สุริยคติกาล วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 2 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.39 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.57 น. จันทร์ตก เวลา 21.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรควบคุมจิตใจอารมณ์ความรู้สึกให้ดี ระวังจะเกิดปัญหายุ่งยากเกี่ยวกับบริวาร มีโอกาสได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มิตรทางไกลจะมาหา พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย ได้พบหมอดีและยาดีมารักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์ จะได้ลาภโดยมีผู้นำมาให้ทางทิศตะวันออก มีโอกาสเดินทางไกลไปพบปะคนต่างถิ่น มีข่าวทางไกลศัตรูจะพ่ายแพ้ หากมีการเดินทางไกลควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี มีผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร คนใกล้ชิดจะแปรพักตร์ ควรเอาใจใส่ดูแลบริวารคนใกล้ชิดให้ดี จะได้พบกับความรักที่มีความอบอุ่น จะได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ จะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ คู่มิตรทับกัน จะได้ลาภผล จะเกิดเรื่องขึ้นมาก่อน กลับเป็นดีภายหลัง คนรักมีการคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด หากคู่ครองคนรักเดินหลงเข้าข้างทางจึงต้องลงไปช่วยพยุงขึ้นมา จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี คู่ธาตุทับกัน จะได้ลาภมาจากทิศตะวันออก การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ ระวังจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ทรัพย์สินจะสูญหาย ระวังภัยจากโจร มีการเดินทางพลัดพราก เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี.