สุริยคติกาล วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 5 ค่ำ เดือน 8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.23 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-04.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 04.19-05.53 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 05.54-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม(ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับปรุงซ่อมแซมอาคารที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะได้คืน

เกิดวันจันทร์ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม การสมาคมการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทนในคณะทำงานชุดสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันพุธ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย กำลังเนื้อหอมมีเพศตรงข้ามมาหาถึงที่บ้าน ทำให้มีความสนิทสนมกัน มีโอกาสเดินทางร่วมกัน คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี จะทุ่มเทให้เวลากับการงานมากขึ้น ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะรู้สึกสบายใจขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ฐานะการเงินดีขึ้น คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน

เกิดวันศุกร์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ คนรักและบุตรบริวารทำให้ท่านชื่นใจ

เกิดวันเสาร์ จะได้ร่วมงานการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์ ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนมาก จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ.