หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับ PlayStation โมเดลใหม่ที่ Sony กำลังที่มาพร้อมเทคโนโลยี 4-5 นาโนเมตรเเละระบบระบายความร้อนใหม่ ภายเดือนเมษายนนี้ ว่าจะเป็น PlayStation 5 Pro มาหนาหูมาก เเต่มีวงในของ Sony ออกมาบอกว่ามันจะเป็น PlayStation 6 มากกว่า

โดยข้อมูลนี้มาจากทวีตของ Tom Henderson เจ้าของ Insider Gaming เป็น Leaker ที่ปล่อยข้อมูลชุดนี้ออกมาโดยรายละเอียดนั้นจะเป็นเรื่องของ PlayStation 5 Genใหม่ จะเป็น PlayStation 5 ที่ลดต้นทุนการผลิตและการขนส่งซึ่งสามารถถอดไดร์ฟได้ ซึ่งเจ้าตัวย้ำว่าเขา “ได้ยินเรื่องโมเดลใหม่ของเครื่อ PlayStation นั้นของเป็นเรื่องของ PlayStation 6 มากกว่าจะเป็น PlayStation 5 Pro”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลือหนัก! Sony เตรียมปล่อย PS5 PRO เดือนเม.ย.นี้

เเต่อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ทาง Sony ยังไม่มีประกาศใดๆออกมา อีกทั้ง PlayStation 5 ก็พึ่งออกมาได้ไม่นานเเถมยังพึ่งผ่านวิกฤติการขาดเเคลนเครื่อง PlayStation 5 ไปเมื่อปีที่ผ่านมาเองการที่ PlayStation 6 จะออกมาในระยะเวลา 4-5 ปีนี้คงเป็นเรื่องเป็นไปได้ยากสักหน่อย เเต่ที่อาจจะเป็นไปได้คือ PlayStation Gen ใหม่ ที่เเน่ใจว่าจะเป็นรุ่น Slim (เพราะสเปคคล้ายเหลือกัน) จะออกมาในเร็วนี้ๆหรือเปล่าคงต้องติดตามดูกันต่อไปยาวๆครับ

ที่มา : GameRant