@@@……..ระหว่างวันที่ 23 -27 ธันวาคม 2565 ออท.ธานี แสงรัตน์ พร้อมภรรยา คุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ และ กงสุล นายศาสตร์ ชัยวรพร ได้เดินทางไปกราบนมัสการพระสงฆ์ในวัดย่านปริมณฑลกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยภาพแรกซ้าย ได้เดินทางไปกราบนมัสการ พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี ) ที่วัดไทย ดี.ซี.เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม นี้ เพื่อแนะนำตัวเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่เอกอัครราชทูตใหม่ ประจำสถานเอกอัครราชทูต ( สอท) ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ส่วนภาพซ้าย คณะไปกราบนมัสการพระครูโสภณธรรมวิเทศ-เจ้าอาวาสวัดธรรมประทีป และพระลูกวัด จุดประสงค์ดังกล่าวแล้วข้างต้น นอกจากนั้นทีมสถานเอกอัครราชทูตยั้งได้ถวายยาฟ้าทะลายโจรและปัจจัยเพื่อบำรุงวัดทั้งสองวัดด้วย ระหว่างเยี่ยมเยือนวัดทั้งสี่วัด ออท.ธานี แสงรัตน์ ได้สอบถามความเป็นอยู่และสุขภาพของคณะสงฆ์ และพูดคุยหารือเกี่ยวกับแนวทาง ความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูตฯ กับวัดฯ ในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนไทยในสหรัฐฯ รวมทั้ง ได้ถวายปัจจัยและสมุนไพรฟ้าทะลายโจรให้แก่วัดไทยทั้ง 4 แห่ง เพื่อสนับสนุนวัดฯ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการรวมตัวและสถานที่พึ่งทางใจของชุมชนไทยในพื้นที่อีกด้วย

@@@…………… ออท.ธานี แสงรัตน์ พร้อมภรรยา คุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ และ กงสุลนายศาสตร์ ชัยวรพร ได้เดินทางไปกราบนมัสการพระสงฆ์ในวัดย่านปริมณฑลกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.ในห้วงวันที่ 23-27 ธันวาคม 2565 เพื่อแนะนำตัวเนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่เอกอัครราชทูตใหม่ ประจำ สอท. ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ภาพแรกซ้าย ขณะเดินทางไปกราบนมัสการ พระครูสิริธรรมวิเทศ -เจ้าอาวาสวัดญาณรังษี พร้อมพระลูกวัดที่จำพรรษาที่นั้น 3 รูป ด้วย และภาพขวาได้ไปนมัสการ พระครูสมุห์สาทิต อตฺตทีโป เลขานุการวัดป่านานาชาติ ระหว่างเข้านมัสการพระสงฆ์ทั้งสองวัด ออท.ธานี ได้สอบถามความเป็นอยู่และสุขภาพของคณะสงฆ์ และพูดคุยหารือเกี่ยวกับแนวทาง ความร่วมมือระหว่าง สอท.กับวัดในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนไทยในสหรัฐฯ รวมทั้ง ได้ถวายปัจจัยและสมุนไพรฟ้าทะลายโจรให้แก่ทั้ง 2 วัดเพื่อสนับสนุนวัดฯ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการรวมตัวและสถานที่พึ่งทางใจของชุมชนไทยในพื้นที่

