แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง หลังบุกไปอัด ลีดส์ ยูไนเต็ด ถึงบ้าน 2-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และทำให้พวกเขามีคะแนนตามหลัง อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง เพียงแค่ 5 คะแนน โดยแข่งมากกว่า 2 นัด

            เมื่อมองจากตารางคะแนนปฏิเสธไม่ได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัว

            ทว่าหากมองที่คุณภาพทีม และฟอร์มการเล่นในสนามแล้ว ต้องยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับการต่อสู้แย่งแชมป์กับ อาร์เซนอล และแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ในฤดูกาลนี้

            ในการพบกับ ลีดส์ ทั้ง 2 นัดที่ผ่านมา (เสมอ 2-2 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และชนะ 2-0 ที่เอลแลนด์ โรด) แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาในแดนกลางอย่างชัดเจนจากการขาด 2 ห้องเครื่องตัวจริงอย่าง คาเซมิโร ที่ติดโทษแบน และ คริสเตียน อีริคเซน ที่ได้รับบาดเจ็บ

            แม้นักเตะที่ส่งลงมาแทนอย่าง เฟร็ด และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จะทำผลงานได้พอถูไถ แต่ต้องยอมรับว่า คุณภาพยังเป็นรองคู่ของ กาเซ และ อีริคเซน เยอะ โดยเฉพาะในการเชื่อมเกม และการเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่โดนนักเตะยูงทองกดดันเข้าใส่ รวมทั้งการจ่ายบอลแบบได้เสียที่เราแทบไม่ได้เห็นจาก เฟร็ด หรือ ซาบิตเซอร์ เลยในทั้ง 2 นัด

            การขาดความแข็งแกร่งในแนวลึก และคุณภาพที่เหลื่อมล้ำระหว่างนักเตะตัวจริงกับตัวสำรองอย่างนี้คือเหตุผลที่หลายคนมองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ดีพอที่จะก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มตัว

            อย่างไรก็ตาม แม้ศักยภาพจะยังเป็นรอง แต่หาก 2 คู่แข่งอย่าง อาร์เซนอล และ แมนฯ ซิตี ยังขยันทำแต้มหลุดมือเหมือนในช่วงหลัง พลพรรคผีแดงก็มีโอกาสจะสวมวิญญาณตาอยู่หยิบชิ้นปลามันไปรับประทานได้เช่นกัน

            รอย คีน อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มองว่า สิ่งที่ เอริค เทน ฮาก และลูกทีมต้องทำก็คือรักษาผลงานให้ดีคงเส้นคงวาอย่างต่อเนื่อง และต้องพร้อมคว้าโอกาสของตัวเองตลอดเวลาหาก ปืนใหญ่ และ เรือใบสีฟ้า เกิดเพลี่ยงพล้ำขึ้นมา

อีกทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีโอกาสจะกระชับช่องว่างให้แคบลงมาอีกจากการที่ อาร์เซนอล กับ แมนฯ ซิตี ยังมีโปรแกรมที่จะต้องตัดแต้มกันอีกถึง 2 นัด ซึ่งแน่นอนว่า งานนี้จะต้องมีทีมใดทีมหนึ่ง หรือ ทั้ง 2 ทีมที่ทำแต้มหลุดมืออย่างแน่นอน เริ่มจากเกมที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาหน้าไหนก็ล้วนเป็นคุณสำหรับ เรด เดวิลส์ ทั้งสิ้น.

แท ยอน