ช่วยกันระวังภัย…ยุคโรคระบาด ข้าวยากหมากแพง ประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าเช่นนี้ ชาวบ้านและสุจริตชนพึงระวังภัยจากโจรผู้ร้าย คนตกงานอดอยากปากแห้ง เหล่ามิจฉาชีพฉวยโอกาสลงมือฉกชิงวิ่งราว หัวขโมยตีนแมวออกอาละวาดเป็นข่าวคึกโครม ในรอบสามเดือนที่ผ่านมาที่เชียงใหม่เกิดเหตุโจรบุกจี้ร้านทอง 1 ครั้ง จี้ธนาคาร 1 ครั้ง ที่เชียงราย โจรบุกจี้ร้านทอง 2 ครั้ง กวาดทองรูปพรรณหลบหนีร่วมสองร้อยบาท ล่าสุดโจรบาปยังบุกชิงสร้อยคอทองคำหนัก 3 สลึงของแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว พื้นที่ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ขณะที่กำลังยืนลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว แม่ค้าเคราะห์ร้ายฮึดสู้โดนปาดคอและแทงกระหน่ำซ้ำจนเสียชีวิตยังดีที่ตำรวจลากคอมามาชดใช้ความผิดได้ คนร้ายสารภาพตกงานหลายเดือนเพราะพิษโควิดระบาด ไม่มีใครจ้างงาน เห็นแม่ค้าใส่ทองล่อตาล่อใจจึงลงมือหาเงินใช้ นี่เป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซากของพี่น้องชาวไทย ลำพังจะเอาตัวรอดจากพิษร้ายของโควิด-19 ก็ลำบากและย่ำแย่อยู่แล้ว ยังมาเจอวิบากกรรม ฝีมือของโจรชั่วเหล่านี้อีก…เวรกรรมจริงๆ เตือนกันไว้เลยใครมีทรัพย์สิน โดยเฉพาะสร้อยคอทองคำ สร้อยแขน และแหวนเพชร ช่วงนี้เก็บไว้ในที่ปลอดภัยก่อน อย่างเพิ่งนำมาสวมใส่ล่อหูล่อตาโจรเลย เพราะอันตรายอาจถึงแก่ชีวิตได้เลยทีเดียว…ส่วนคุณตำรวจช่วงนี้ก็ขอให้ฟิตจัดขึ้นอีกซักหน่อย หมั่นตรวจตราสืบสวนป้องกันเหตุ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับชาวบ้านอย่างเต็มที่และถี่ขึ้นด้วย “สนั่นลั่นทุ่ง” เคยเตือนไว้ว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้จะเกิดขึ้น ในยุคที่สังคมไทยกำลังทุกข์ระทมเช่นนี้

@เปิดจังหวัด…ทุกจังหวัดตั้งด่านสแกนกลุ่มคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงแบบเข้มข้น เชียงใหม่ตั้งจุดตรวจหลายแห่งก่อนเข้าเมือง ก็นับว่าดีอยู่ ทั้งนี้ ก็เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามปฎิทินของ ททท.หลังจากที่ จ.ภูเก็ต เปิดการท่องเที่ยวแบบ แซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) ไปแล้ว ต่อไปเป็นคิวของ จ.สุราษฎร์ธานี พังงา และกระบี่ ส่วน จ.เชียงใหม่ ชลบุรี และบุรีรัมย์ จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาภายในเดือนกันยายนนี้ ก็หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ที่น่าห่วงที่สุดก็คือการระดมฉีดวัคซีนให้คนในจังหวัดเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่อย่างน้อย 70 เปอร์เซ็นต์ เป้าหมายของเชียงใหม่ตั้งเป้าฉีดทั้งหมด 1.2 ล้านคน และจนถึงขณะนี้มีคนเชียงใหม่แสดงความประสงค์ขอฉีดมากกว่า 8.7 แสนคน แต่ที่ฉีดไปแล้วได้แค่ 1.8 แสนคนเท่านั้น ตัวเลขยังห่างไกลความเป็นจริง สาเหตุที่ฉีดได้น้อยเพราะไม่มีวัคซีนให้ฉีดนั่นแหละ ถ้าจะให้บรรลุผลและเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ศบค.ต้องรีบหาวัคซีนมาส่งมอบให้โดยเร็ววันไม่งั้นแผนนี้เหลวครับ