@@@…….ห้วงที่มีงานสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 2 -12 ธันวาคม 2565 พระวิเทศรัตนาภรณ์ (ดร.ถนัด อตถจารี) ได้นำส่วนหนึ่งของพุทธศาสนิกชนจากประเทศไทยไปท่องเที่ยวชมสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาหลายแห่ง และ ได้ร่วมในงานสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ครั้งที่ 17 ด้วย และนอกจากนั้น ในวันที่ 9 ธ.ค.2565 ญาติมิตรและเพื่อนธรรมสุธีระ โดยมี พระวิเทศรัตนาภรณ์ (ดร.ถนัด อตถจารี) เป็นประธาน และอุปถัมภ์ทุนโดย คุณรัตนา โชติกะเวชกุล พร้อมเพื่อน /ญาติ ถวายทุนดำเนินงาน มีทุนต่อยอดจากธารศรัทธาสายบุญพระครูสุธีธรรมธร ทำบุญถวายข้าวมธุปายาส ถวายผ้าไตรจีวร หลวงพ่อพุทธเมตตา ถวายดอกไม้โคนพระศรีมหาโพธิ์ และดอกไม้ถวายรัตนจงกรมเจดีย์ คณะจาริกของชาวต้นบุญธรรมสถาน โดย ดร.ติ๋ว-กมลพร พร้อมเพื่อนๆ ร่วมพิธีบุญครั้งนี้ ขออนุโมทนาสาธุ !

@@@………..ในงานสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 2 -12 ธันวาคม 2565 อดีตประธานาธิบดีอินเดียเป็นประธานในพิธีเปิด อุบาสิกาวังโม อุบาสก ดร.ริชาร์ด ดิกซี ประธานมูลนิธิแสงพุทธธรรมนานาชาติ เป็นฝ่ายอุปถัมภ์ โดยสงฆ์และชาวเวียดนามเป็นเจ้าภาพจัดงาน ในพิธีครั้งนี้พุทธศาสนิกชนนานาชาติต่างชื่นชมการตกแต่งประดับดอกไม้สดดอกไม้แห้ง รอบปริมณฑลต้นพระศรีมหาโพธิ์ อย่างสวยงามและโดดเด่นเป็นพิเศษ หลาย ๆคนอาจอยากจะรู้ว่าเป็นผลงานของใคร ทีมข่าวของเราแจ้งว่าเป็นผลงานของคุณศิริศักดิ์ คชพัชรินทร์ ( ยืนที่ 3 จากซ้าย ) โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์แอนิเมชั่น “พระมหาชนก” นั่นเอง ทราบว่าเมื่อ คุณศิริศักดิ์ ได้รับเชิญจากเจ้าภาพประเทศเวียดนาม ให้ช่วยตกแต่งและจัดดอกไม้ตามสถานที่ต่าง ๆในพิธีครั้งนี้ คุณศิริศักดิ์ มิได้รอช้าตอบรับยินดีทำให้ด้วยหัวใจเต็มเปี่ยม ด้วยการยกทีมงานครบชุดไปพุทธคยา และทราบว่าในปีหน้าทางประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพในงานสาธยายพระไตรปิฎกนานาชาติ ครั้งที่18 ด้วยฝีมือการตกแต่งและจัดดอกไม้สวยสดงดงามเป็นที่ประดับใจของผู้พบเห็น ทราบว่าทางเจ้าภาพประเทศกัมพูชา ได้ทาบทามติดต่อให้คุณศิริศักดิ์ คชพัชรินทร์นำทีมไปตกแต่งประดับดอกไม้อีก

@@@สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ไปแจกรางวัลให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนจิตรลดา ในภาพ ดช.ไกรวิน เกษร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2564 เข้ารับพระราชทานรางวัลผลการเรียนดีตลอดปี ระดับคะแนนเฉลี่ย 3.97 ซึ่งให้ไว้ ณ วันที่ 18 มีนาคม 2565 ดช.ไกรวิน เกษร เป็นลูกชายของ พลเรือเอกไกรศรี เกษร,อดีตที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ, อดีตผู้บัญชาการวิทยาลัยเสนาธิการทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ และ อดีตผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

@@@พลเรือตรีหญิงกฤดาการ พันธุ์บูรณะ และ นสพ.สิริชัย เฉิดฉันพิพัฒน์ เดินทางไปเยี่ยมลูกสาว น.ส.นววรรณ พันธ์บูรณะ ซึ่งกำลังศึกษา Ph. D ที่ University of Glasgow, Scotland มีโอกาสไปชมเมือง Burford ในประเทศอังกฤษกับครอบครัวคุณสาวิตรี อัครนิธิยานนท์ ระหว่างวันที่17-27 ธ.ค. 2565

