ปิดเทอมกันแล้ว … เย่!! ถ้าปิดเทอมหน้าร้อนแบบนี้ ก็ไม่ควรพลาดที่จะไปเที่ยวทะเล ตอนนี้ที่ โรงแรมเรดิสัน รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน กำลังกลายเป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแฟมิลี่ หลังจากเปิดพื้นที่โซนใหม่แตกต่างอย่างไม่เหมือนใครอย่าง “สยาม แอทเวนเจอร์ คลับ” ที่จะมาช่วยสร้างประสบการณ์อันแสนสุดพิเศษตลอดช่วงวันหยุด เรียกได้ว่า ตั้งแต่บริเวณล็อบบี้ก็มีมาสคอตตัวการ์ตูนเจ้าช้างแสนน่ารักอย่าง “เอลฟี่” และ “เอโลอิส” ที่มาโบกมือคอยต้อนรับ

มร.แกรี่ ดอว์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมสันทนาการ สยาม แอดเวนเจอร์ คลับ เล่าว่า โรงแรมของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มากับครอบครัว โดยมีทีมเรนเจอร์ ซึ่งเป็นทีมงานมืออาชีพเตรียมกิจกรรมต่างๆ พร้อมให้บริการตั้งแต่เช้าจดค่ำ เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เพราะเด็กๆ จะอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด โดยมีทั้งวิดีโอเกมอาร์เคดต่างๆ โรงภาพยนตร์ในร่มและกลางแจ้ง ห้องเรียนทำพิซซ่า เกมล่าสมบัติ คิดส์คลับ และอื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้ผู้ปกครองอุ่นใจด้วยการพาเด็กๆ เข้าสู่โลกผจญภัยอันแสนตื่นเต้น

รีสอร์ทของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ในทุกๆ แง่มุมเพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ได้ผ่อนคลายและสร้างความสนุกสนานที่ไม่อาจลืมในแบบของตัวเอง สำหรับวัยรุ่นอายุ 12-17 ปี เราคอยอำนวยความสะดวกให้พวกเขาได้เพลิดเพลินไปกับวันหยุดพักผ่อนโดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์ โดยมี Hideout club สามารถมานั่งพักผ่อน ชมเน็ตฟิกซ์ เล่นเกมส์เพลย์สเตชั่นได้ มร.แกรี่ กล่าว

นอกจากนี้ มร.แกรี่ ยังเผยถึงไฮไลต์สนุกๆ ว่า ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับโปรแกรมกิจกรรมช่วงเวลากลางวัน ซึ่งมีทั้งแอโรบิกน้ำ เล่นปิงปอง ฝึกยิงธนู โปโลน้ำ และปาร์ตี้โฟมที่มีชื่อเสียง ในส่วนของคิดส์ คลับ ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้เด็กๆ ได้เพลิดเพลินกับธีมที่แตกต่างกันทุกวัน ทั้งธีมไดโนเสาร์ ธีมโจรสลัดและเจ้าหญิง ธีมซูปเปอร์ฮีโร่ และอื่นๆ อีกมากมาย ความบันเทิงยามเย็นอิ่มเอมกับดนตรีสด ปาร์ตี้ธีมคิดส์ ดิสโก้ เกมบิงโก และเกมต่างๆ เป็นต้น

“เพราะเราตระหนักถึงความสำคัญที่จะส่งผลต่อพัฒนาการเด็ก ดังนั้น แขกผู้เข้าพักสามารถมั่นใจได้ว่าเมนูอาหารของเรานั้นได้รังสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถันสำหรับทุกคน และมีคุณภาพสูงที่พร้อมให้บริการร่วมกับเมนูสำหรับเด็กและเมนูอาหารพิเศษสำหรับผู้ที่แพ้อาหาร เล่นสนุกกันจนเหนื่อยแล้วสามารถมาเติมพลังกับอาหารอร่อยๆ ที่ห้องอาหาร โจ คูลส์ เทอร์เรซ บรรยากาศดีริมทะเลหัวหิน” ผู้บริหารหนุ่มสายเลือดผู้ดีแนะนำ

ก่อนส่งไม้ผลัดให้ เชฟเล็ก-สำเริง สดแช่ม เชฟดีคูซีนมากประสบการณ์กว่า 19 ปี เผยรูปแบบอาหารของโจ คูลส์ ว่าเป็นแนวสไตล์ไทย-ยุโรป ผสมผสานฟาสต์ฟู้ด อาทิ พิซซ่า เบอร์เกอร์ ในส่วนของเมนูเด็กก็มีหลากหลาย นำเสนอผ่านตัวการ์ตูนไม่ว่าจะเป็น ไอศกรีม เยลลี่ พิซซ่าขนาดย่อม สปาเกตตีที่เสิร์ฟมาในจานทรงมิกกี้เมาส์ และข้าวผัดที่ตกแต่งหน้าตาเป็นแมวเหมียวคิตตี้ เพิ่มเป็นสีสันและกิมมิกเล็กๆ น้อยๆ และกำลังเพิ่มเติมเมนูอาหารประเภทสายคลีนมาเอาใจนักกินสายสุขภาพ

ดังนั้น ในวันนี้เชฟเล็กชวนลิ้มลองเมนูเพื่อสุขภาพสีสันสดใสรับซัมเมอร์อย่าง “แซลมอน โปเก้” แรงบันดาลใจจากสลัด ใส่ความเป็นเจแปนนีสไตล์และกลายเป็นความลงตัว ส่วนผสม ประกอบด้วย ข้าวคูสคูส (Cous Cous) เมล็ดธัญพืชที่ได้จากข้าวสาลี อาหารที่นิยมเป็นอย่างมากในทวีฟแอฟริกาตอนเหนือ เช่น ประเทศโมร็อกโก ตูนิเซีย, ปลาแซลมอนหั่นเต๋า, สาหร่ายวากาเมะที่ยำแล้ว, ถั่วงอก, แครอท, กะหล่ำปลีม่วง, แรดิช, ซูกินี, อะโวคาโด, มะม่วงสุก และน้ำสลัดงาคั่ว

ขั้นตอนการทำ ลงมือทำข้าวคูสคูสให้สุกโดยการหุงต้ม 2 นาที คูสคูสจะพองตัวออก พอเย็นลงตักใส่ชามไว้ แล้วนำส่วนผสมต่างๆ ทั้งผักและผลไม้ที่หั่นไว้จัดลงในชาม โรยหน้าด้วยงาขาวและงาดำ เวลารับประทานให้ราดน้ำสลัดงาคั่วคลุกเคล้าให้เข้ากัน กินคู่กับกิมจิตัดเลี่ยน สลัดจานนี้กินแล้วให้ความสดชื่น และอิ่มหนำกำลังดี เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพหรือผู้ที่ชื่นชอบลิ้มลองความแปลกใหม่.

‘ช้องมาศ’