นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปี้ยนชิพ เปิดแผยว่า ดีใจมากที่วัน แชมเปี้ยนชิพได้กลับมาจัดในประเทศไทยอีกครั้ง ในรอบ 3 ปี ซึ่งนอกจากจะมี “ศึก ONE FIGHT NIGHT 6” วันที่ 14 ม.ค.นี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี แบบมีผู้ชม ยิงสด 170 ประเทศทั่วโลกแล้ว ในส่วนของ “ศึก ONE ลุมพินี” จะถ่ายทอดสดช่วงเวลาไพรม์ไทม์ออกไปสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรกด้วย และยังมี 3 ข่าวใหญ่ คือเรื่องแรก ได้เตรียมจัดการแข่งขันมวยไทย กรังด์ปรีซ์ ด้วยการนำยอดมวยไทยทั้งหมด 16 คน ที่มีดีกรีระดับแชมป์โลก มาชกกันแบบไม่มีรุ่นน้ำหนัก เพื่อชิงเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 35 ล้านบาท ที่จะทำให้ทั่วโลกหันมาสนใจประเทศไทย ทุกคนต้องอยากดูรายการนี้เพราะความแปลกใหม่ ตื่นเต้น เร้าใจ

เรื่องที่สอง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ จะชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ที่ว่างอยู่ กับ อนิสสา เม็กเซน อาจจะเป็นเดือนหน้าหรือเดือนมีนาคม ขึ้นอยู่กับไฟต์วันเสาร์ที่ 14 ม.ค.นี้ ว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ และเรื่องสุดท้าย จนจะบริจาคเงิน 10 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือค่ายมวยเล็กๆ ทั่วเมืองไทย เพื่อจะทำให้มวยไทยฟื้นกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ให้ได้

ด้าน นายเปรม บุษราบวรวงษ์ กรรมการผู้จัดการ วัน แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย กล่าวว่า ดีใจที่ ONE ได้กลับมาจัดในไทยอีกครั้งหลังหายไป 3 ปี สำหรับปีนี้ ที่ ONE จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ด้วยการจัดศึกในเวทีลุมพินี เพื่อเปลี่ยนโฉมกีฬามวยไทยให้ไม่มีการพนันเข้ามาในสนาม พลิกโฉมกีฬามวยไทย เราจะเปลี่ยนชีวิตให้นักมวยไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังสนับสนุนอาชีพแก่คนไทย จะจัดให้มีกรรมการคนไทย ในรายการ ONE ลุมพินี ที่จะมีกรรมการคนไทยอย่างน้อย 1 คนเข้ามาตัดสิน โดยผ่านการอบรมภายใต้กฎจาก วัน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่ฃจะช่วยเหลือทุกคน ไม่ใช่แค่นักมวย อาชีพกรรมการก็เช่นกัน

สำหรับศึก ONE FIGHT NIGHT 6  ในวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี คู่เอกของรายการเป็นการปะทะกันระหว่างนักมวยระดับซูเปอร์สตาร์ชาวไทย “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) ป้องกันตำแหน่งกับผู้ท้าชิง “ชิงกิซ อัลลาซอฟ” นักมวยเชื้อสายอาเซอร์ไบจาน/เบลารุส เจ้าของแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โดยทั้งคู่มั่นใจจะเปิดเกมเดือดและคว้าชัย

นอกจากนี้ยังมีทัพนักกีฬาไทยที่ยกพลขึ้นเวทีมากมาย ได้แก่ “ยอดมวยบุรีรัมย์” ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ปะทะ “แดเนียล พูแอร์ตัส” นักชกชาวสเปน เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (135 ป.) ที่ยังว่าง ส่วนอีกหลายคู่ที่น่าสนใจ “ไมกี มูซูเมกี” จากสหรัฐอเมริกา จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE ในกติกาปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (135 ป.) กับผู้ท้าชิงจากมองโกเลีย “กันทูมัวร์ บายานดูเรน” และซูเปอร์ไฟต์กติกาผสมหญิง มวยไทย และ MMA ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระหว่างอดีตแชมป์โลก ONE มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” กับ “อนิสสา เม็กเซน” (ฝรั่งเศส/แอลจีเรีย)  พร้อมการกลับมาของฮีโรเมียนมา “ออง ลา เอ็น ซาง” กับ “จิลแบร์โต กัลวาโอ” นักปล้ำร่างยักษ์จากบราซิล ในกติกา MMA แคตช์เวต (215 ป.)

ในรายการยังมีสุดยอดนักกีฬาหลายประเภททั้ง MMA, มวยไทย และคิกบ็อกซิ่ง รวมถึง “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ลงสู้ศึกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต กับ “จีตัว ยีปู” จากจีน และศึกล้างตาสยบดรามาระหว่างสาวน้อยมวยไทย “ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย” กับ “บาร์บี้” เอคาเทรินา วานดารีวา พร้อมทัพนักกีฬาคนอื่นๆ ตบเท้าเข้าชิงชัยคับคั่งแฟนกีฬาที่สนใจเข้าไปเชียร์ติดขอบสังเวียน สามารถซื้อบัตรได้ที่ Thaiticketmajor.com ชมสดได้ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เริ่มคู่แรกเวลา 08.00 น. และทางช่อง 7HD รับสัญญาณสดเวลา 10.00 น. ส่วนช่องทางออนไลน์รับชมได้ทาง watch.onefc.com