จู่ๆก็กลายเป็นดราม่าขึ้นมาหลังล่าสุดดาราสาวสวย อ๋อม สกาวใจ ออกมาอัพเดทรูปของตัวเองซื้อปลาจากหน้าเขียงที่กำลังถูกขาย แล้วนำมาปล่อยที่แม่น้ำ โดยสาวอ๋อมเขียนแคปชั่นเล่าว่า “เอาบุญมาฝากนะคะ FC. แม่อ๋อมมาถ่ายละครเช้านี้ อยากกินปาท่องโก๋ ผ่านตลาดพอดี เลยลงไปซื้อ ร้านปาท่องโก๋ติดกับร้านขายปลา เลยเหมาปลาที่ร้านมาปล่อยที่วัดค่ะ โชคดีนะน้องปลาดุก ขอให้ว่ายน้ำมีความสุขน้าาสาธุ”

หลังจากสาวอ๋อมลงรูปไป แฟนๆก็มาคอมเมนต์มากมาย อาทิ เหมือนจำได้ว่าปลาดุกคือ เอเลี่ยนไม่ควรปล่อยลงน้ำสายใหญ่แบบนี้รึเปล่าคะ, ห้ามปล่อยปลาดุกในนี้, ไม่ไหวนะแม่ ผิดๆ เสียหายมาก, ระวังดราม่านะแม่ มันผิดกฎ ฯลฯ ตามด้วยคนที่มาอนุโมทนาบุญ งานนี้เหมือนคนคงส่งข้อความและข้อมูลให้สาวอ๋อมเยอะมากเลยออกมาอัพเดทรูปใหม่เป็นข้อความว่า “เมื่อเช้าอ๋อมได้ไปซื้อปลาดุกมาปล่อย!!! ด้วยมีเจตนาจะช่วยเหลือชีวิตปลาหน้าเขียง อ๋อมต้องขอโทษและขอบคุณทุกๆ ท่านที่ให้ข้อมูลว่า ไม่ควรทำแบบนี้ ด้วยข้อมูลมากมาย กราบขอโทษและขอบคุณทุกๆ ท่านจากใจจริงค่ะ อ๋อม สกาวใจ”

หลังจากสาวอ๋อมชี้แจงไป ก็ยังมีคนมาตำหนิและมอบกำลังใจอย่างรัวๆ เช่นเดิม อาทิ คนปล่อยได้บุญแล้ว ส่วนคนด่านอกจากไม่ได้บุญ ยังได้บาปติดตัวไปอีก , ปล่อยอ่ะคิดก่อน ไม่ใช่อยากจะปล่อยก็ปล่อย, คิดก่อนค่ะ, อย่าป่วยค่ะ, ดีแล้วครับ ปล่อยปลาบางคนสักแต่ปล่อย จะปล่อยปลาต้องดูด้วยว่า ปลาชนิดไหนอยู่แม่น้ำ ชนิดไหนอยู่ในบึง หรือชนิดไหนอยู่ในโคลน แล้วปล่อยไปคือไม่ทำระบบนิเวศตรงนั้นพัง ปล่อยผิดวิธี เช่นปล่อยปลาไหลลงแม่น้ำใหญ่คือตาย ปล่อยปลาดุกคือเหมือนปล่อยซอมบี้ใส่บ้านคน สุดท้ายได้บาปแทนบุญ, เราก็ซื้อปลาหน้าเขียงปล่อย แต่เป็นปลาไหลนะค่ะ จะมีผลกับระบบนิเวศไหมน้อ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก oomsakaojai