@รับคนป่วยกลับบ้าน…ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ลำปาง หรือ “ผู้ว่าฯหมูป่า” ผุดโครงการรับคนลำปางกลับบ้าน สำหรับบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด กรณีที่คาดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างรอฟังผลการตรวจ กรณีทราบผลว่าติดเชื้อแล้วต้องการสถานที่รักษา ให้โทรประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปางได้เลย เพื่อเข้าร่วมโครงการ “รับคนลำปาง กลับบ้าน” ผู้ที่ติดเชื้อและมีความเสี่ยงสูงต้องเป็นคนที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.ลำปาง เท่านั้น ดีและยอดเยี่ยมมากหากทุกจังหวัดใช้แนวทางนี้นำไปปฎิบัติก็จะสามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้ อและการแพร่กระจายลงได้อีกมาก และเป็นแนวคิดที่ถูกต้องเมื่อมีการปิดแคมป์คนงาน และร้านอาหาร ที่กรุงเทพฯและอีกหลายจังหวัดเสี่ยง แรงงานเหล่านี้ก็จะแห่กลับบ้าน ถ้าไม่ให้กลับจะให้เขาไปอยู่ที่ไหนหละ หลบหนีตะลอนไปทั่วเดี๋ยวก็เอาโรคไประบาดอีก จะให้ดีเจ้าภาพอย่างกระทรวงมหาดไทยน่าสั่งการไปเลยให้ทุกจังหวัดใช้หลักการและแนวทางนี้ไปเลย “บิ๊กป๊อก” เจ้ากระทรวงว่าไงครับ.

@เปิดที่ทำการ…พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารที่ทำการชั่วคราวของ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่พร้อมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมทางไซเบอร์อย่างมีประสิทธิภาพ และสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 เข้าร่วมแสดงความยินดี ณ ที่ทำการชั่วคราวของ บก.สอท.4 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

@เยี่ยมโรงเรียน…ชาญชิต ทัพหมี ผอ.สพป.ลำพูน เขต 2 ตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านแม่ป้อก ใน อ.ลี้ จ.ลำพูน และโรงเรียนบ้านป่าพลู อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เพื่อเยี่ยมชั้นเรียนทุกห้อง และตรวจติดตามการจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) การดำเนินการตามโครงการอาหารกลางวัน พร้อมให้กำลังใจแก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในการปฏิบัติหน้าที่ และได้เน้นย้ำให้โรงเรียนดำเนินการตามนโยบาย “เด็กไทยวิถีใหม่ อ่านออก เขียนได้ทุกคน” ของสพฐ. และความปลอดภัยในสถานศึกษา เพื่อให้นักเรียนมีความปลอดภัยทั้งทางร่างกายและจิตใจ

@มอบเครื่องวัดอุณหภูมิ…อนุสรณ์ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน มอบเครื่องวัดอุณหภูมิแบบตั้งพื้น ให้กับ อสม ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน จำนวน 594 เครื่อง ตามโครงการเฝ้าระวังในการป้องกันและควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในชุมชน ประจำปี 2564 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน โดยมี รังสรรค์ มณีรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำพูน เขต 2 เนตร พงษ์ตุ้ย สาธารณสุขอำเภอเมืองลำพูน พวงผกา สุริวรรณ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ อุดม ปิงคะยอม นายกสมาคมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี

@ช่วยเหลือสังคม…หลิ่มไซฮง แซ่หลิ่ม ห้างทองนกยูงพัทยา เรือง-กรรณิการ์ คุโณปการพันธ์ บริจาคเครื่องทำน้ำร้อนน้ำเย็น จำนวน 3 เครื่อง มอบให้ศูนย์ดูแลต่อเนื่อง ตึกอายุรกรรมหญิง และตึกอายุรกรรมชาย สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ คนไข้และผู้มารับบริการ โดยมี แพทย์หญิงจันทรทิพย์ จิตรวงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการสื่อสารองค์กรและกิจกรรมสัมพันธ์ ศรีสมร การอน หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลชุมชน วัชราภรณ์ เชษฐบุรี หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาล ผู้ป่วยอายุรกรรม และถนอมขวัญ พฤกษาพิทักษ์กุล พยาบาลวิชาชีพ เป็นผู้รับมอบ

@ฝึกวิทยากรครู…พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผบก.ภ.จว.ลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมวิทยากรครู ตามโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรม ระดับตำบล ของ ภ.จว.ลำพูน โดยมีวิทยากรครู เข้ารับการอบรมจำนวน 60 นาย ซึ่งหลังจากการอบรมแล้ว วิทยากรครู จะได้ไปปฏิบัติหน้าที่วิทยากรอบรมเครือภาคประชาชนของแต่ละ สภ.ในสังกัด ภ.จว.ลำพูน ต่อไป

@ขวัญและกำลังใจ…มณฑลทหารบกที่ 32 รับมอบสิ่งของจาก บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด โดย พล.อ.ธวัชชัย ชวนสมบูรณ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย มอบผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า (Smooth E ) จำนวน 100 ชิ้น เจลล้างมือแอลกอฮอล์ (Smooth E ) จำนวน 7 ลัง รวม 210 ชิ้น แปรงสีฟัน (Dentiste) จำนวน 150 ชิ้น ยาสีฟัน (Dentiste) จำนวน 200 หลอด สำหรับแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานของหน่วย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจการปฏิบัติงานในห้วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี พลตรี อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่32 เป็นผู้รับมอบ ณ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่32 จ.ลำปาง

