เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่บ้านขาว ริมอ่าวเจ้าพระยา จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศล นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม มีผู้ใหญ่นักการเมือง ประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก นายอนันต์ชัย ตั้งเนียนนาทชัย อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลบางเสาธง ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ต ที่ได้ร่วมส่งบุตรชายลงแข่งขันรถในทีม เล่านาทีที่นายชนม์สวัสดิ์ เกิดอาการวูบตาลาย ในขณะที่กำลังซ้อมแข่งรถในสนามช้างที่บุรีรัมย์

โดยระบุว่า ขณะที่คุณเอ๋ กำลังซ้อมแข่งรถในสนามได้ประมาณ 3-4 รอบสนาม อยู่ๆ ได้ขับรถเข้ามาจอด แล้วขึ้นมาบอกกับทีมงานว่า รู้สึกไม่สบายตัว ตาเริ่มลาย ทีมงานจึงพาเข้าห้องพักในสนาม ซึ่งในขณะนั้นยังรู้สึกตัวดีปกติ แต่บอกว่ารู้สึกอาการไม่ค่อยดี ระหว่างนั้นทีมงานได้เริ่มปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ แต่ในจังหวะที่คุณเอ๋ ลุกพรวดยืนขึ้น ปรากฏว่าได้เกิดอาการวูบหมดสติไป ทีมงานจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ระหว่างที่เข้าพักรักษาตัวอาการของคุณเอ๋ ยังรู้สึกตัวดีปกติ กระทั่งก่อนเที่ยงคืน อาการเริ่มทรุดลงและเสียชีวิตในเวลาตีหนึ่งของอีกวัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก

ที่ผ่านมา ไม่ว่าการจะได้ร่วมทีมแข่งรถหรือแม้แต่การดูแลชาวจังหวัดสมุทรปราการ ต้องบอกว่า ถือเป็นการสูญเสียคนสำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ ที่ผ่านมา คุณเอ๋ เป็นคนให้โอกาสคน ช่วยเหลือชาวสมุทรปราการ ขอแค่บอก และไม่มีอะไรไม่ได้สำหรับนายกเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ในเรื่องของการได้เข้าไปร่วมทีมแข่งรถของทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ตนั้น ตนเองและลูกชายได้รับโอกาสจากคุณเอ๋ ให้เข้าร่วมทีม ได้ประมาณปีกว่า

ด้าน นายอนันต์ธร ตั้งเนียนนาทชัย นักแข่งรถในทีมวัฒนามอเตอร์สปอร์ต เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมทีม ทำให้ตนเองคลุกคลีกับคุณเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ มากขึ้น โดยเฉพาะในสนามแข่งหรือฝึกซ้อม ท่านเป็นคนที่จริงจังกับการแข่งขันและมีความตั้งใจ ชอบการแข่งรถเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่ลงสนามแล้วเกิดความผิดพลาด คุณเอ๋มักจะสอนเสมอว่า ให้นำข้อผิดพลาดมาแก้ไขและปรับปรุง เพื่อมุ่งสู่ชัยชนะในสนาม

“สำหรับคุณเอ๋ เชื่อว่าหลายคนที่ไม่เคยใกล้ชิดหรือสัมผัสกับคุณเอ๋ ก็อาจจะมองคุณเอ๋ไปแบบอีกอย่าง แต่พอตนเองได้เข้ามาสัมผัสและใกล้ชิดกับคุณเอ๋ พบว่าตรงกันข้ามกับสิ่งที่คนอื่นพูดมาทั้งหมด กลับกันกลับพบว่าท่านเป็นคนที่จิตใจดี ใจดี และเป็นกันเอง ให้ความช่วยเหลือทุกอย่างไม่เคยขัด อีกทั้งคุณเอ๋ ยังเป็นบุคคลที่ชอบให้โอกาสคน เพื่อสร้างงานสร้างอาชีพ การสูญเสียคุณเอ๋ไปในครั้งนี้ จึงถือว่าเป็นการสูญเสียคนสำคัญของสมุทรปราการ” นายอนันต์ธร กล่าว