสง (แขก)  เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566  พระครูสิริสิทธิวิเทศ และ คณะ ได้ถือโอกาสแวะเยี่ยม นพ.บุญยง+คุณเบญจรัตน์ พฤฒิธาดา ที่บ้านด้วย   คุณหมอบุญยง  พฤฒิธาดา เป็นหนึ่งในคุณหมอผู้ได้อุทิศเวลามาการดูแลสุขภาพของพระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) และพระภิกษุสงฆ์ในเขตกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ด้วยดีตลอดมาเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี  คุณหมอบุญยง และคุณเบญจรัตน์ดีใจมากเพราะเป็นครั้งแรกที่มีพระไปเยี่ยมบ้าน  เพราะโดยปกติคุณหมอจะเป็นฝ่ายมาเยี่ยมพระสงฆ์ตลอด  นอกจากพาชมบริเวณบ้านแล้วคุณหมอและคุณเบญจรัตน์ยังได้ถวายปัจจัยเนื่องในวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้าด้วย ขออนุโทนาบุญไว้ ณ โอกาสนี้

@@@………ขณะเดินทางไปเยี่ยมญาติ-มิตร ที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ดำเกิง  เสพย์ธรรม ถือโอกาสไปเยี่ยมคาวระคุณครูครื้น  สุประดิษฐ์ ( ภาพซ้าย) ที่เคยสอนชั้นประถมปีที่ 3 ขณะนี้อายุ 97 ปี ยังแข็งแรงดีมาก  ช่วยตัวเองได้เกือบ 100 %  บ้านอยู่ในชนบทใกล้ ๆวัดเลียบ  ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติหนาแน่นด้วยต้นไม้นานาชนิด เป็นม่านกันมลพิษได้ดีมาก ๆ และได้แวะเยี่ยมคุณครูแจ้ง  ปาลิโพธิ์ (ภาพขวา) ซึ่งเป็นคุณครูที่สนิทสนมกับครอบครัวมานานตั้งแต่จำความได้  ตอนนี้อายุ 99 ปี ก่อนเกษียณ เป็นครูใหญ่ ( ผ.อ) โรงเรียนวัดเทวดาราม ได้พัฒนาให้โรงเรียนมีการสอนจากประถม 4 ถึง ประถม7  ยังแข็งแรงเดินไปไหนมาไหนในบ้านได้แต่ต้องดูแลใกล้ชิดหน่อย  ขณะนี้ลูกชายคนโต น้องบอย-กิจจา ปาลิโพธิ์ ลงจากกรุงเทพมาดูแลคุณพ่อ 24 ชั่วโมง สุดยอด!

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมด้วยคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมงานเทศกาลวันสงกรานต์นานาชาติประจำปี 2566 ของวัดนวมินทรราชูทิศ เฉลิมพระเกียรติ บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ร่วมกับพี่น้องชุมชนไทย ในโอกาสนี้ นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน และกงสุลใหญ่ฟาบีโอ ได้ร่วมพิธีทักษิณานุปทาน ถวายเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ รวมทั้งได้เยี่ยมชมการออกร้านจำหน่ายอาหารไทยและการแสดงนาฏศิลป์ของนักเรียนโรงเรียนพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ด้วย

@@@เวลา 11.45 น. ของวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 คณะพระธุดงค์เดินรณรงค์สันติภาพโลก นำคณะโดยพระสุธรรม ฐิตธัมโม ในโอกาสที่เดินทางผ่านเมือง Podgoriga ประเทศ Montenegro รับกิจนิมนต์ คุณศุภวีร์ โมกไธสง นักธุรกิจเจ้าของร้าน Suphawee Thai Massage ณ ใจกลางเมือง พร้อมญาติโยมคนไทยที่อยู่ในเมือง ร่วมทำบุญร้าน และถวายภัตตาหารแต่คณะสงฆ์ ในโอกาสนี้คณะสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ ชัยมงคลคาถา เพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมทั้ง มอบพระพุทธเมตตา และ ธงสยามเป็นที่ระลึก ซึ่งโยมสุภวีร์ กล่าวว่า มาอยู่ที่นี่ 6 ปีแล้ว ไม่เคยมีโอกาสได้กราบไหว้พระ ประเทศนี้ไม่เคยมีพระสงฆ์เดินทางมาและไม่มีวัดไทย วันนี้ดีใจมาก พระมาโปรดจริง ๆ ซาบซึ้งใจมาก ที่คณะสงฆ์เสียสละเดินธุดงค์ผ่านมาทางนี้ และยังมาสวดมนต์ เป็นสิริมงคลให้กับร้านอีก ขอให้คณะเดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่ฝรั่งเศสด้วยความปลอดภัย

