2K และ The LEGO Group ประกาศว่า เกมขับรถผจญภัย “LEGO 2K Drive” ที่พัฒนาโดย Visual Concepts จะวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 โดย LEGO 2K Drive ได้ยกระดับประสบการณ์ของ LEGO ไปอีกขั้น ด้วยเกมแบบโอเพ่นเวิลด์ เหล่าเกมเมอร์สามารถดีไซน์รถได้ตามใจชอบ

LEGO 2K Drive เป็นเกมแรกที่ 2K และ The LEGO Group ร่วมมือกันพัฒนา นอกจากนั้น ยังได้ร่วมมือกับบริษัทซูเปอร์คาร์และไฮเปอร์คาร์อย่าง McLaren Automotive เพื่อเพิ่มตัวเลือกรถให้กับเกม ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับ McLaren Solus GT และ McLaren F1 LM ที่เพิ่งเปิดตัวใน LEGO Speed Champions double-pack เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี นับตั้งแต่การก่อตั้ง McLaren

ฟีเจอร์เด่นในเกม LEGO 2K Drive :

เรื่องราวในโอเพ่นเวิลด์ : ผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังไบโอมที่หลากหลายของ Bricklandia และแข่งขันเพื่อชิงถ้วยรางวัล Sky Cup รวมทั้งเลือกเล่นในแบบของตนเองผ่านโลกที่เปิดกว้างที่ให้ผู้เล่นเข้าถึงได้ทุกซอกทุกมุม และยังมีกิจกรรมการแข่งรถ มินิเกม ชาเลนจ์ ของสะสม สิ่งของที่ผู้เล่นต้องทำลาย และรถจากธีม LEGO ไม่ว่าจะเป็น City, Creator, Speed Champions และอื่น ๆ อีกมากมาย

การแข่งรถ LEGO สุดตื่นเต้น : สัมผัสประสบการณ์แข่งรถที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นตามแบบฉบับ LEGO 2K Drive ซึ่งผู้เล่นจะต้องต่อสู้เพื่อฝ่าฟันไปตามสนามแข่งต่าง ๆ พร้อมเก็บสะสมพลังที่จะมาช่วยพลิกเกมได้อย่างทันตา

ระบบปรับแต่งที่ไม่ซ้ำใคร : LEGO 2K Drive นำเสนอระบบการปรับแต่งที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างรถในฝันโดยประกอบจากชิ้นส่วน LEGO กว่า 1,000 ชิ้น ที่ผู้เล่นสามารถพบได้ตลอดการผจญภัย รวมถึงตัวเลือกที่หลากหลายในการปรับแต่งสี สติกเกอร์ ลวดลาย และอื่น ๆ

เลือกเล่นคนเดียวหรือเล่นร่วมกันกับผู้อื่น : LEGO 2K Drive มาพร้อมระบบ co-op และ multiplayer ที่ครบครัน ให้ผู้เล่นสามารถร่วมสนุกไปกับเพื่อนหรือครอบครัว ด้วยระบบเกมแบบ local, การแบ่งหน้าจอสองคน (2-person split-screen) หรือการค้นหาแมตช์ออนไลน์เพื่อร่วมสนุกไปกับผู้เล่นอื่นที่อยู่ระดับเดียวกัน

LEGO 2K Drive จะวางจำหน่าย 3 แบบ :

Standard Edition: วางจำหน่ายในราคา 59.99 ดอลลาร์สหรัฐ บน PlayStation 4, Xbox One, PC และ Nintendo Switch และในราคา 69.99 ดอลลาร์สหรัฐ บน PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ในรูปแบบแผ่นเกมและแบบดิจิทัล

Awesome Edition: วางจำหน่ายในราคา 99.99 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกิมมิคใหม่ไม่ว่าจะเป็นรถ ลวดลายและมินิฟิเกอร์ LEGO ภายในตัวเกม และผู้เล่นจะได้รับ Year 1 Drive Pass พร้อมเนื้อหา Drive Pass ถึงสี่ซีซั่น ที่มีทั้งรถ ธีม และไบโอมใหม่ ๆ รวมอยู่ด้วย

Awesome Rivals Edition: วางจำหน่ายในราคา 119.99 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกิมมิคใหม่ไม่ว่าจะเป็นรถที่มีมาให้เลือกหลายรูปแบบ ลวดลายและมินิฟิเกอร์ LEGO ภายในตัวเกม และผู้เล่นจะได้รับ Year 1 Drive Pass พร้อมเนื้อหา Drive Pass ถึงสี่ซีซั่น ที่มีทั้งรถ ธีมและไบโอมใหม่ ๆ รวมอยู่ด้วย

เกม LEGO 2K Drive Standard Edition จะวางจำหน่ายวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 สำหรับ PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ผ่าน Steam และ Epic Games Store ส่วน Awesome Edition, Awesome Rivals Edition แบบดิจิทัล และ Awesome Edition แบบแผ่นเกม สำหรับ Playstation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One, Nintendo Switch จะวางจำหน่ายในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566

พรีออร์เดอร์ได้แล้วทุกแพลตฟอร์ม ผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้าจะได้รับ Aqua Dirt Racer Pack (แบบดิจิทัล).