ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า บริษัท การบินไทยฯ และ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างร้านอินทนิล และสินค้า Puff & Pie เพื่อร่วมกันพัฒนาแผนธุรกิจในการการจัดจำหน่าย ทั้งในรูปแบบ Grab & Go และ Shop in Shop รวม 50 สาขาภายในปีนี้ และตั้งเป้าขยายให้ครบ 100 สาขาภายปีหน้า โดยมีนางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หน่วยธุรกิจการบิน บริษัท การบินไทยฯ และนายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจากฯ ร่วมในพิธีลงนามออนไลน์ด้วย

นายสมัชชา ศรีทองสุข กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากที่ บางจาก รีเทล ได้มอบความไว้วางใจให้ ฝ่ายครัวการบิน นำสินค้า Puff & Pie ทดลองวางจำหน่ายในร้านอินทนิลตั้งแต่ปี 63 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงได้พัฒนาความร่วมมือโดยมุ่งเน้นการใช้จุดแข็ง และศักยภาพของทั้ง 2 แบรนด์ในการต่อยอดธุรกิจ สู่การจำหน่ายผ่านร้านอินทนิลในรูปแบบ Grab & Go เพิ่มเป็น 13 สาขา และในรูปแบบ Shop in Shop ที่ร้านอินทนิลสาขาสถานีบริการน้ำมันบางจาก ถนนบรมราชชนนี กม.10 และสาขา Summer Point สุขุมวิท อีก 2 สาขา รวมเป็น 15 สาขาในปัจจุบัน 

นายสมัชชา กล่าวต่อว่า ในอนาคต Puff & Pie มีแผนขยายการจัดจำหน่ายในร้านอินทนิลให้ครอบคลุมสาขาในทุกพื้นที่ รวมถึงพัฒนาสินค้าพิเศษสำหรับร้านอินทนิล และรายการส่งเสริมการขายพิเศษร่วมกันด้วย ทั้งนี้สินค้า Puff & Pie ที่จำหน่ายในร้านอินทนิลที่ได้รับความนิยม เช่น ชิกเก้นโรล, ครัวซองต์ไส้กรอก, ครัวซองต์แฮมชีส, พายสับปะรด, เดนิสครีมเพสตรี้ อย่างไรก็ตามช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ 2 ปีที่ผ่านมา การนำพาธุรกิจให้เติบโตไม่ง่าย และการขยายธุรกิจเป็นความท้าทาย แต่การนำศักยภาพของพันธมิตรมาพัฒนาเป็นความร่วมมือใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจคือกลยุทธ์สำคัญในการก้าวข้ามความเป็นไปไม่ได้ให้ง่ายขึ้น โดยอนาคตจะได้เห็นความร่วมมือใหม่ๆ จากบางจาก รีเทล และการบินไทยแน่นอน

ด้านนายเสรี อนุพันธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า ร้านกาแฟเป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Chain Store Coffee ปัจจุบันร้านอินทนิลเปิดให้บริการแล้ว มากกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมันบางจาก ทั้งนี้ในอดีตที่ผ่านมาคนทั่วไปอาจมองว่าอินทนิลคือร้านกาแฟ แต่เรามองตัวเองเป็นมากกว่าร้านกาแฟ และไม่ได้ต้องการจำหน่ายเพียงเครื่องดื่ม จึงมองหาพันธมิตรใหม่ๆ ที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้อินทนิลเป็นร้านที่ลูกค้าสามารถอิ่มอร่อยในมื้อง่ายๆ ได้ ด้วยเบเกอรี่คุณภาพที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี ในราคาที่เป็นมิตรกับลูกค้า ทั้งระดับ Mass ถึง Premium Mass

นายเสรี กล่าวต่อว่า ในอนาคตได้มองถึงการขยายสู่อาหารพร้อมทานในสาขาที่เหมาะสม และ Puff & Pie จากครัวการบินไทย ก็เป็นพันธมิตรที่ตอบโจทย์เป้าหมายนี้ของอินทนิลได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของ Product และ Operation จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในเฟสแรก ทั้ง 15 สาขานี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในการพัฒนาความร่วมมือ สู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ระหว่าง อินทนิล และครัวการบินไทย ต่อไป.