วันที่ 27 ส.ค.64 ผู้ใช้รถใช้ถนนสายกระบี่-เขาทอง ได้ร้องเรียนผ่านเพจดังปูดำนิวส์ ว่าถนนสายดังกล่าว บริเวณ หน้า รร.ไสไทย หมู่ 4 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ มีการขยายเกาะกลางเพื่อทำที่กลับรถ แต่เส้นกลางระหว่างเลนไม่มีการแก้ไข รถเลนขวา ต้องวิ่งกินเลนซ้าย แต่รถเลนซ้ายขับต่อช่องตามเส้น แล้วคิดดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะเลนขวาโดนบีบด้วยเกาะกลาง หลายครั้งแล้วที่รถจะเบียดชนกันเมื่อขี่ตีคู่มาพร้อมกัน เกาะกลางสร้างมาเป็นเดือนแล้ว ไม่เห็นจะแก้ไขอะไร

ล่าสุด นายปรีชา วิเศษสิทธิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกระบี่ พร้อมด้วยนายหราบ หง้าฝา นายก อบต.ไสไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียน ถนนบริเวณดังกล่าว พร้อมกับชี้แจงว่า การสร้างเกาะกลางและจุดกลับรถชั่วคราวทำให้บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านไสไทย ระยะทาง รวม 850 เมตร เพื่อแก้ปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นรายวัน เนื่องจากอยู่หน้าโรงเรียน และเป็นถนนสายหลักที่ไปยังแหล่งท่องเที่ยว สำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง หาดทับแขก ต.หนองทะเล และท่าเรืออ่าวน้ำเมา ต.ไสไทย เพื่อเดินทางต่อไปยังอ่าวไร่เลย์ จึงให้ผิวจราจราจรเลนขวาติดกับเกาะกลาง แคบลง กว่าปกติ แต่ก็ได้ทำเครื่องหมายจราจรแจ้งเตือนไว้ ตรงกลางถนน ซึ่งเห็นได้ชัดเจน และหลังจากที่แขวงทางหลวงกระบี่ ได้บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง อบต.ไสไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้นำชุมชน พบว่าในระยะ 4 เดือนที่ผ่านมา ไม่มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุ แม้แต่ครั้งเดียว โดยที่ผ่านมาก่อนสร้างเกาะกลางและจุดกลับรถชั่วคราวแห่งนี้ เกิดอุบัติเหตุรายวันและครั้งหลังสุดมีผู้เสียชีวิต ถึง 2 รายซ้อน ซึ่งอาจจะไม่สะดวกบ้างสำหรับคนที่ใช้ถนนสายนี้ แต่ข้อดี ก็คือ ทำให้รถวิ่งช้าลงและไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเลยและขณะนี้ได้เสนอของบประมาณ มาปรับปรุงถนนตอนนี้ ให้มีสภาพที่สะดวก ปลอดภัยมากขึ้น

ด้านนายหราบ นายก อบต.ไสไทย กล่าวด้วยว่า ถนนเกาะกลางและจุดกลับรถชั่วคราว ทาง อบต.ไสไทย รับฟังทุกเสียงของชาวบ้าน ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย และจะนำมาปรับปรุงแก้ไขร่วมกับแขวงทางหลวงกระบี่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย แก่ผู้ใช้รถใช้มากขึ้น.