ทุกคนต่างล้วนมีปัญหาในชีวิตด้วยกันทั้งนั้น

ว่าแต่จะมากน้อย ก็ตามแต่ปัญหาที่ประสบกัน

บางคนสามารถจัดการแก้ไขได้ แต่บางคนเจอปัญหาหนักเกิน จนคิดว่าไม่มีหนทางแก้ไขได้แล้ว

หลายครั้งหลายครา เลือกจบชีวิตหนีปัญหา

แน่นอนว่าทุกปัญหามีทางออก อย่าด่วน ‘คิดสั้น’

สัปดาห์นี้ ‘เสือสมุทร’ มีเหตุการณ์ที่น่าชื่นชมยกย่อง ตำรวจฮีโร่ช่วยชีวิตสาวคิดสั้นโดดน้ำรอดตายหวุดหวิด

เรื่องราวเหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 6 ม.ค. ส.ต.อ.วิษณุ พันวอ ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม และ ส.ต.ต.ณัฐพล คลิ้งขาว ผบ.หมู่ป้องกันปราบปราม สังกัด สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุและเดินทางไปช่วยเหลือหญิงสาวที่จะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายในคลองประปา พื้นที่ ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

ภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือ บันทึกภาพขณะทั้งคู่ไปถึงที่เกิดเหตุ แล้วเห็นนาทีเป็นนาทีตายของหญิงสาวที่กำลังจะจมน้ำ ก็ได้กระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยเหลือหญิงสาว และสามารถพยุงร่างขึ้นมาจากน้ำสำเร็จ

นาทีนั้น ส.ต.อ.วิษณุ ได้อุ้มร่างหญิงสาวไปวางบนพื้น ก่อนทำ CPR ช่วยชีวิตเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย

ส.ต.อ.วิษณุ เล่าว่า เวลาประมาณ 02.00 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่า ผู้หญิงจะทำร้ายตัวเอง แจ้งพิกัดเพียงแค่อยู่บริเวณเลียบคลองประปา แล้วส่งเบอร์โทรศัพท์มาในช่อง line ของโรงพัก ตนจึงได้ประสานไปที่เบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว โทรฯ ประมาณ 2-3 สาย แต่ไม่มีคนรับ แล้วตัดสายทิ้ง จนกระทั่งโทรฯ ไปครั้งที่ 4 หญิงคนดังกล่าวได้รับสาย ตนจึงได้สอบถามอย่างละเอียด แต่น้องผู้หญิงให้การวกไปวนมา แจ้งพิกัดไม่แน่นอน 

ส.ต.อ.วิษณุ สอบถามว่ามีปัญหาอะไรให้ช่วยหรือเปล่า น้องผู้หญิงก็พูดจาตัดพ้อว่า “ไม่อยากอยู่ต่อแล้ว มีทั้งปัญหาครอบครัว ปัญหาทางบ้าน และเรื่องน้องชาย อยากไปสบาย” และได้ตัดสายเจ้าหน้าที่ไป 

วินาทีนั้น ส.ต.อ.วิษณุ กับสายตรวจคู่หู ได้ขี่รถ จยย.สายตรวจไปที่เกิดเหตุ แต่ไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหน รู้เพียงว่าอยู่คลองประปา ไปถึงพบรถกระบะ 1 คัน จอดอยู่ข้างถนน ไม่พบผู้ขับขี่ มองไปในคลองประปา สังเกตเห็นผู้หญิงลอยคออยู่กลางน้ำ กำลังตะเกียกตะกายเหมือนใกล้จะจมน้ำแล้ว 

ส.ต.อ.วิษณุ รีบปลดเสื้อเกราะและอาวุธประจำกายที่ใส่อยู่ แล้วรีบกระโดดลงไปช่วยน้องขึ้นมาจากน้ำ ตอนแรกหญิงสาวไม่มีสติ จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนมีสติสามารถพูดจาโต้ตอบได้ 

จากการสอบถามเบื้องต้น หญิงสาวบอกว่า มีปัญหาเรื่องครอบครัว และดื่มสุรา ก่อนที่จะคิดสั้นกระโดดลงไปในน้ำ หวังฆ่าตัวตาย ซึ่งก็ได้พูดให้กำลังใจ จนกระทั่งหญิงสาวรู้สึกตัวและมีสติมากขึ้น

ได้เตือนหญิงสาวไปแล้ว ก็สัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก จากนั้นทางตำรวจก็ได้ติดต่อแฟนหนุ่มมารับตัวกลับบ้านไป

“อยากจะฝากถึงทุกท่านที่ประสบปัญหาว่า ไม่ใช่คุณคนเดียวที่พบเจอกับปัญหา ทุกคนมีปัญหาเหมือนกันหมด อยู่ที่ว่าเราจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ขอให้จำไว้ว่า ทุกปัญหามีทางออก อย่าไปคิดสั้น อย่าไปตัดพ้อ และอย่าตัดช่องน้อยแต่พอตัวแบบนี้” ส.ต.อ.วิษณุ กล่าว

เรื่องราว 2 ตำรวจฮีโร่ช่วยหญิงสาวคิดสั้นรอดชีวิต สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง.
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล-ภาพ “สาโรจน์ สว่างศรี” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.นนทบุรี
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..