จากกรณีที่ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์และเจ้าของค่ายเพชรยินดี ออกมาโพสต์เพื่อเผยรายละเอียดเหตุการณ์ที่ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว จะกลับไปชกในศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ ทั้งที่ค่ายเพชรยินดี ถอนตัวออกมาแล้ว โดยไล่เรียงเหตุการณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่จุดแตกหักจนถึงกรณีที่ สามเอ จะกลับไปชก เพื่อชี้แจงเหตุผลหลังโดนวิจารณ์หนักในโลกออนไลน์ พร้อมยืนยันว่า ยินดีให้นักมวยไปชกเพื่อเก็บเงินเก็บทองในช่วงท้ายของชีวิตพ่อค้าปั้น ไม่ได้ขัดขวางแต่อย่างใด

จิติณัฐ อัษฎามงคล

ล่าสุด “ปลาย” จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย ออกมาแถลงข่าวออนไลน์เพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า วัน แชมเปี้ยนชิพ ไม่เคยออกข่าวว่า สามเอ จะเลิกชก และตัวนักมวยเองก็ยังอยู่ในสัญญา แต่ที่กลับไปชกกับศึกเพชรยินดีก่อนหน้านี้นั้น “เสี่ยโบ๊ท” ติดต่อมาเพื่อเจรจา และมีการพูดคุยกัน ซึ่งทางวัน แชมเปี้ยนชิพ ก็อนุญาต โดยเรื่องลักษณะนี้ต้องมาคุยกันเป็นกรณีไป ขณะที่ สามเอ ก็เป็นฝ่ายติดต่อมาตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้ว เพื่อขอกลับมาชกใน วัน แชมเปี้ยนชิพ แต่อย่างไรก็ตามต้องให้ตัวนักมวยไปเคลียร์เรื่องต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก่อน

ประธาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย ยังเผยต่อไปอีกว่า ที่ต้องออกมาแถลงในครั้งนี้ เพราะต้องการชี้แจงข้อมูลในมุมของ วัน แชมเปี้ยนชิพ เพราะจากการไลฟ์สดของฝั่งเพชรยินดี มีข้อมูลหลายอย่างที่ไม่ถูกต้องและไม่ครบถ้วน อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันว่า วัน แชมเปี้ยนชิพ มีเจตนารมณ์ในการยกระดับวงการมวยไทย และพร้อมจะร่วมงานกับทุกฝ่าย ส่วนความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นปัญหาส่วนตัว เพราะทุกอย่างเป็นไปตามมาตรการการจัดการแข่งขัน ยืนยันไม่เคยคิดจะแบ่งแยกหรือรังแกค่ายไหน แค่มาคุยกันก็น่าจะแก้ไขความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้

ส่วนกรณีของ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ที่ฝั่ง เพชรยินดี ระบุว่าโดนคุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ วัน แชมเปี้ยนชิพ ตำหนิอย่างรุนแรงที่มุมว่าทำผิดกติกาคิกบ็อกซิ่ง ในไฟต์ที่ชกกับ ฮิโรกิ อากิโมโตะ นั้น ประธาน วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย ระบุว่าหากย้อนไปดูภาพการชกไฟต์ดังกล่าว จะเห็นว่า กัปปิตัน ทำผิดกติกาด้วยการคว้าคอตีเข่าจริง ขณะที่ทีมงานของนักชกไทยที่โดนแบนหลังประท้วงนั้น ก็เป็นไปตามขั้นตอนและกติกา ยืนยันไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งหรือเข้าข้างนักชกญี่ปุ่น ที่เป็นนักชกในสังกัดของค่ายอีโวล์ฟแต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังเผยถึงกรณีที่คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ชักภาพร่วมกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยไทย พร้อมข้อความว่า “Stay Tuned” หรรือ “รอติดตามให้ดี” โดยระบุว่าหาก บัวขาว ต้องการขึ้นสังเวียนระดับโลกเพื่อสร้างตำนานในช่วงโค้งสุดท้ายของอาชีพพ่อค้ากำปั้น วัน แชมเปี้ยนชิพ เองก็สนใจที่จะจัดชกเช่นกัน โดยอาจประกบให้เจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง แอนดี ซาวเออร์ หรือ จอห์น เวย์น พาร์ ซึ่งน่าจะเป็นที่สนใจอย่างมาก แต่ตอนนี้ทุกอย่างยังอยู่ในระหว่างการพูดคุยเท่านั้น