@@@เวลา 11.50 น. ของวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2566 คณะพระธุดงค์รณรงค์สันติภาพโลก เดินทางจากเมือง Podgorica มาถึงเมือง Kotor ประเทศ Montenegro เมืองมรดกโลกได้รับกิจนิมนต์ จากโยมคุณธัญรดา ดีคมันน์ ชาวไทยที่ทราบข่าวว่ามีพระธุดงค์จึงได้นิมนต์ถวายภัตตาหาร ที่บ้านพร้อมทั้งกล่าวด้วยความปิติใจ ที่ได้มีโอกาสถวายภัตตาหารพระสงฆ์ ท่านเดินธุดงค์มาโปรดซึ่งหาได้ยากมากจะผ่านมาทางนี้ คณะสงฆ์จึงสวดชัยมงคลคาถา มอบพระพุทธเมตตาพร้อมทั้งธงไตรรงค์สยามที่มีรูปช้างสีขาว และธงสีแดง เป็นที่ระลึก จากนั้นคณะก็ออกเดินทางต่อไป

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม 2566 ครอบครัวและเพื่อน ๆ พยาบาลศิริราช รุ่น 62/63 รุ่นเดียวกับคุณบุญเรือน ระวิวงษ์ ทำบุญอุทิศให้คุณชวนคิด ระวิวงษ์ ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอแลนด์ นครนิวยอร์ค คุณชวนคิด ระวิวงษ์ ถึงแก่กรรมอย่างสงบสิริอายุรวม 85 ปี ท่านเป็นคนที่มีจิตใจงาม มีเมตตา ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาตลอดในช่วงที่มีชีวิต ขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัว ขอให้ดวงวิญญาณท่านไปสู่สัมปรายภพด้วยเทอญฯ

@@@พระกิตติญาณวิเทศ (ประดิษฐ์ ญาณกิตติ ป.ธ.๗) เจ้าอาวาสวัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ค ขอเชิญท่านร่วมอบรมวิปัสสนากรรมฐาน โดย หลวงพ่อวิโมกข์ เมธิโน ดร. เจ้าอาวาสวัดปิปผลิวนาราม จ.ระยอง ในวันเสาร์ – อาทิตย์ที่ 20 – 21 พ.ค. 2566 เวลา 9.00 – 16.00 น. บรรยาเป็นภาษาอังกฤษ

@@@….พระศรีวชิรธรรมวิเทศ วิ. (อาจารย์นงค์) ประธานสงฆ์วัดนวมินทรราชทิศ เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส เดินทางไปร่วมประชุมกับองค์กรชาวพุทธนานาชาติ เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญของโลก ณ องค์การสหประชาชาติ นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีพระวิมลศาสนวิเทศ ประธานสธย. เป็นหัวหน้า พร้อมด้วยองค์กรชาวพุทธนานาชาติ  เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566

@@@….เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และนางสุปรารถนา กมลเวช (ซ้าย )ผู้อำนวยการส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ นครชิคาโก ได้เข้าร่วมงาน Amazing Thailand Roadshow to the Americas 2023 ณ นครชิคาโก งานนี้จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครนิวยอร์ก โดยนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าททท. ด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา เป็นผู้กล่าวเปิดงาน มีผู้แทนบริษัทด้านการท่องเที่ยวชั้นนำในนครชิคาโกเข้าร่วมงานกว่า 40 บริษัท

@@@…ในโอกาสเดินทางมาร่วมงาน Amazing Thailand Roadshow รองผู้ว่าการททท. และคณะ ได้เข้าพบรองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และผอ.สคต. ณ นครชิคาโก ณ อาคารที่ทำการสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อหารือ เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในเขตมิดเวสน์ และขยายความร่วมมือร่วมกัน เพื่อเพิ่มพูนการท่องเที่ยวให้มากยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

