343 Industries ผู้พัฒนาเกม Halo ได้ประกาศว่า Halo Infinite ไม่มีโหมด CO-OP หรือ โหมด Forge ในตัวเกมที่กำลังจะวางขายในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้ เพราะตอนนี้นักพัฒนากำลังมุ่งเน้นไปที่การทำ Single player และ Multiplayer ให้เสร็จทันเวลาสำหรับการวางขายในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้

ซึ่งข้อมูลนี้มาจาก “วิดีโออัพเดทประจำเดือนสิงหาคม” ในช่อง Youtube อย่างเป็นทางการของ Halo ซึ่งผู้กล่าวถึงเรื่องนี้คือคุณ  Joseph Staten หัวหน้าฝ่าย Creative ของ 343 Industries และเจ้าตัวยังยืนยันอีกว่าตัวเกมจะเสร็จทันภายในช่วงวันหยุดที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน

ซึ่งโหมด CO-OP ก็คือการที่เราสามารถเล่นโหมดเนื้อเรื่องหรือ Single player กับเพื่อนๆ​ ได้ ส่วนโหมด Forge ทางผู้พัฒนากล่าวว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ผู้เล่นสามารถออกแบบโหมดการเล่นใหม่ๆ​ ได้โดยด้วยตนเอง ด้วยการสร้างแผนที่ กฎเกณฑ์ และอื่นๆ ที่กำหนดเองได้ เเละถ้าหากอันไหนน่าสนใจโหมดนั้นก็อาจจะได้กลายเป็นโหมดออนไลน์อย่างเป็นทางการของ Halo Infinite อีกด้วย

โดย Staten ก็ได้กล่าวต่ออีกว่ามันเป็นสิ่งที่น่าเสียดายที่ต้องพักการทำ โหมด CO-OP หรือ โหมด Forge ไปก่อนเเต่ด้วยความเห็นของทีมงานคิดว่าเราต้องเน้น​ ประสบการณ์ที่มีคุณภาพสำหรับการเปิดตัวจริงๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้เล่นให้มากที่สุด

ภาพอัพเดทล่าสุดของ Halo Infinite: Inside Infinite กรกฎาคม 2021

และทางผู้พัฒนาได้ให้คำมั่นว่าโหมด CO-OP จะมีการอัพเดทให้เราได้เล่นกันในช่วงซั่นที่ 2 ส่วนโหมด Forge จะอัพเดทให้ในซีซั่นที่ 3 ของโหมด Multiplayer จะมีการปล่อยอัพเดทใหม่ๆ​ ทุกๆ​ สามเดือน

จนถึงตอนนี้ Halo Infinite ก็ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่เเน่นอน หลังจากที่เลื่อนมาตั้งเเต่ปีที่เเล้วเพราะปัญหา COVID-19 เเต่ทางทีมงานก็มีเเผนที่จะปล่อย Demo ให้เราได้เล่นกันทั้งใน Xbox Series X/S, Xbox One และ PC ในเร็วนี้

ที่มา : IGN