“จิตอาสา” เป็นผู้ที่พร้อมจะเสียสละเวลา แรงกาย แรงสติปัญญา

ทำกิจกรรมหรือสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน

สัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” มีเรื่องราวของช่างตัดผมจิตอาสา หัวใจเปี่ยมล้นด้วยความมีน้ำใจ ตัดผมฟรีให้ผู้สูงอายุ-คนพิการฟรี

“วรรณภา แก้วศรีงาม” หรือ “ช่างอ้อ” เจ้าของร้านตัดผมธนมณฑ์ ตั้งอยู่เลขที่ 885/8 หมู่ 19 ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

ในหลายๆ โอกาสจะเดินทางไปตัดผมให้ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่ไม่สามารถไปตัดผมที่ร้านเองได้

โดยทุกครั้งจะได้รับการประสานความร่วมมือมายัง นายธนานพ แซ่จัง เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการคนพิการ องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง

“เสือสมุทร” เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 48 หมู่ 10 บ้านดงปอ ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางหา กาฬภักดี อายุ 94 ปี ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางไปตัดผมเองได้

“ช่างอ้อ” พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการคนพิการทั่วไป องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง เดินทางบริการตัดผมให้คุณยายหา

โดยตัดผมสั้นให้ เพราะสะดวกในการดูแลรักษา

“ช่างอ้อ” บอกว่า ตนเองนั้นมีความตั้งใจที่จะทำจิตอาสาแบบนี้มานานแล้ว ที่ผ่านมาก็เคยทำมาแล้ว ไม่ตอบโจทย์ แต่ในการไปให้บริการถึงบ้านในครั้งนี้ เป็นการตอบโจทย์มาก เพราะว่าผู้ป่วยติดเตียง คนแก่ เขามาหาเราที่ร้านไม่สะดวก โดยเราก็ไม่ได้คิดค่าใช่จ่ายแต่อย่างไร ตัดผมให้ฟรี

นายธนานพ แซ่จัง บอกว่า โครงการนี้เกิดขึ้นได้ เนื่องจากว่า ตนเองนั้นไปใช้บริการร้านตัดผมกับทางช่างอ้อ แล้วเขาได้แจ้งความประสงค์มาว่า อยากจะลงพื้นที่ตัดผมให้ผู้สูงอายุ หรือ ผู้ป่วยติดเตียง ก็เลยทำการชักชวนในการลงพื้นที่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์บริการคนพิการ และร้านช่างอ้อ มาร่วมด้วยช่วยกัน

“ช่างอ้อ” ยังฝากบอกมาอีกว่า หากมีผู้ใดหรือญาติพี่น้อง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง สนใจให้ไปบริการช่วยตัดผมให้ ก็สามารถแจ้งเจตจำนงมาได้ที่เบอร์ 08-1455-9004 บริการตัดเสริมหล่อ เสริมสวย ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ตัดผมฟรีถึงหน้าบ้าน

เรื่องราวดีๆ ของจิตอาสาน้ำใจงามอย่าง “ช่างอ้อ” นับเป็นบุคคลที่น่ายกย่องอย่างยิ่ง.
……………………………………..
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล-ภาพ “เฉลิมพล เวชอาภรณ์” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.สุพรรณบุรี
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..