สุริยคติกาล วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 1 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.31 น. เที่ยงจริง เวลา 12.11 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.11 น. 

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-08.28 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 08.29-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ มีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ ลัคนาวันสถิตราศีพิจิก มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีการปรับปรุงวิถีการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้น หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจะได้รับการตอบสนองด้วยดี คู่ครองคนรักแอบดูท่านอยู่ลับ ๆ ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป จะทำการใดต้องรอบคอบหากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข จะได้ลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ ลัคนาวันสถิตราศีมิถุน หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ กำลังสดชื่นสมหวังเรื่องความรัก จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ลัคนาวันสถิตราศีพฤษภ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะถูกสะสางให้จบลงโดยเร็ว มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังเรื่องอาหารการกิน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง คิดถึงแต่เรื่องเก่า ๆ เพื่อนเก่า ๆ คนแก่ ๆ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ ระวังคนใกล้ชิดเจ็บป่วย คนรักสามารถตกลงกันได้ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ลัคนาวันสถิตราศีธนู จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ได้ศึกษาวิชาแปลกๆ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม สิ่งของหายจะได้คืน กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี ลัคนาวันสถิตราศีมีน ระวังจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ ควรระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ง่าย ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่หาฟังได้ยาก

เกิดวันศุกร์ ลัคนาวันสถิตราศีธนู ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มิตรสหายให้ลาภ เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ ลัคนาวันสถิตราศีมังกร การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง บริวารจะทำให้ร้อนใจ มีงานพิเศษด้านการบริการสังคมเข้ามาให้ทำ  มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม ได้ของเก่า ๆ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.