นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือหุ้นใน บมจ.อาคเนย์ประกันภัย กล่าวว่า ขอโทษลูกค้าทุกคนสำหรับการจ่ายเคลมประกันโควิดล่าช้า เพราะที่ผ่านมามียอดเคลมสูงกว่าที่คาดไว้ เฉลี่ยวันละ 1,000 ราย มากกว่าปกติ 100-300 ราย อีกทั้งพนักงานส่วนใหญ่ยังเวิร์กฟรอมโฮม แต่ล่าสุดบริษัทได้ปรับระบบการทำงานใหม่ โดยเพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลด้านนี้โดยตรงอีก 180 ราย พร้อมกับเปิดบริการแจ้งเคลมประกัน และติดตามสถานะการเคลมได้ผ่าน LINE @Southeast.th ซึ่งจะช่วยดูแลการจ่ายเคลมได้วันละ 1,000-1,500 ราย ทำให้ในส่วนของผู้เอาประกันโควิดที่ค้างจ่ายค่าเคลมในระบบกว่า 1 หมื่นราย จะสามารถเคลียร์จบได้รับค่าสินไหมภายใน 2 สัปดาห์
ส่อวุ่น!ลูกค้าฮือบุก‘บ.ประกันภัย’ ปมเคลมประกันโควิดรอนาน ไม่ได้ค่าสินไหม
ส่วนลูกค้าใหม่ก็จะเร่งทำตามคำสั่ง คปภ.หากเอกสารครบจะจ่ายภายใน 15 วัน โดยยืนยันว่าบริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง มีการตั้งสำรองไว้สำหรับจ่ายเคลมครบถ้วนทั้งหมดแล้ว และเชื่อว่าสถานการณ์หลังจากนี้จะดีขึ้นเพราะยอดผู้ติดเชื้อก็ลดลงแล้ว