ด่วน… “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการและโปรโมเตอร์ค่ายเพชรยินดี เปิดเผยว่า เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อ เพชรมณี ซีพีเอฟ หรือ ปัญญา ประดับศรี เจ้าของแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) ภามวยโลก(WBC) เกิดป่วยกระทันหันถูกไข้หวัดใหญ่เล่นงาน โดนหามส่งเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเปาโล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ชวดเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกกับ ยูได ชิเงโอกะ ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 4 ชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 16 เมษายนนี้ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แน่นอนแล้ว เพราะถึงแม้จะรักษาหายแต่ฟิตไม่ทันกำหนดชกแน่นอน เพราะต้องใช้เวลารักษา และไข้หวัดใหญ่ทำให้สภาพร่างกายทรุด

สำหรับทางด้าน เพชรมณี ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่า ต้องขอโทษ “เสี่ยเน้า” วิรัตน์ วชิรรัตนวงค์ และ “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงค์ พร้อมทีมงานทุกคนรวมทั้งแฟนมวยที่คอยให้กำลังใจ ตนเองด้วย ซึ่งตนได้ทำการเตรียมตัวฟิตซ้อมเอาไว้เป็นอย่างดี สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่แล้ว

ทว่า 2 วันที่ผ่านมา มีอาการไข้ตนพยายามฝืนแต่เมื่อช่วงเช้าได้ออกวิ่งแล้วมีความรู้สึกว่าสภาพร่างกายไม่ไหวจริงๆ จึงแจ้งไปทาง ”โค้ชหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสกุล เทรนเนอร์ผู้ดูแล จึงนำตัวไปตรวจที่โรงพยาบาลเปาโล ปรากฏว่า เป็นไข้หวัดใหญ่ ไม่สามารถเดินทางไปชกได้อย่างแน่นอน รู้สึกเสียดายโอกาสการเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกในต่างแดนครั้งแรกของตนเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