@กวาดล้าง…พ.ต.อ.วชิระ พยาน้อย ผกก.ตชด.32 ค่ายพญางำเมือง จ.พะเยา กำชับเข้ม พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ เวียงเก่า ผบ.ร้อย ตชด.323 เดินหน้าลุยจับพวกลักลอบค้ายาบ้าในพื้นที่ อ.ดอกคำใต้ และรอยต่อระหว่าง อ.เชียงม่วน อ.จุน อย่างเข้มข้น โดยมี “ผู้กองแหลม” ร.ต.อ.กาจน์ โครตโสภา รอง ผบ.ร้อย ตชด.323 ที่กลับมาจากเมืองจันทบุรี เข้ารับงานเป็นหัวหอกทะลวงฟัน ผลงานรวบพวกเดินยาได้แล้วหลายราย ชาวบ้านฝากชมมาครับ.

@ผิดที่ผิดทาง…เครื่องหมายจราจรห้ามเข้าถนนราชวงศ์ ช่องทางวัดไชยอาวาส ตรงข้าม ธ.กรุงไทย พะเยา ผู้ขับขี่รถยนต์ รถ จยย.บนถนนพหลโยธิน ที่มาจากสี่แยกประตูเหล็ก เพื่อผ่านหน้าตลาดพะเยา หลายรายทั้งชาวพะเยาและนักท่องเที่ยวมาจากต่างจังหวัด เลี้ยวขวาสวนทางเข้าไปโดยไม่ทันเห็นป้ายห้ามเข้า วันดีโอกาสสะดวกจะมีตำรวจมากวดขันจับกุมสักครั้ง ผู้ใช้รถเคารพกฎจราจรฝากถึง พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา รวมถึงเทศบาลเมืองพะเยา หาวิธีคิดทำเครื่องหมายห้ามเลี้ยวขวาให้เห็นเด่นชัดสักหน่อยก็ดี

@ส่งมอบความช่วยเหลือ…พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง จ.เชียงราย มอบหมายให้เจ้าหน้าที่วัดห้วยปลากั้ง นำขันน้ำ ผ้าเช็คตัว แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ผงซักฟอก สบู่ รวมทั้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม ไข่ไก่ ส่งมอบให้กับ เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอเทิง เพื่อให้นำส่งต่อให้กับผู้ต้องขังไปใช้ประโยชน์ต่อไป

@ให้ความช่วยเหลือ…อรนุช ชัยชาญ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงราย มอบหมายให้ ณัฎฐรยา ชูโต ผอ.ศูนย์บริการคนพิการจังหวัด พร้อมด้วยทีมชุดเคลื่อนที่เร็ว ดำเนินการสอบข้อเท็จจริงและช่วยเหลือชายวัย 54 ปี เข้ารับการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพ ตาม พ.ร.บ.การคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ.2557 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 อ.เมือง จ.เชียงราย.

@ตลาดโคเนื้อรองรับ FTA…ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพการผลิตและการตลาดโคเนื้อรองรับ FTA และเปิดงาน “โครงการรณรงค์การป้องกันและควบคุมโรคลัมปี สกิน ในโค-กระบือ” โดยมี ภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รอง ผวจ.เชียงราย สุรเดช สมิเปรม รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ พนม มีศิริพันธ์ ปศุสัตว์เขต 5 วิวัฒน์ ไชยชะอุ่ม ผอ.กองส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ นายสัตวแพทย์พืชผล น้อยนาฝาย ปศุสัตว์จังหวัดเชียงราย และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เกษตรกรสมาชิกเครือข่ายโคเนื้อล้านนา เข้าร่วมงานที่คอกกลาง เครือข่ายโคเนื้อล้านนา ต.สันมะเค็ด อ.พาน จ.เชียงราย. 

@ตรวจเยี่ยมก่อนเปิดเรียน…วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย ออกตรวจสถานที่อาคารสถานศึกษา เพื่อเตรียมปรับปรุงภูมิทัศน์ พัฒนาอาคารสถานที่ อาคารโรงพละศึกษา และการเตรียมพร้อม เพื่อความปลอดภัยสูงสุดก่อนการเปิดภาคเรียน โดยมีพรพิศ เทพปัญญา ผอ.โรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด พร้อมคณะครู นำตรวจดูตัวอาคารเรียน พร้อมแจ้งมาตรการเข้มในการสร้างความปลอดภัยก่อนเปิดภาคเรียนของสถานศึกษา หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย ที่โรงเรียนเทศบาล 1 ศรีเกิด อ.เมืองเชียงราย.

