เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ต.อานนท์ ผงปง รองสว.สอบสวน สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งเหตุพบศพ 2 แม่ลูกนอนเสียชีวิตสภาพขึ้นอืด ภายในห้องเช่าหมู่ที่ 3 บ้านหัวฝาย ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน พล.ต.ต.บุญวัตร เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลำพูน แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลลำพูน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลหนองช้างคืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยร่วมใจลำพูน

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าชั้นเดียว พบร่างของนางถ่อ สัญชาติเมียนมา อายุ 37 ปี พร้อมลูกชายอายุ 8 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน บริเวณศีรษะมีร่องรอยถูกทุบจนมีรอยยุบ และตามลำตัวก็ถูกทุบตีหลายแห่งทั้ง 2 ศพ สภาพนอนหงายเคียงข้างกัน นอกจากนี้ ยังพบค้อนที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างตกอยู่ใกล้กับศพ มีร่องรอยเปื้อนเลือดแห้งกรังติดอยู่ คาดว่าถูกใช้เป็นอาวุธในการฆาตกรรมครั้งนี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางถ่อและลูกชายซึ่งเป็นลูกติดของนางถ่อ อาศัยอยู่กับนายชายทุน อายุ 38 ปี สามีใหม่ มาเช่าอยู่กันร่วม 3 เดือนแล้ว โดยสองสามีภรรยาทำงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.ป่าซาง ที่ผ่านมาก็อยู่กันมาปกติ โดยเพื่อนข้างห้องก็ไม่เคยได้ยินเสียงทะเลาะกันแต่อย่างใด จึงไม่รู้สาเหตุ ล่าสุดกลางดึกคืนวันที่ 7 เม.ย. นายชายทุนได้ขับรถยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อ ออกจากห้องพักไป และได้โทรศัพท์บอกเพื่อนว่าจะเดินทางไปส่งเมียที่ อ.ฝาง และก็ไม่มีใครพบเห็นนายชายทุนอีกเลย กระทั่งค่ำวันนี้ เพื่อนข้างห้องได้กลิ่นเหม็นเหมือนซากศพโชยมาอย่างแรง จึงรีบแจ้งเจ้าของห้องเช่า ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวนายชายทุน สามีของผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า อาจเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าเมียและลูกเลี้ยงเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีไป.