โดยหนุ่ม ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ร่วมกับแฟนคลับจัดกิจกรรม Make a Bright wish 2022 เพื่อระดมทุนให้แก่โครงการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิต่าง ๆ และจัดนิทรรศการภาพถ่าย Natural Bright: The Exhibition of Bright จัดแสดงภาพถ่าย 27 รูป สำหรับแฟนคลับร่วมประมูลสมทบทุนในโครงการ จัดขึ้นเพื่อฉลองวันเกิดปีที่ 25 ของไบร์ท ในวันที่ 27 ธ.ค. 2565 ซึ่งเจ้าตัวและแฟนคลับร่วมกันช่วยเหลือ
หน่วยงานการกุศลในวันคล้ายวันเกิดเป็นประจำทุกปี

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรม Make A Bright Wish 2022 Part 1 และการประมูลภาพถ่าย ทางโครงการได้ส่งมอบเงินทั้งสิ้น 2,020,000 บาท ให้แก่หน่วยงานช่วยเหลือสัตว์และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทั้ง 6 แห่ง มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก) ซึ่งเป็นหน่วยงานพัฒนาสวัสดิภาพให้แก่สุนัขและแมวจรจัดยากไร้ในประเทศไทย ได้รับมอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท โดยจะนำไปจัดสรรในโครงการเพื่อสัตว์ยากไร้ต่อไป อาทิ โครงการทำหมันและฉีดวัคซีนเพื่อควบคุมจำนวนสัตว์จรจัด ปัจจุบันซอยด๊อกมีหน่วยทำหมันในกรุงเทพฯ และปริมณฑลและจังหวัดในภาคใต้ 13 หน่วย โครงการปลูกฝังการเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบให้แก่เยาวชน และโครงการหาบ้านให้แก่สุนัขและแมวเพื่อสนับสนุนการรับเลี้ยงแทนการซื้อ เป็นต้น

ตัวแทนของมูลนิธิฯ เปิดเผยว่า ในทุก ๆ เดือนมูลนิธิฯดูแลรักษาสัตว์จรจัด จำนวนราว 1,800 ตัว ส่วนค่าดูแลรักษาน้องหมาน้องแมวประมาณเดือนละ 3,000-3,400 บาทต่อตัว แล้วถ้าน้องตัวไหนป่วยก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก และทางมูลนิธิออกทำหมันสัตว์เดือนละ 14,000-15,000 ตัว โดยค่าทำหมันรวมวัคซีนต้นทุนประมาณ 1,000 บาทต่อตัว ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังดำเนินการหาบ้านใหม่ให้แก่สัตว์จรจัดและช่วยเหลือเคสบาดเจ็บฉุกเฉินโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย การดำเนินงานทุกขั้นตอนเกิดขึ้นได้ด้วยการบริจาคทั้งสิ้นโดยไม่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ

ไบร์ท-วชิรวิชญ์ และแฟนคลับมีโครงการเพื่อสนับสนุนการทำงานการกุศลและการช่วยเหลือสัตว์อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นที่การช่วยเหลืออย่างยั่งยืน เช่นหน่วยงานเพื่อพิทักษ์และคุ้มครองเด็ก โครงการสร้างเครือข่ายติดตามและเฝ้าระวังพะยูน ซึ่งเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ รวมถึงมูลนิธิซอยด๊อก ที่มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาสวัสดิภาพของสุนัขและแมวจรจัดในระยะยาว

จิตใจดีขนาดนี้ ขอให้ผลบุญของ พี่ไบร์ท-วชิรวิชญ์ และแฟนคลับทุก ๆ ท่านอำนวยพรให้มีความสุขตลอด ๆ ไป แต่ถ้าใครอยากทำดี แบบน้องก็ทำได้ง่าย ๆ แค่เข้าไปในเพจเฟซบุ๊กของมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (ซอยด๊อก)ได้เลย.

เครนาย