โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียม เตรียมจำใจกลับไปตายรังกับ เชลซี ต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งหลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจาก อินเตอร์ มิลาน ไม่มีเงินมากพอจะซื้อตัวมาร่วมทัพอย่างถาวร ตามรายงานจาก กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อดังของอิตาลี

ลูกากู ย้ายกลับมาเล่นให้ อินเตอร์ ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว หลังไม่ประสบความสำเร็จในการย้ายจาก “งูใหญ่” กลับไปอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัว 98.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2021

อย่างไรก็ตาม การหวนกลับมาสวมชุด “เนรัซซูรี” ของ ลูกากู ครั้งนี้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร หลังเจ้าตัวโดนปัญหาบาดเจ็บเล่นงาน แถมยังฟอร์มตกโดยเพิ่งยิงได้แค่ 7 ประตูจากการลงสนาม 24 นัดในซีซั่นนี้

จากฟอร์มอันย่ำแย่ของ ลูกากู ดังกล่าวทำให้ อินเตอร์ มองว่า การคว้า ดาวเตะวัย 29 ปี กลับมาร่วมทัพอย่างถาวรน่าจะไม่ใช่การลงทุนที่คุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมองจากผลประกอบการของสโมสรที่ขาดทุนย่อยยับถึง 133 ล้านปอนด์ ในปีที่ผ่านมา

ด้วยเหตุนี้ จึงมีโอกาสสูงที่ “บิ๊กรอม” จะต้องย้ายกลับไปตั้งหลักยังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง แม้ใจจริงแล้วจะยังอยากค้าแข้งอยู่ในอิตาลีต่อไปจนถึงขั้นพร้อมหั่นค่าเหนื่อยที่รับอยู่ 325,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ในปัจจุบันลงมาเลยก็ตาม.

ภาพ REUTERS