@คนน่านไม่ทิ้งกัน…นพรัตน์ ถาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน พร้อมด้วย กิตติศักดิ์ วรรณสกุลเจริญ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ทวี จิตอารีย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ณัฐพงษ์ ใบยา และผู้เกี่ยวข้องมอบ ไข่ไก่ และ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รวมไปถึงของใช้อุปโภคบริโภคจำนวนหนึ่ง ให้กับผู้นำหมู่บ้าน บ้านป่าไคร้ ต.ริม อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งเป็นอีกหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งอยู่ระหว่างกักตัวป้องกันเชื้อระบาดชาวบ้านยิ้มรับด้วยความดีใจ

@พัฒนาขีดความสามารถ…วิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผวจ.น่าน เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาขีดความสามารถทางการตลาดด้วยธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ Smart Economy ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรปลอดภัยได้มาตรฐานอย่างครบวงจรกลุ่มพืชทางเลือกต่อไป

@น่านปลอดภัย…ชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รอง.ผวจ.น่าน พร้อมด้วย เกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา อารุณรัตศ์ อรุณนุมาศ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่านห้วยน้ำอุ่น อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ทดสอบระบบ “น่านปลอดภัย” ผ่านการสแกน QR Code เพื่อรายงานข้อมูลผู้ผ่านด่านเข้ามาภายในจังหวัดน่าน ขั้นตอนการปฏิบัติ การให้บริการ Drive Thru สแกน QR Code แทนการลงจากรถ ลดขั้นตอนการเสียบบัตร และตอบคำถามต่อเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ลดโอกาสการสัมผัส พูดคุย และลดโอกาสการแพร่เชื้อโควิด-19 ซึ่งจะเริ่มใช้งาน ระบบ“น่านปลอดภัย” ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

@สุดยอดผ้าทอ… ที่ห้องประชุมศูนย์ราชการน่านวันก่อน นิพันธ์ บุญหลวง ผวจ.น่าน มอบประกาศเกียรติบัตรให้กลุ่มส่งเสริมอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่นระดับจังหวัดน่าน ประจำปี ๒๕๖๔ ผลงานการทอผ้าบ้านซาวหลวง ตำบลบ่อสวก อำเภอเมืองน่าน โดยมีวั ลภา อินผ่อง รองประธานและสมาชิกร่วมรับมอบด้วยความภาคภูมิใจกัน

@บุคคลต้นแบบ…พระครูอนุสนธิ์ธรรมกิจ เจ้าอาวาสวัดหมอกจำแป่ หมู่ที่ 1 ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน รับเกียรติบัตรบุคคลต้นแบบและเชิดชูเกียรติการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สร้างความมั่นคงทางอาหารสู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารจาก สิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน

@ช่วยชาวบ้าน…พ.อ.สมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จัดกำลังพลจิตอาสา ของหน่วย นำผลผลิตทางการเกษตรได้แก่ ฟักทอง มะเขือเปราะ ผักกาด ผักบุ้ง พริกชี้ฟ้า และผลไม้จากศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงฯ ออกช่วยเหลือราษฎรที่ยากจน และได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตามโครงการ Army Delivery โดยใช้ รถจักรยานยนต์ ออกปฏิบัติงาน ณ บ้านห้วยหลวง ม.6 และ บ้านท่าข้าม (หย่อมบ้านดอยคำ) ม.1 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งบางหย่อมบ้านรถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ในฤดูฝน เพื่อลดรายจ่ายภายในครัวเรือนให้กับราษฎร จำนวน 24 ครัวเรือน

@มอบอุปกรณ์…อนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ มอบหมายให้ พิภพ ถานะวุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เป็นประธานพิธีมอบอุปกรณ์เครื่องช่วยสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ ประจำปี 2564 จากกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดแพร่ องค์การบริหารส่วนจ.แพร่ โดยมี ผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ พื้นที่อำเภอร้องกวาง หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ร่วมมอบอุปกรณ์ให้กับผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอร้องกวาง ณ โรงพยาบาลร้องกวาง

@ส่งเสริมอาชีพ…สุภวัฒน์ ศุภศิริ นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต จ.แพร่ และคณะผู้บริหาร พร้อมหัวหน้าสำนักปลัด สมาชิกสภาเทศบาลตำบลป่าแมต พบปะกลุ่มประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ผู้สูงอายุตำบลป่าแมต เพื่อติดตามการดำเนินงาน ตลอดจนร่วมหาแนวทางในการส่งเสริมและสนับสนุนช่องทางการตลาด เพื่อสร้างรายได้ให้แก่สมาชิกอย่างต่อเนื่อง ณ โรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่