สุริยคติกาล วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทร คติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 6 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.51 น.  

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-18.59 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 18.60-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนเฉลียวฉลาดใจคอกว้างขวาง นิสัยเปิดเผยซื่อสัตย์ รักเกียรติรักศักดิ์ศรี มีชื่อเสียง ชีวิตรุ่งโรจน์ มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รักษาคำพูด เจรจาเป็นเลิศ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่น สร้างหลักฐานได้เร็วจะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนใจบุญสุนทาน มีความมานะ เฉลียวฉลาด มีความพากเพียร เจ้าระเบียบ พูดจริงทำจริง รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความขยันขันแข็ง รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ท่านมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน

เกิดวันจันทร์ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะมีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้ปรากฏเป็นที่นิยมของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ระวังไฟของร้อนของแหลมคม มีเรื่องต้องใช้เงิน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญหายไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือด้านการเงิน ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ท่านจะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ จึงควรระมัดระวังให้ดี

เกิดวันศุกร์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ควรทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย การเจรจาเป็นผล

เกิดวันเสาร์ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ การวิ่งเต้นติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ระวังคำพูดเพราะจะผิดพลาดเพราะการพลั้งปาก.