@@@คณะสงฆ์และคณะศิษยานุศิษย์ อุบาสก อุบาสิกา วัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ค ขอถวายมุทิตาสักการะท่านพระอาจารย์มหาประสพ เตชธมฺโม ป.ธ. ๕, น.ธ. เอก, MA ในโอกาสมีพระราชโองการโปรดพระราชทานสมณศักดิ์ตั้งพระครูสัญญาบัตรเป็น พระครูสิริวชิรธรรมวิเทศ เมื่อวันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ ขอจงเจริญรุ่งเรืองในบวรพระพุทธศาสนา ยิ่ง ๆ ขึ้นไปเทอญฯ

@@@นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก คุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา พร้อมข้าราชการทีมประเทศไทยในนครนิวยอร์ก ร่วมส่งความสุขเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ปี 2566/2023

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2565 รองกงสุลใหญ่จีระพร จีระนันทกิจ และกงสุลอธิคม แดงพันธ์ ได้ร่วมกับพี่น้องชุมชนไทยฉลองวันเทศกาลคริสต์มาสที่คริสตจักรมหาพรในนครนิวยอร์ก โดยอาจารย์อัจฉรา อัจฉรารัตนโสภณ ให้การต้อนรับร่วมอวยพรและการแสดงรำวัฒนธรรมไทยในบรรยากาศที่อบอุ่น ซึ่งในโอกาสนี้ รองกงสุลใหญ่จีระพร ได้ร่วมกล่าวทักทายและอวยพรวันคริสต์มาสและวันปีใหม่แก่ผู้ที่มาร่วมงาน

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2565 กงสุลภาวินี จันทร์สำราญ รองกงสุลหทัยทิพย์ อิศรางกูร ณ อยุธยา และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เข้าร่วมกิจกรรมวันคริสต์มาส ซึ่งจัดโดยอาจารย์สมบุญ เทศน์สาลี และศิษย์คริสตจักรชาวไทยนิวยอร์ก ยองเกอร์ โดยได้ร่วมกับชุมชนไทยชมการแสดงและทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งร้องเพลงและกล่าวอวยพรในโอกาสวันคริสต์มาสให้กับชุมชนไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมงานและที่รับชมงานผ่านช่องทางออนไลน์

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2565 คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค เปิดบ้านพักในนิวเจอร์ซีย์ฉลองวันคริสต์มาสให้กับคณะครู นักเรียน และสมาชิกศูนย์ฯ และมอบของขวัญปีใหม่ให้กับผู้มาร่วมงาน ในบรรยากาศอบอุ่น สนุกสนาน

@@@คุณสมศักดิ์ คุณสายยล ลักษณะสุต ได้จัดฉองวันคริสตต์มาสกับครอบครัว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2565 บรรยากาศอบอุ่นด้วยความรัก มีการมอบของขวัญกันอย่างสนุกสนานภายในครอบครัว Merry Chirstmas and Happy New Year 2023

@@@…….. วัดพระธาตุดอยสุเทพUSA ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของสาธุชนทั้งหลาย ที่ได้มาทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน เครื่องไทยธรรม เป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ แสดงโดย พระครูปลัดสงวน วิสุทฺธิญาโณ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2565 ขออนุโมทนา ขอให้มีความสุข ความเจริญในชีวิต หน้าที่ การงาน เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ธรรมสารสมบัติ เจริญรุ่งเรือง ในบวรพระพุทธศาสนา ตลอดกาลเป็นนิตย์ เทอญ )