@@@….เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้รวบรวม คัดแยก และเตรียมจัดส่งซองไปรษณีย์บัตรเลือกตั้งฯ ที่ได้รับสิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กลับไปยังประเทศไทย รอบที่ 1 รวมจำนวน 1,300 ซอง นับเป็นร้อยละ 80.39 จากผู้ลงทะเบียน 1,617 ราย ในโอกาสนี้สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เชิญนายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ คณะกรรมการวัดธัมมาราม ผู้อำนวยการศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทยในนครชิคาโก และนักวิชาการไทย เข้าร่วมสังเกตการณ์กระบวนการคัดแยก และการส่งบัตรเลือกตั้งดังกล่าวด้วย

@@@…ถุงเมล์ รอบที่ 1 กำหนดถึงประเทศไทย ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.25 น. (เวลาประเทศไทย สำหรับท่านใดที่ยังไม่ส่งบัตรเลือกตั้ง โปรดรีบจัดส่งไปยังสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม ศกนี้ เพื่อสถานกงสุลใหญ่ฯจะได้จัดส่งกลับไปยังประเทศไทย ให้ทันเวลาที่กำหนดไว้

@@@…….…บรรยากาศการสอบ #ธรรมศึกษา สนามหลวง ณ สนามสอบวัดไทยลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ฝ่ายการศึกษา เมื่อวันอาทิตย์ 30 เมษายน 2566

@@@…….. #สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา และ #วัดไทยลอสแองเจลิส ขออนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพภัตตาหารและน้ำปานะ #โครงการอบรมบาลีก่อนสอบ (19 เม.ย. – 16 พ.ค. 66) ประจำวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ซึ่งมีรายนามดังนี้ 1. วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก , รีโน , เมอร์เสด  2. สภาสตรีไทยฯ และโครงการเยาวชนไทยเยือนแผ่นดินแม่  3. นักเรียนธรรมศึกษาวัดไทยสุชาดาธรรมจาริกสังฆวิหาร 4. กลุ่มมิตรในบุญติดต่อสอบถามหรือแจ้งความจำนงร่วมเป็นเจ้าภาพได้ที่…พระวิเทศ กิตติคุณ (ท่านเริ่ม) โทร. 818-445-6366 พระมหาดุสิต ญาณภูสิโต โทร. 818-287-1086

@@@……… เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2566 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและนักวิชาการชาวไทยเข้าสังเกตการณ์กระบวนการคัดแยกและจัดส่งบัตรเลือกตั้งที่ได้รับคืนจากผู้ใช้สิทธิกลับไปยังประเทศไทย  คณะผู้สังเกตการณ์ได้เยี่ยมชมตั้งแต่กระบวนการรับเข้าซองไปรษณีย์โดยบริการของ USPS การลงทะเบียนรับเอกสารเลือกตั้งของผู้ใช้สิทธิ การคัดแยกซองใส่บัตรเลือกตั้งตามเขต จนถึงการบรรจุบัตรเลือกตั้งตามเขตลงถุงเมล์การทูตเพื่อเตรียมส่งกลับประเทศไทย  บรรยากาศการสังเกตการณ์เป็นไปด้วยความเปิดกว้างและสร้างสรรค์ โดยสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ให้ข้อมูลและตอบทุกข้อสงสัยแก่ผู้สังเกตการณ์เกี่ยวกับกระบวนการคัดแยกและจัดส่งกลับไทยอย่างตรงไปตรงมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงความโปร่งใสในกระบวนการเลือกตั้งของสถานกงสุลใหญ่ฯ ทั้งหมด ติดตามชมไลฟ์สดได้ที่ https://www.facebook.com/SiamTownUS/videos/546287444103813

