เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่ สภ.จอหอ จ.นครราชสีมา พระครูรังสีสุนทรธรรม เจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง นครราชสีมา พร้อม นายธนวัฒน์ เสวิกุล อายุ 38 ปี หลานชาย มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พ.ต.ท.ไพศาล อัยรา สว.(สอบสวน) ให้ดำเนินคดีกับ พระประเสริฐ ชำนิ พระพันธ์ หวลโคกสูง และนายสมยศ ศรีเกาะ ฐานความผิดหมิ่นประมาทกล่าวหาพระครูรังสี ประพฤติตัวไม่เหมาะสมทั้งชอบดูหนังโป๊ ส่งเสียงดังในกุฏิ และอยู่กับสีกาในห้องน้ำ

ฉาวอีก!ชาวบ้านเดือดโห่ไล่เจ้าวัด แฉพฤติกรรมมั่วสีกาในห้องน้ำดูหนังโป๊เสียงดังในกุฏิ

พระครูรังสีสุนทรธรรม ให้ปากคำว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา นางเขียวหวาน ชาวบ้านสระตาราช ต.จอหอ อาสามาช่วยทำความสะอาดห้องน้ำวัดซึ่งมีกว่า 20 ห้อง หลังเสร็จภารกิจได้ตอบแทนโดยให้สิ่งของข้าวปลาอาหารไป โดยมี พระประเสริฐ และพระพันธ์ แอบถ่ายคลิปขณะอาตมาช่วยแนะนำวิธีล้างห้องน้ำให้ เพราะนางเขียวหวาน ทำความสะอาดยังไม่ดีพอ ยืนยันมิได้ประพฤติเสื่อมเสียแต่อย่างใด และข้อกล่าวหาอยู่ระหว่างการสอบสวนทางพระวินัยยังไม่มีข้อสรุป แต่กลุ่มบุคคลได้พยายามใส่ร้ายป้ายสีนำชาวบ้านมาประท้วงขับไล่ให้ออกจากวัด ซึ่งมีสื่อนำเสนอข่าวทางช่องทางต่าง ๆ ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสีย ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง

นายธนวัฒน์ ปิดเผยว่า ข้อกล่าวหาทั้งหมดไม่เป็นความจริง และทำให้สังคมเข้าใจคาดเคลื่อน คู่กรณีใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย บ้าเมือง จึงต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อพิสูจน์ความจริง หลังเกิดเรื่องท่านไม่ประสงค์ตอบโต้ใด ๆ รอผลการสอบสวนให้แล้วเสร็จ จึงขอความเป็นธรรมให้พระสงฆ์ชราภาพและอาพาธหลายโรค ที่สำคัญปฏิบัติอยู่หลักธรรมของศาสนามาเป็นเวลา 52 พรรษาด้วย.