@@@……..L.A. Connection เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 เป็นการเลี้ยงอำลา วัชรินทร์ (อ.แว่น) จิตณาธรรม เจ้าของร้านอาหารสวัสดี City of Camarillo, CA. ที่มารับดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาพุทธศาสนา จาก มหาวิทยาลัย มจร.(วังน้อย)โดยไปรับประทานอาหารกลางวันที่ห้องอาหาร “เพื่อน”ในซอยพญานาค ด้านข้างโรงแรมเอเชีย ราชเทวี งานนี้ยังเป็นการพบปะกันของคนแอล.เอ.และศิษย์เก่าแอล.เอ.อีกด้วย ในภาพจากซ้าย(ตามเข็มนาฬิกา) พิมพรรณ+ไพสันติ์ พรหมน้อย,ประดิษฐ์ ไชยรัตน์ติเวช, พล.ต.ศรชัย (เสธ.นิด) มนตริวัตร,วัชรินทร์ จิตณาธรรมและรัตนา กิตติบรรลุ อาจารย์แว่นเดินทางกลับแอล.เอ.วันที่ 25 ธันวาคม ขณะนี้ถึงแอล.เอ.เป็นที่เรียบร้อยนานแล้ว

@@@……..เชอรี่ คำลือ (ที่ 4 แถวนั่งซ้าย) นายกสภาไทยทาวน์ลอส แอนเจลิส นัดคณะกรรมการบริหาร พบปะสังสรรค์ รับประทานอาหารฉลองส่งท้ายปีเก่าร่วมกัน พร้อมปรึกษาหารือวางแนวทางเตรียมจัดงานหาทุนในปี 2023 ที่ร้านข้าวต้มฮอลลีวูด ในไทยทาวน์

@@@……..ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย(Thai CDC) จัดพิธีมอบเงินสนับสนุนธุรกิจของคนไทยจากโครงการ SEED Program และ CA Dream Fund เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 เวลา 13.00 น. ณ ที่ทำการศูนย์ฯ โดยมี กงสุลจีรยุต สอนใจ เป็นผู้แทนกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส เข้าร่วม และ ผอ.ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ชัญชนิษฐ์ มาร์เทอเรลล์ พร้อมด้วย อดุลย์ ดอเฮง ผู้ดูแลโครงการ เป็นผู้มอบโดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกจะต้องผ่านการอบรมโครงการ Entrepreneur Training Program จำนวน 20 ชั่วโมงและผ่านการทำแบบทดสอบ ซึ่งครั้งนี้ศูนย์ส่งเสริมชาวไทยได้มอบเงินช่วยเหลือจากโครงการ SEED Program จำนวน 12 ทุน วงเงินทั้งสิ้น $77,500 และจาก CA Dream Fund จำนวน 3 ทุน เป็นวงเงินทั้งสิ้น $25,000 กลุ่มธุรกิจที่ได้รับคัดเลือก ครอบคลุมธุรกิจประเภทร้านอาหาร,ขายของออนไลน์ , Cottage Food , ร้านนวดและสปา , และธุรกิจนำเข้า สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ 1.ศรัณย์ ไว (Moom MaamFood) SEED Program : $7,500 , CA Dream Fund $10,000,2.สิริพร เฮาส์แมน (Pipo Ramen & Rice) SEED Program : $5,000 , CA Dream Fund $10,000, 3.สุดาวัน สิทธิชัย (InspiredbySud) SEED Program : $7,500 , CA Dream Fund $5,000,4.ชัชชัย สีหะเตโช (BuyBuyMOM) SEED Program : $7,500, 5.หยกฟ้า อุชิยาม่า (Health Land Body Spa & Massage) SEED Program : $7,500, 6.ทิฆัมพร คงศิลป์ (TIKA’s Tonic) SEED Program : $7,500, 7.ไรวินท์ ฉันทิศา (Sanook) SEED Program : $7,500, 8.กนกวรรณ ไชยอ้าย (Sao Ha Cafe) SEED Program : $7,500, 9.ศุภลักษณ์ สาตรักษ์ (Original Thai) SEED Program : $7,500, 10.ปิ่นฤทัย อัมพรเพชร (Mochi Donut) SEED Program : $5,000,11.ศรธัญญณัฐ หอมจันทนากุล (Nuad Royal Thai Spa) SEED Program : $3,750,12.วิมลรัตน์ ธีรวณิชพันธุ์ (PNJ International Supplies) SEED Program : $3,750

