ผู้สื่อข่าวรายงานวา ผู้เอาประกันภัยประกันโควิดกว่า 100 คน บุกมาเรียกร้อง บมจ.เดอะ วัน ประกันภัย ซึ่งเปลี่ยนชื่อจาก สินทรัพย์ประกันภัย หลังทำประกัน “เจอจ่ายจบ” ไว้ แต่ยังไม่ได้รับเงินค่าสินไหม รวมทั้งไม่สามารถติดต่อทางบริษัทได้ พร้อมเรียกร้องให้ทางบริษัท ทำหนังสือชี้แจงชัดเจนถึงกำหนดวันที่จะได้รับเงิน โดยขณะนี้มีผู้ยื่นเคลมตั้งแต่เดือน พ.ค.64 ยังไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีหลายรายที่พบว่า สถานะในระบบมีการเปลี่ยนย้อนกลับ จากได้ดีลวันจ่ายเงิน วันที่ 31 ส.ค. 64 แต่เมื่อถึงวัน พบว่า นอกจากเงินไม่ได้รับการโอนเข้าบัญชีแล้ว สถานะในระบบยังถูกเปลี่ยนเป็นอยู่ระหว่างพิจารณา
ด้านนายปัญญากร เครือสวัสดิกุล ผู้เอาประกันภัย ระบุว่า ทราบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 64 และยื่นเอกสารเพื่อขอเคลมประกันภัยแบบเจอจ่ายจบ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.64 วงเงิน 50,000 บาท แต่กลับไม่มีความคืบหน้า และไม่สามารถติดต่อบริษัทได้ ซึ่งตามสัญญากรมธรรม์จะต้องได้เงินเคลมภายใน 15 วัน
ด้านนายอรัญ ศรีว่องไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดอะ วัน ประกันภัย กล่าวว่า ล่าสุดมีผู้ยื่นเอาประภัยภัยโควิด-19 ขอยื่นเคลมประกันทั้งหมด 6,000 ราย มูลค่าสินไหม 500 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะโอนเงินให้กับผู้ที่ยื่นเอกสารเคลมและยังไม่ได้รับเงินเคลมตั้งแต่เดือน พ.ค.- ก.ค.64 จะโอนเข้าวันที่ 3, 7 และ 17 ก.ย.64 นี้ จำนวน 2,000 คน มูลค่า 200 ล้านบาท ซึ่งยืนยันว่า บริษัทไม่ได้จ่ายล่าช้า และมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง แต่เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากและผู้เอาประกันภัย มีเอกสารที่ไม่ครบ ไม่ชัดเจน ทำให้บริษัทฯต้องตรวจสอบย้อนกลับ ซึ่งตามปกติที่ระบุในกรมธรรม์ จะต้องเคลมเงินประกันภายใน 15 วันแต่หากเอกสารไม่ครบจะใช้เวลาในการจ่ายค่าสินไหมได้ภายใน 90 วัน นับจากวันที่มีหนังสือตอบกลับจากบริษัท