ศึกเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ซึ่งกำลังชิงชัยกันอย่างเข้มข้น ที่เซ็นเตอร์คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน สปอร์ต คลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึงวันที่ 5 ก.พ. นี้นั้น

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้กล่าวชื่นชมมาตรฐานการจัดการแข่งขันฯ หลังจากที่ได้เดินทางมาเข้าร่วมในพิธีเปิด ว่า ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติรายการเดียวในไทย ที่ได้รับการยอมรับจากสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง และเป็นรายการที่มีความสำคัญในแง่ของการพัฒนากีฬาเทนนิส ทั้งด้านการส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักกีฬาเทนนิสชาวไทย ได้เข้าร่วมชิงชัย รวมถึงแฟนกีฬาได้มีโอกาสได้ชมการแข่งขันและได้ใกล้ชิดกับนักกีฬาเทนนิสระดับโลก

“แมตช์นี้ยังมีความสำคัญ ทั้งนัยของการพัฒนากีฬาในเรื่องการสนับสนุน ส่งเสริมและกระตุ้นจิตสำนักให้เด็กเยาวชนไทย โดยจะได้สัมผัสกับทัวร์นาเมนต์กีฬาระดับโลก อีกทั้งยังเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และส่งเสริมเรื่อง “สปอร์ต ทัวริซึ่ม” หรือการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ในปัจจุบันนั้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทย ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเรื่องอุตสาหกรรมกีฬา ซึ่งสามารถสร้างเงินหมุนเวียนและรายได้เข้าประเทศ โดยเฉพาะในท้องถิ่นที่ได้มีการจัดการแข่งขัน” บิ๊กก้อง กล่าว

ส่วนผลการแข่งขัน เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ หวัง ซิน หยู มือวาง 7 และมือ 81 โลกจากจีน เอาชนะ เฮเธอร์ วัตสัน มือ 160 โลกจากสหราชอาณาจักร 2-1 เซต 6-3, 6-7 ไทเบรก 6-8 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ต่อไป