@@@……Happy Holidays รับประทานอาหาร จับฉลากของขวัญในกลุ่มชาวเด็กวัดดวงฯ ที่บ้านของ ศรีวงศ์ อาญาสิทธิ( ซ้ายสุด) เมืองนอร์ธ ฮอลลีวูด ,รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

@@@…….วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม 2565 คณะครูนาฎศิปดนตรีไทยจากวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เข้ากราบอำลาพระครูศรีชัยวิเทศและคณะสงฆ์ วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ แคลิฟอร์เนีย ก่อนเดินทางกลับเมืองไทย

@@@………..ญาติพี่น้องร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ Vic Cheng Heng พี่ชายคนที่ 2 ของ Mark Thamkul ,Dr.Yao Heng ,Sally Chiang ที่หมดลมไปอย่างสงบในวัย 80 ปี ด้วยความอาลัยรักของญาติมิตรและเพื่อนฝูง

@@@……….วิศวกรท่าเรือซานฟรานซิสโก คุณมงคล มหาวงศ์ตระกูล พาภรรยาคุณทัศนัย ลงเรือไวกิ้งตะลุยคาบสมุทรทะเลเมดิเตอร์เรเนียน,กรีซ และ อีกหลายประเทศเพื่อเป็นการฉลองคริสต์มาส ชีวิตรักชั่งหวานชื่นไปทีเดียว

@@@……….อจ.ศิริพงษ์+อจ.ศิริทรัพย์ บุตรเคน จัดงานฉลองคริสต์มาสเพื่อเป็นการถวายพระพรเนื่องในวันพระประสูติที่โบสถ์ Thai Christian Church เมืองซาคราเมนโต้ ต่างได้รับการประทานพรจากพระเจ้าทุกคน.

@@@…….คุณชยภัค+คุณเนาวรัตน์ นิพิฐนรเศรษฐ จัดงานฉลองคริสต์มาสให้ลูกๆที่บ้านเมือง Valljo รัฐแคลิฟอร์เนีย สนุกสนานและอิ่มหนำสำราญไปกันทีเดียว

@@@…….แมงโก้ อัศวโกวิท เปิดบ้านพักร้อนหลังใหม่ที่เมือง Yosemite เลี้ยงฉลองคริสต์มาสกับอีตัน-เอ็มมา เทเลอร์ และน้องสาวมาริสา แฟ็กโตแลน และลูกๆ เป็นการฉลองคริสต์มาสแรกด้วยกันกับคุณตาน้อย

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

.

@@@…….เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ หรือ ป้าจิตร ( นั่งที่ 3 จากซ้าย) ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยในนิวยอร์ เปิดบ้านที่เมืองNew Milford,รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ เชิญสมาชิกพร้อมสมาชิกในครอบครัวฉลองเทศกาลคริสต์มาส โดยมี ครูปี้ เพื่อนซี้ของป้าจิตร ประสานงาน มีอาหารคาว หวาน เพียบ! เครื่องดื่มไม่อั้น ทุกคนสนุกสนาน และ เอร็ดอร่อยกับอาหารแบบ ไม่อั้น แถมแจกซองของขวัญให้เด็ก ๆ ส่วนผู้ใหญ่ สนุกสนาน เฮฮา มีการร้องเพลง คาราโอเกะ เต้นรำ จับของขวัญกันคนละ $10 แต่ส่วนมากราคาของขวัญมูลค่าเกินกว่าที่ราคากำหนด ทุก ๆคนกลับบ้านด้วยความทรงจำดี ๆ สุขสันต์วันคริสต์มาสจากศูนย์วัฒนธรรมแก่ทุก ๆ คน

