กำลังเป็นเรื่องราวที่สร้างความฮาชวนขำท้องแข็ง ปิดท้ายเทศกาลวันสงกรานต์สุด ๆ กับคลิปความน่ารักของหนุ่มรุ่นใหญ่รายหนึ่ง ที่กำลังขี่มอเตอร์ไซค์ทักทายนักท่องเที่ยว งานนี้ทำเอาผู้พบเห็นถึงขั้นต้องยกมือถือขึ้นมาถ่ายภาพบันทึกไว้ แต่ทว่าสุดพีคหลังจากนั้นไม่นาน กลับเกิดเหตุการณ์เกินคาด ทำเอาต้องร้องอุทานว่า “เรียบร้อย”

โดยเจ้าของเรื่องราวได้โพสต์วิดีโอลง TikTok พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “ที่นี่ แพรกษา #ของแทร่ เกมส์” ซึ่งภายในวิดีโอ พบว่ามีชาย 2 คน กำลังขี่มอเตอร์ไซค์สีน้ำเงินมาด้วยอาการคล้ายคนเมา พร้อมทักทายหนุ่มสาวที่กำลังเล่นน้ำประแป้ง ก่อนหันมาเห็นว่า มีคนตั้งกล้องถ่ายรูปตนเอง ก็ได้พูดแซวว่า “สวัสดีครับโซเชียล” พร้อมกับเบิ้ลรถโชว์เสียงท่อ ซึ่งผู้ถ่ายคลิปก็บอกว่า “คุณลุงแม่งอย่างห้าว” แต่ทว่าไม่ทันไร ตำรวจก็ได้เดินปรี่เข้ามาสั่งให้จอดรถ พร้อมกับใช้มือดึงกุญแจออก

อย่างไรก็ตาม งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันสนั่น ต่างพากันแซวคุณลุง เช่น ลูกแต่งพ่อขับตำรวจจับแม่จ่าย, เต็มกราฟ, หวานเจี๊ยบ, อยู่ดีไม่ว่าดี, ของแท้ได้คอนเทนต์, กำลังจะเกิดโดนคุมกำเนิดซะก่อน นอกจากนี้หลายคนก็ถกถามว่า การกระทำของนายตำรวจในคลิป ที่ดึงกุญแจออกนั้นมันผิดกฎหมายหรือไม่

สำหรับการถูกดึงกุจแจ “ทนายรัชพล ศิริสาคร” เคยออกมาโพสต์อธิบายเรื่องนี้ว่า “เวลาเราขับรถไปแล้วโดน ตร. เรียกตรวจ ถ้าหากปรากฏว่าเราทำผิดจริง ตร. จะมีสิทธิเรียกเก็บใบขับขี่ไว้ แต่ต้องออกใบรับเพื่อให้ใช้แทนใบขับขี่ได้ แต่กฎหมายไม่ได้ให้อำนาจ ตร. ในการเรียกเก็บกุญแจรถ กุญแจบ้าน บัตรประชาชน บัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็ม ดังนั้น ตร. จะยึดเอาของพวกนี้ไว้ไม่ได้ มันมีข้อยกเว้นบางกรณี เช่น พวกที่ขโมยรถมา ก็อาจจะยึดรถยึดกุญแจได้ เป็นต้น แต่ถ้าเป็นความผิดจราจรเล็กน้อย เช่น ฝ่าไฟแดง ไม่สวมหมวกกันน็อก เป็นต้น ตร. จะไม่สามารถยึดของ 5 สิ่งดังกล่าวได้ คือ 1.บัตรประชาชน 2.บัตรเครดิต 3.บัตรเอทีเอ็ม 4.กุญแจรถ 5.กุจแจบ้าน”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @pakornpakorn8, @ทนายรัชพล ศิริสาคร