ภายหลังจากการสังเกตการณ์ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดส่งซองใส่บัตรเลือกตั้งทางถุงเมล์การทูตรอบแรก จำนวนทั้งสิ้น 1,406 ซอง กำหนดถึงไทยวันที่ 29 เม.ย. 2566 (เวลาประเทศไทย) ในช่วงต้นเดือน พ.ค. สถานกงสุลใหญ่ฯ กำหนดจัดส่งบัตรเลือกตั้งทางถุงเมล์การทูตอีก5 ครั้ง (รวมทั้งสิ้น 6 ครั้ง) เพื่อเป็นการบริหารจัดการการจัดส่งให้มีความเสี่ยงน้อยที่สุดและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อเสียงของพี่น้องชาวไทย โดยคะเนว่ารอบการจัดส่งออกกลับไทยภายในวันที่ 10 พ.ค. 2566 บัตรเลือกตั้งจะสามารถไปถึงเขตเลือกตั้งได้ทันเวลานับคะแนนแน่นอน จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องชาวไทยที่กาลงคะแนนเรียบร้อยแล้ว รีบส่งซองบัตรเลือกตั้งกลับมายังสถานกงสุลใหญ่ฯ ในโอกาสแรก

@@@……..ประมวลภาพงานฌาปนกิจ นายจเร รุ่งสาโรจน์ ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา สิริอายุ 87ปี วันที่ 30 เมษายน 2566ณ สุสาน Hollywood Forever เมือง ลอส แอนเจลิส ดูภาพทั้งหมดที่ https://photos.app.goo.gl/VWcvVmWEbQSxtPrk7

@@@……… งาน “มนต์รักไทยทาวน์”ภาค 2 – สงกรานต์ วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2023 ณ Acadia Community Center ,เมืองอาร์เคเดีย รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอบคุณรูปสวยๆจาก อ.โต้ง Tamarat Suwanmongkol

@@@…….. State Senator Steve Glazer and Assembly Member Tim Grayson นัดชาวเมืองหลายเมืองในแคลิฟอร์เนียภาคเหนือจับเข่าคุยกันทั้งเรื่องการทำมาหากิน ปัญหาอาชญากรรม คนไร้บ้าน การศึกษา พลังงาน สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ การนำเงินจากภาษีน้ำมันมาซ่อมแซมถนนและสร้างสวนสาธารณะ พร้อมตอบปัญหาข้อข้องใจของชาวบ้านที่ Pittsburg Town Hall สองคนนี้ดูแลพวกเรามาหลายปีพบกันแต่ละทีได้ข้อมูลดี ๆมากมาย

@@@………หนุ่มนิ๊ค- แสงนวรัตน์ หลานชายป๋าเสรี,คุณย่าสมศรี แสงนวรัตน์ สมรสกับสาวฟิลิปปินส์ Regienna. Dela Cruz ที่วัดมงคลรัตนาราม เมืองเบิร์กเล่ย์ แคลิฟอร์เนีย เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา สามารถดึงชาวต่างชาติเข้าวัดได้หลายสิบคน

@@@………เปิดตัวเป็นทางการร้าน Torsap Thai Kitchen สาขาที่ 2 ที่เมือง Carlsbad, San Diego หลังจาก ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากสาขาแรกที่ Downtown, Walnut Creek ของคุณเวนดี้ ต่อทรัพย์ และ คุณเซียน ซานเชส โดย ทั้งสองสาขา ได้มี เชฟ นิว ลลิตา สุขสำราญ จากร้าน Osha Thai และ Lao Table San Francisco ทำหน้าที่ เป็น Executive Chef และได้นำจานเด็ดอย่าง Tuna Tower และ Volcanic Beef มาให้ชาว San Diego ได้ลิ้มลอง, พร้อมทั้งยังมีการเตรียมการเพื่อที่จะเปิด สาขาที่ 3 ที่ Hawaii ในปลายปีนี้อีกด้วย ขอให้โชคดีมีลูกค้าอุดหนุนแน่นทุก ๆ วัน  

@@@………สองสามเดือนที่ผ่านมาชาวบ้านประสบกับปัญหาพายุพัดทำให้ต้นไม้-กิ่งไม้หล่นทับทรัพย์สินของชาวบ้านเดือดร้อนช่างตัดต้นไม้ เคยเห็นแต่ขึ้นรถกระเช้าตัดต้นไม้แต่ช่างแมกซิกันคนนี้ ปีน-ไต่ต้นไม้เหมือนลิง กระโจนไปกระโจนมาโหนไปโหนมา ในวัยกว่า 50 ปี เลยเรียกช่างว่า Monkey Man ราคาก็ไม่แพงต่อลองได้ 925-595-0721 งานเรียบร้อยดี มีประกันด้วย

