เมื่อเวลาเวลา 12.50 น. วันที่ 13 ก.พ. พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สารวัตร สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนเสียชีวิตที่โรงงานเฟอร์นิเจอร์ร้าง เลขที่ 160 หมู่ 4 บ้านผก ต.นากว้าง จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานชั้นเดียว พื้นลาดปูน มุงด้วยสังกะสีไม่มีฝากั้น พบศพนายนรินทร์ อายุ 46 ปี นอนอยู่บนเสื่อ สวมเสื้อวอร์มสีกรมท่า กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล พัดลมตั้งโต๊ะยังเปิดทิ้งไว้ข้างศพพบกระติกน้ำแข็ง ขวดน้ำ และขวดเหล้าขาว วางอยู่ห่างออกไปเล็กน้อยใต้ต้นไม้ พบกองขวดเหล้าขาวจำนวนมาก โดยมีนางทองสา อายุ 70 ปี แม่ผู้ตาย และเพื่อนบ้านมามุงดู เป็นจำนวนมาก

นางทองสา แสนน้อย อายุ 70 ปี แม่ผู้ตายเล่าว่า ในวันนี้ได้มาหาลูกชายจะตามไปกินข้าวเที่ยงด้วย เนื่องจากเมื่อเช้าก็ไม่ได้มากินข้าวด้วย ซึ่งผิดสังเกตพบว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว จึงได้ไปบอกเพื่อนบ้านให้มาดู ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ลูกชายช้ำใจ หลังจากเมียหนีไปเอาสามีชาวต่างชาติ เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีลูกด้วยกัน 2 คน กับอดีตภรรยา ทำให้เสียใจเป็นอย่างมาก

จากนั้นลูกชาย จึงได้หันมาดื่มเหล้าหนักทุกวัน ให้เป็นโรคตับแข็งแล้วก็พาไปรักษา แต่เขาก็ยังกลับดื่มหนักเหมือนเดิมเพราะเสียใจกับความรักอาจจะทำใจไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะผ่านไปหลายปี ซึ่งปกติลูกชายจะไปนอนอยู่กระท่อมนาหรือไม่ก็บ้านพัก แต่ได้มาทำงานเฟอร์นิเจอร์ร้างกับญาติจึงได้นอนอยู่โรงงานเฟอร์นิเจอร์ร้างแห่งนี้บ่อยครั้ง โดยในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา หรือวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนฝันว่าที่บ้านจัดงานศพ ซึ่งมีญาติพี่น้องที่เสียชีวิตไปแล้วมาที่บ้านพัก จึงได้ไปดูตำราทำนายความฝัน หากเป็นคืนเสาร์ถ้าฝันมันจะแม่นซึ่ งมันเป็นอย่างนั้น ทำให้รู้สึกใจคอไม่ดี ไม่คิดว่าจะเป็นลูกชาย ต้องมาเสียชีวิตดังกล่าว

แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาได้ประมาณ 6 ชั่วโมง ทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป