เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kanokpol S. Phomahad โพสต์เรื่องราวร้องทุกข์สุดเดือด หลังขับรถผ่านทางด่วนสี่แยกบางนา แล้วเกิดเหตุการณ์เฉียดตาย ก้อนปูนจากทางด่วนตกลงมาใส่รถได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การทางพิเศษฯ แจ้งว่าจะจ่ายแค่ค่าซ่อมรถอย่างเดียว แต่ไม่ได้รับผิดชอบเรื่องค่าเยียวยาต่างๆ

โดยเจ้าของโพสต์เผยว่า ทางด่วนสยองอีกแล้ว ถ้าขับเร็วอีกนิดเดียวคงใส่เต็มๆ กระจกทะลุไปถึงคนในรถแน่นอน…เหตุเกิดวันที่ 29 มีนาคม 2566 มีก้อนปูนขอบกำแพงของการทางพิเศษ บริเวณสี่แยกบางนา หล่นใส่กระจกหน้าและฝากระโปง ได้รับความเสียหาย

ตอนนี้แจ้งความเรียบร้อย แจ้งการทางพิเศษรับเรื่องแล้ว และแจ้งประกันแล้วออกใบเคลมเรียบร้อย ติดต่ออู่ซ่อมแล้ว แต่อู่บอกว่าจะได้ซ่อมก็ต้องหลังสงกรานต์ไปแล้ว เพราะช่วงนี้คิวเยอะ รถก็ขับไม่ได้เพราะกระจกแตก ขอบกระจกเบี้ยว ฝากระโปรงบุบ รถคงต้องจอดอู่เข้ารอซ่อมทีเดียว ต้องใช้รถทุกวัน

เบื้องต้นทางการทางพิเศษฯ ปฏิเสธค่าเยียวยาทุกอย่าง ยกเว้นค่าซ่อมรถยนต์..อ้าว! อย่างงี้ก็ได้เหรอ? ประชาชนคนใช้รถ ใช้ถนน ต้องยอมรับสภาพนี้ใช่มั้ย ถ้าเป็นคนกวาดขยะ หรือรถมอเตอร์ไชค์ผ่านไปมา คนเดินข้ามถนน ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตคุณจะปฏิเสธความรับผิดชอบแบบนี้ได้มั้ย

หรือถ้าเป็นคุณเอง ผู้ว่าการทางฯ เจอเหตุการณ์แบบนี้ คุณจะเรียกร้องเท่าไหร่? บอกผมหน่อย? ผมคงไม่ยอมรับสภาพแบบนี้ และปล่อยให้มันผ่านไปจากเหตุการณ์เฉียดตายครั้งนี้ ขอคำแนะนำจากผู้รู้ และผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ ว่าต้องทำอย่างไร..

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนต่างแนะนำให้เจ้าของโพสต์ฟ้องร้อง เอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขณะที่บางส่วนก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การทางพิเศษฯ ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหว หรือมีการชี้แจงกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Kanokpol S. Phomahad