หลังจากที่เมื่อวาน Motive Studios ได้มีการ Livesteam เกี่ยวกับข้อมูลแรกของ Dead Space Remake ที่กำลังอยู่ใน ช่วงต้นของการพัฒนา จึงไม่มีข้อมูลรายละเอียดอะไรมากนัก แต่ก็ยังมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่ได้เปิดเผยออกมาบ้าง แอดมินจะมาสรุปให้ฟังว่าเกี่ยวกับ ข้อมูลแรกของ Dead Space Remake ว่าจะมีอะไรกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

การปรับปรุงกราฟิกที่ดีขึ้น

ซึ่งเมื่อลองเทียบกับภาค Original แล้วก็เห็นได้ว่าฉบับ Remake นั้นมีปรับปรุงกราฟิกให้ดีขึ้นกว่าเดิมแบบก้าวกระโดดทีเดียว โดยฉากในฉบับ Remake ก็จะอ้างอิงมาจากฉากเดิมของเกมต้นฉบับไม่มีมีการบิดไปจากเดิม

ยกเครื่องระบบฟิสิกส์ใหม่

ยกเครื่องฟิสิกส์ของศัตรูใหม่ จากที่ยิง Necromorphs แล้วแขนขาจะขาดเลย ในฉบับ Remake ทำให้ผู้เล่นอาจจะต้องใช้ความแม่นยำมากในการยิงขึ้น และยิ่ง ยิงมากเท่าไรเศษเนื้อก็จะหลุดกระจายมากขึ้น จนเหลือแต่กระดูก (อาจใช้เป็นวิธียืนยันการตายของศัตรูได้) ส่วนฉากไร้แรงโน้มถ่วงจะเป็นแบบภาค 2 และ 3 ที่สามารถเคลื่อนที่ได้อิสระทุกทิศทาง

ธีมเกม โครงเรื่อง เเละเนื้อเรื่องยังคงเดิม

โครงเรื่อง, ธีม และตัวละครหลัก ๆ ของ Dead Space จะยังเหมือนภาคต้นฉบับ โดย Gunner Wright จะกลับมารับบท Isaac Clarke (ทั้งเป็นนักแสดงเเละให้เสียงพากย์) อีกครั้งในภาค Remake และทางผู้พัฒนาได้ย้ำว่าตัวเกมภาคนี้จะไม่มีระบบ Microtransactions แน่นอน

Dead Space ฉบับ Remake ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่ชัด เนื่องจากยังอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนา แต่ก็ระบุออกมาว่าจะลงให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC โดยหากมีความเคลื่อนไหวอะไรเพิ่มเติม เราจะมาอัพเดทให้ทราบกันอย่างแน่นอน