เจอร์วิน อันคาฮาส อดีตเแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต (115 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ ( IBF) ที่เคยท้าล้มแชมป์กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ตัดสินใจข้ามรุ่นไปชกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) โดยส่งเทียบเชิญนักชกดาวรุ่งของค่ายเกียรติกรีรินทร์ ไปอุ่นเครื่อง ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ได้แก่ สองแส่ง โพธิ์แย้ม หรือ ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม กำหนดฟาดปากที่ ไอมัส สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (Imus Sports Complex) ประเทศฟิลิปปินส์ จัดโดยโปรโมเตอร์ เอ็มพี โปรโมชั่น และ โจเว่น สปอร์ต โปรโมชั่น ของฟิลิปปินส์ 

อันคาฮาส อดีตแชมป์โลก IBF วัย 30 ปี  เจ้าของสถิติการชก ชนะ 33 (น็อก 22)  แพ้ 3 เสมอ 2  กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากเพราะเป็นเวลาเกือบเจ็ดปีที่ผมไม่ได้ต่อสู้ที่นี่ ถิ่นเกิดของผม ครอบครัวและเพื่อนของผมที่ต้องการดูการต่อสู้แบบสด ๆ จะสามารถเชียร์ผมได้” ซึ่งเป็นการตัดสินใจข้ามรุ่นหลังจาก อันคาฮาสพ่าย เฟอร์นานโด มาร์เติเนซ เสียเข็มขัดแชมป์โลก IBF และอยากได้นักชกฝีมือดีไปเปิดตัว จึงติดต่อมายัง ส่องแสง

สำหรับ ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม มวยดาวรุ่งวัย 23 ปี ของค่ายเกียรติกรีรินทร์ ของ “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง สถิติชนะ 19 (น็อก 13)  แพ้ 3 สร้างความฮือฮาล่าสุด ในการบุกไปแพ้แค่คะแนนต่อ ไดโกะ อิตะ อดีตแชมป์โลก IBF ชาวญี่ปุ่น ที่ญี่ปุ่น เมื่อ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา

ด้าน “จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่สง เผยว่า ส่องแสง เป็นนักชกที่ตั้งใจซ้อม ใจสู้ มีประสบการณ์การชกต่างประเทศพอสมควร การได้ชกกับอดีตแชมป์โลกดังอย่าง อันคาฮาส ถือว่าเป็นส้มหล่น เราไม่มีอะไรเสีย ได้ทั้งประสบการณ์ และได้เจอกับมวยแข็ง ๆ ระดับโลก หากชนะได้ก็ได้เข้าอันดับโลก มีสิทธิได้ชิงแชมป์โลกต่อไป แพ้มาก็ปั้นต่อได้เพราะอายุยังน้อน เที่ยวนี้ ส่องแสง ตั้งใจมาก กีฬาหมัดมวยถ้าจะเป็นแชมป์โลก ต้องผ่านด่านหินให้ได้ ถึงแพ้มาก็ไม่เสียของ แต่ตั้งใจไปสู้เต็มที่แน่นอน