“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมคณะทำงานฝ่ายเทคนิคของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เดินทางไปร่วมประชุมร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.นี้ ที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ที่ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร

พลเอกเดชา กล่าว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะทำการพิจารณาคัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นและสถิติดีในรุ่นเยาวชนชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นอาวุโส (Master) ชาย-หญิง จากการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 มาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่จังหวัดระยอง โดยพิจารณารวมกับผลการที่แข่ง 3 สนามที่ผ่านมาด้วย โดยมี “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท รองประธานฝ่ายเทคนิค และหัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทถนน เป็นประธานการพิจารณาคัดเลือก ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ด้าน นายบุญช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชร มีความพร้อมทุกด้าน 100% ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 4 ซึ่งเราได้เตรียมการล่วงหน้าม 2-3 เดือนแล้ว ทั้งเรื่องเส้นทางการแข่งขัน เรื่องสภาพพื้นถนน เรื่องความปลอดภัยและการจราจร ต้องขอขอบคุณทุกส่วนราชการ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง ส่วนโรงแรม ที่พัก เรามีโรงแรมขนาดใหญ่เพียงพอที่จะรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้เป็นพันคน มีร้านอาหารมากมายที่ติดแม่น้ำปิง มีผลไม้ที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดกำแพงเพชรก็คือ กล้วยไข่ และยังมีมะม่วง ทุเรียน มังคุด ที่ผลผลิตกำลังจะออกสู่ตลาด และมีเฉาก๊วยชากังราว ที่รสชาติอร่อย

รองพ่อเมืองชากังราว กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ จังหวัดกำแพงเพชรยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกคือ อุทยานประวัติศาสตร์ กำแพงเพชร และมีอุทยานอีก 3 แห่ง ได้แก่ อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า, อุทยานแห่งชาติแม่วงก์, อุทยานแห่งชาติคลองลาน มีวัดเก่าแก่ให้พี่น้องประชาชนมากราบไหว้สักการะขอพร เรามีแหล่งท่องเที่ยวทั้งในเมืองและท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมที่ให้ประชาชนมาเที่ยวอย่างมีความสุข และแข่งกีฬาจักรยานให้สนุก ประการสำคัญการแข่งขันจักรยานครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่จังหวัดกำแพงเพชรเป็นอย่างดี มีนักกีฬาและครอบครัวมายังจังหวัดกำแพงเพชรเป็นจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่มาจัดแข่งขันกีฬาจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยในครั้งนี้.