ดราม่าช้างศึกบังเกิด ระหว่าง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะรุ่นเก๋า วัย 33 ปี ทีมชาติไทยชุดใหญ่ กับ “จีโอ้” จักรกริช พาละพล วัย 23 ปี อดีตแข้งช้างศึกหนุ่ม โดยมาจากเกมรีโว่ ไทยลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ บุรีรัมย์ เปิดบ้าน ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-1

เหตุเกิดตอน บุรีรัมย์ นำ 3-1 ทั้ง 2 คนมีการปะทะคารมกัน มีการผลักแย่งฟุตบอล ก่อนนักเตะขอนแก่นร่วมวง ก่อนทั้ง 2 ฝ่าย ออกมาโพสต์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ธีราทร โพสต์ว่า หลังจากทีมยิงได้ จะเอาบอลจากโกลขอนแก่นจะไปตั้งให้เริ่มเล่นใหม่ แต่ จักรกริช มาขอบอล ตนเองไม่มีเจตนาถ่วงเวลา ไม่อย่างนั้นคงเตะบอลทิ้งหรือโยนไปทางอื่นแล้ว พอไม่ได้ให้ ก็มีนักเตะคนอื่นมาแย่ง และมีคนมาผลักธีราทรจากด้านหลัง จากนั้น จีโอ้ จะมาเอาเรื่องอีก “พอมีคนเข้ามาเยอะ ก็วิ่งเข้ามาจะเอาเรื่องผมอีก ชื่นชมจากใจครับ”

ต่อมาช่วงเช้าวันที 21 มี.ค. จักรกริช โพสต์ อธิบาย ขึ้นต้นว่า “ว่าจะไม่ใส่ใจอะไรแล้ว แต่ให้ผมได้พูดจากปากของผมบ้าง” ก่อนโพสต์ใจความว่า ไปขอบอลดี ๆ บอกว่า “พี่อุ้มผมขอบอลหน่อยครับ แล้วพี่เขาก็มีอาการไม่พอใจใส่ผม” จากนั้นบอลตกลงพื้น เท้าขวาจะเตะบอลสวนขึ้นมา ดีเท่าไม่โดนหน้าตน ตนวิ่งไปเก็บบอล แล้วอุ้มก็มาชนด้านหลัง ก่อนใช้ข้อความด่า พร้อมบอกว่าอย่าแอ๊ค เพิ่งติดทีมชาติยิงลูกเดียว อย่าแอ๊ค ยอมรับว่า มีพูดสวนไป

จีโอ้ ระบุด้วยว่า รู้ว่า ธีราทร มีชื่อเสียงคนยกย่อง แต่ทำแบบนี้สมควรไหม หลังเหตุการณ์นั้น ในสนามเดินผ่านยังพูดแซะตลอด พร้อมระบุในเรื่องการให้เกียรติกันและกัน ธีราทร ไม่ได้ถูกเสมอไป จากนี้จะทัวร์ลงหรือไม่ ก็แล้วแต่ จะไม่อธิบายแล้ว “เมื่อก่อนผมนับถือผมเคารพ พี่เก่ง ผมยอมรับ ผมให้เกียรติพี่ แต่ตอนนี้ก็ตามนั้นแหละครับ”

จากนั้น ธีราทร โพสต์อีก อยากชี้แจงบ้าง ใจความว่า หลังยื้อแย่งบอล แล้วมีคนตามเข้ามา จีโอ้ พูดว่า “คิดว่าเป็นทีมชาติแล้วเก๋าเหรอ” ตนงงมาก สิ่งที่คุณพูดออกมาคือการให้เกียรติกันแล้วหรือ คำพูดไม่ดีที่ออกจากปาก ก็พูดไม่ดีใส่กันทั้งคู่นั่นแหละ แต่ทำไมถึงพูดยกประเด็นเรื่องตนไม่ให้เกียรติมาพูด ในเมื่อตัวคุณเองยังไม่ให้เกียรติ หากจะเอาบอลมาเล่นแต่แรก ทำไมไม่ขอผู้รักษาประตู ตอนนั้น จักรกริช ยังยืนเซ็งเลย แล้วตอนที่บุรีรัมย์ ได้ประตูที่ 4 ตนไม่ไปเอาบอล ก็ถาม จีโอ้ ว่า ไม่ไปเอาบอลมารีบเล่น สุดท้ายตนก็ไปเอาบอลมาตั้งให้อยู่ดี “อย่าถามถึงเกียรติถ้าตัวเองไม่คิดจะให้เกียรติคนอื่น” ทัวร์ลงไม่ลงตนไม่รู้ ตนไม่เคยสั่งแฟนคลับไปทัวร์ลงใคร หลังจากนี้ก็ต่างคนต่างทำหน้าที่ ขอบคุณครับ