@@@……….ลุงพอล แม็ทสัน วัย 84 ปี ขอคุณป้าจอย วัย 75 ปี แต่งงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อายุเป็นแค่ตัวเลขมีศาสนาจารย์ ศิริพงษ์ บุตรเคน และศาสนาจารย์แซม สยาม เป็นผู้ทำพิธีสมรสที่ Thai Christian Community เมืองซาคราเมนโต้ มีชาวไทยและชาวเทศไปร่วมอวยพรนับร้อย

@@@………เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566  วัดนวมินทรราชูทิศ เฉลิมพระเกียรติ บอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์  จัดทำบุญฉลองเทศกาลวันสงกรานต์นานาชาติประจำปี 2566 โดยมี ออท.ธานี แสงรัตน์, กงสุลใหญ่นครนิวยอร์ก ฟาบีโอ จินดา พร้อมภริยาคุณมณีวรงค์ จินดา และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง และ พี่น้องชาวไทยและชาวพุทธต่างชาติ ได้ร่วมทำบุญด้วย  ในโอกาสนี้ ออท.ธานี แสงรัตน์และ กสญ.ฟาบีโอ ได้ร่วมพิธีทักษิณานุปทาน ถวายเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ด้วย

@@@………. ในวันที่ 30 เมษายน 2566  พี่น้องไทย ลาว ร่วมกันทำบุญในประเพณีฉลองสงกรานต์ ( ปีใหม่ไทย) ที่ วัดลาว ฮาริชเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย  ในภาพ เจนนิเฟอร์ ลอร์สัน ,เม้า เอมเบอร์, และเพื่อนๆร่วมกันมาทำบุญ ใส่บาตร สรงน้ำพระ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ที่ล่วงลับไปแล้วด้วย  อนุโมทนา สาธุ.

@@@…….. ในงานเลี้ยงรับรอง “The Harmony Night of Phuket” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2566 เพื่อการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ งาน Expo 2028 Phuket, Thailand  ซึ่งจัดโดยสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ในภาพ คุณสันติ  แสวงเจริญ (ที่ 2จากซ้าย) ผอ.สนง.ท่องเที่ยวนครนิวยอร์ก  ถ่ายภาพกับผู้แกะสลักผลไม้โชว์ในงาน คุณจอย และซาร่า ฮิลานี ทั้งสองได้โชว์การแกะสลักได้อย่างสวยงาม น่าทึ่งมากและเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติมาก.

@@@……… เมื่อวันที่ 22 เมษายน ศกนี้ เพื่อนๆร่วมกันจัดงานอำลาและอวยพร ครอบครัว รินดา มีกุศล และ Ting Zohnn Ling และหลานตัวน้อยน้องใจดี  (นั่งแถวหน้า) ที่บ้านย่านเคนเดิล พาร์ค นิวเจอร์ซี่ย์ ทั้งนี้ครอบครัวของรินดา ย้ายกลับไปอยู่สิงคโปร์อย่างถาวร เพื่อรับงานใหม่ที่นั่น เพื่อนๆทางนิวเจอร์ซี่ย์ อาทิเช่น บุญตาจิต ทอนร่า,ชยาตรา ขนาน, และอีกหลายๆท่านมาร่วมแสดงความยินดี และขอให้ เดินทางปลอดภัย และประสพความสำเร็จในชีวิตที่หน้าที่การงานในสิงคโปร์ เพื่อนๆทางนี้คงคิดถึงแย่เลย  มีเวลาว่างจะบินไปเยี่ยม

@@@………ระหว่างพาครอบครัวไปท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา และหาโรงเรียนให้ลูกชาย พลเรือเอกไกรศรี  เกษร ( ซ้ายสุด)  แวะเยี่ยมเพื่อนเก่า เสี่ยจิว-วรวิทย์ จิว ( ถัดไป) ที่เมืองอะเลกซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย  เสี่ยจิวจัดเลี้ยงต้อนรับพร้อมเพื่อน ๆ อาทิ ชวลิต  อิสสระนุวัฒน์กุล ก่อนที่จะล่องใต้มุ่งหน้าสู่รัฐฟลอริดา