ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพฤทธิ์  ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นางนภัสสร สุวรรณประทีป ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.สุพรรณบุรี และคณะเยี่ยมชมความพร้อมศูนย์พักรอ (CQ) เทศบาลตำบลท่าระหัด อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี โรงเรียนวัดมเหยงคณ์ โดยมีนายอาคม สุวรรณโน ท้องถิ่น จ.สุพรรณบุรี นายคมสันติ์ สุขสมดาว นายกเทศบาล ต.ท่าระหัด พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์ ที่ปรึกษานายกเทศบาลตำบลท่าระหัด สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) เจ้าหน้าที่ รพ.สต. อสม.ให้การต้อนรับ

นายนพฤทธิ์ กล่าวว่าสถานการณ์การพี่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง แต่ยังวางใจไม่ได้ เพราะว่าเราจะทำการตรวจเชิงรุกด้วยชุดตรวจ ATK แบบปูพรมจึงอาจจะทำให้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกรอบ แต่ว่าก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะเมื่อเจอแล้วเรามีสถานที่รองรับทันที คือ CI และ CQ ที่ทุกตำบลทำอยู่ เช่น ต.ท่าระหัด ที่มาดูวันนี้ได้ทั้ง CI และ CQ เพราะหลักการของ CQ คือกักตัวสำหรับผู้ที่ไม่เชื้อ แต่เป็นผู้เสี่ยงต้องแยกกันอยู่ ส่วน CI ก็คือผู้ที่ตรวจมีเชื้อเป็นบวกก็สามารถที่เอามาอยู่ลักษณะแบบรวมกันได้ เพื่อจะห่างจากชุมจากครอบครัวไม่นำเชื้อไปแพร่ต่อ

สำหรับตัวเลข CI ทั้งจังหวัดมีจำนวนกว่า 1,000 เตียง ส่วน CQ มีจำนวนเกือบ 1 พันเตียง เพราะมีการแยกคนที่ยังไม่ติดเชื้อ เป็นผู้เสี่ยง เช่นเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงแล้วกลับมาอยู่บ้าน ตรวจ ATK แล้วยังไม่เจอผลบวก แต่วิเคราะห์แล้วว่ามีความเสี่ยงจึงแยกมาอยู่ CQ ที่จะกักตัวได้

ด้านนายคมสันติ์ กล่าวว่า ก่อนที่จะมาทำศูนย์พักรอ ได้รับคำสั่งจากทางจังหวัดฯ จึงมาจัดสรรพื้นที่อาคารโรงเรียนวัดมเหยงคณ์ ก่อนทำเรื่องขอใช้พื้นที่ จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และคณะกรรมการของสถานศึกษาฯอนุญาตให้ใช้สถานที่ เพื่อรองรับประชาชนในต.ท่าระหัด ซึ่งสถานที่ที่เลือกนั้น ใช้ได้จริง มีความสะดวกสบาย เหมือนกับอยู่ที่บ้านตัวเอง จะทำให้ลดการกดดัน ตึงเครียด ที่ต้องมาอยู่ศูนย์พักรอและเนื่องจาก ต.ท่าระหัด มีผู้ป่วยจำนวนไม่มาก จึงทำมารองรับแค่ 12 เตียง แบ่งเป็นชาย 6 หญิง 6 ถ้าในอนาคตมีเพิ่มขึ้นเราสามารถขยายได้โดยใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน ส่วนมาตรการป้องกันมีการคัดกรองอย่างเข้มงวด กับบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่ให้เอาเชื้อเข้ามาในตำบล อีกด้วย