ที่บ้านใหม่ร่องหวาย หมู่ที่ 11 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย นายนิยม สุวรรณประภา หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) สาขาจังหวัดเชียงราย นายสุพล ปานพาน ปศุสัตว์อำเภอเวียงเชียงรุ้ง นายบุญธรรม เครือสาร อนุกรรมการ กฟก.เชียงราย ได้ร่วมมอบโคแม่พันธุ์ ตามโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ขององค์กรเกษตรกรจังหวัดเชียงราย เป็นเงินกู้ยืมปลอดดอกเบี้ย จำนวนเงิน 665,000 บาท ให้แก่กลุ่มเกษตรกร กลุ่มทำไร่บ้านใหม่ร่องหวาย โดยมอบโคแม่พันธุ์ จำนวน 19 ตัว โดยมีเกษตรกรในกลุ่มเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 19 ราย

นอกจากนี้นายสุพล ได้มอบเวชภัณฑ์ยา และมอบหมายให้ น.ส.สุภิชญา นัยติ๊บ ผู้ช่วยงานสัตวแพทย์เฝ้าระวังโรค ASF สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเวียงเชียงรุ้ง ดำเนินการติดเบอร์หูประจำตัวสัตว์ และจัดทำแผนที่ประกอบกิจกรรมรายบุคคล ให้เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการทุกราย เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานในการเลี้ยงโค

นายนิยม กล่าวว่า ทาง กฟก.ได้อนุมัติงบประมาณฟื้นฟูอาชีพให้แก่กลุ่มเกษตรกร เพื่อจะช่วยส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกร ให้ได้มีอาชีพที่มั่นคง ยั่งยืน สามารถสร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวได้จริง โดยการให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งทุนในยุคที่ต้องประสบกับปัญหาโควิด-19 และได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ในการให้ความรู้ การสนับสนุนในเรื่องการเลี้ยงโคที่มีคุณภาพ เพราะเป้าหมายสุดท้ายคือการสร้างความสุขการกินดี อยู่ดีให้กับพี่น้องประชาชนในการประกอบอาชีพเกษตรกรรม และสามารถต่อยอดอาชีพไปยังเกษตรกรรายอื่น ๆ หรือกลุ่มอื่น ๆ ต่อไปได้.