เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ของ จ.สมุทรสงคราม ช่วงนี้ผู้ติดเชื้อได้เพิ่มสูงขึ้นเป็นเลข 2 หลักมาเป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ทำให้ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.63 ถึงวันที่ 2 ก.ค.64 รวม 762 คน ซึ่ง ต.บางนางลี่ อ.อัมพวา เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ประชาชนบางส่วนติดเชื้อโควิดจากการไปทำงานนอกพื้นที่โดยเฉพาะจังหวัดใกล้เคียง ทำให้คนครอบครัวและผู้ใกล้ชิดมีความเสี่ยงสูง ขณะเดียวกันบุคลากรทางการแพทย์ก็ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อดูแลผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าว

ดังนั้น พันจ่าเอกนิทัศน์ รอดคล้าย ปลัด อบต.บางนางลี่ รักษาราชการแทนนายก อบต.พร้อมผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อสม.และประชาชน จึงได้ร่วมกันเปิด “ครัวปันสุข ตำบลบางนางลี่”ขึ้น โดยระดมเจ้าหน้าที่และจิตอาสามาปรุงผัดกระเพราหมูสับราดหน้าข้าวใส่กล่องและยังมีไข่ไก่ต้มอีกกล่องละ 1 ฟอง ใส่รถตระเวนแจกตามบ้านเรือนประชาชนทั้ง 5 หมู่บ้าน จำนวน 2,000 กล่อง นอกจากนี้ยังนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลอัมพวา ได้รับประทานกันอีกด้วย

พันจ่าเอกนิทัศน์ กล่าวว่า การเปิดครัวปันสุขก็เพื่อแบ่งปันความสุขและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งบางครอบครัวต้องถูกกักตัวอยู่บ้านทำให้ไม่สามารถออกมาซื้อของกินด้านนอกได้ โดยครัวปันสุขตำบลบางนางลี่ได้รับการสนับสนุนจากผู้จิตศรัทธาร่วมด้วยช่วยกันบริจาคสิ่งของและเงินสดเพื่อนำไปจัดซื้อหมูสับ 100 กิโลกรัม ไข่ไก่ 4 พันฟอง ข้าวสาร และเครื่องปรุงต่างๆ เพื่อนำมาผัดกระเพราหมูสับส่งเสิร์ฟพร้อมไข่ต้มให้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลอัมพวา และประชาชนในพื้นที่ได้รับประทานกันถึงบ้าน อย่างไรก็ตามทาง อบต.บางนางลี่ จะมีการเปิดครัวเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านอีกครั้งเร็วๆนี้.