@@@…….ส่วนหนึ่งของสมาชิกที่ไปร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ที่บ้านประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยนิวยอร์ก คุณสุจิตรา ปาลีวงศ์ ( นั่งที่ 3 จากซ้าย ) เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ถ่ายภาพด้วยกันกับประธานศูนย์ฯ และผู้จัดการงานปาร์ตี้ครูปี้ ชัยวิราช (ที่ 2 ยืน จากซ้าย) ซึ่งนำวงดนตรีมาแสดง และ จัดให้มีเกมส์ ต่าง ๆ ในผู้ร่วมงานได้สนุกสนานกันเต็มที่ .

@@@………เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 รองกงสุลใหญ่ จีระพร จีระนันทกิจ และ กงสุล อธิคม แดงพันธ์ ได้ร่วมกับพี่น้องชุมชนไทยฉลองวันเทศกาลคริสต์มาสที่คริสตจักรมหานครนิวยอร์ก Woodside Ave, New York ในบรรยากาศที่อบอุ่น ซึ่งในโอกาสนี้ รองกงสุลใหญ่ ได้ร่วมกล่าวทักทายและอวยพรวันคริสต์มาสและวันปีใหม่แก่ผู้ที่มาร่วมงานด้วย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ.

@@@………เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่คริสตจักรมหานครนิวยอร์ก Woodside Ave, New York มีการจัดงานวันคริสต์มาส มีการแสดงรำไทยในงานให้แขกที่มาโบสถ์ได้ชื่นชม จากภาพ วิลันดา บุนท์ (Vilanda Bunt) ภรรยาท่านรองกงสุลออสเตรีย ประจำนิวยอร์ก, Joy Hilary และ สมหมาย ใจจง หรือ เมย์ ขายดี เจ้าของร้านอาหารไทยอาหารมังสวิรัติ ใน ไชน่าทาวน์ นิวยอร์ก ร่วมงานและร่วมแสดงรำไทยด้วย การแสดงรำไทยในโบสถ์คริสตจักรเป็นที่ชื่นชอบทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มาร่วมงาน เป็นอย่างมาก.

@@@……….เมื่อประมาณปลายเดือน ธันวาคม 2565 บรรดาลูก ๆ หลาน ๆ ของ หมอแหม่ม-พญ.จันทรา เจณณวาสิน ได้ไปร่วมฉลองเทศกาลฮอลิเดย์ที่ Lake Tahoe ในภาพนี้มี ลูกชายคนที่ 2 คุณดอน และ ภรรยา ดร.Elissa Lee ( Ph.D ) และ ลูก ๆ น้องนาริ ( Nari ) วัย 9 ขวบ และน้อง ไคอะ ( Kaia -ภาษาฮาวาย)) วัย 5 ขวบ( ยืน 4 คน ) พร้อมด้วยครอบครัวของน้องชายคุณทิม และ ภรรยาคุณมิโก๊ะ ( ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น ) ส่วนลูกชายคนโต อยู่บ้านดูแลคุณพ่อ- นพ.ทินกร เจณณวาสิน ซึ่งไม่สบายต้องพักรักษาตัวที่บ้าน

@@@………ระหว่างเดินทางมาเยี่ยมญาติพี่น้อง และ ท่องเที่ยวประเทศไทย คุณหมออาร์ท -นพ.วริศร์ จิตรประทักษ์ พาครอบครัว ภรรยา คุณแมว-นิภาพร,ลูกสาว น้องเกรซ- นริศรา และลูกชายน้องพอล-นริส ไปเที่ยวเกาะภูเก็ต ในโอกาสเดียวกันได้เชิญชวนสมาชิก “ครอบครัวจิตรประทักษ์” ประกอบด้วยคุณพ่อ,คุณแม่,น้องสาว และน้องเขย ไปสมทบด้วย ก่อนเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเยี่ยมอาจารย์ที่นั้น และ ท่องเที่ยวทางภาคเหนือด้วย