เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. จากกรณีหนุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังย่านรังสิตถูกแก๊งทวงหนี้อุ้มไปซ้อมทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนนำมาปล่อยทิ้งข้างถนนรังสิต-นครนายก จ.ปทุมธานี แจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.อมรเทพ ใหม่มา สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง เพื่อให้ติดตามแก๊งทวงหนี้ทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด และช่วยติดตามเอารถเก๋งวอลโว่ มูลค่ากว่า 3 ล้านบาทมาคืน ด้านครอบครัวของผู้เสียหายมีความกังวลเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว โดยผู้เสียหายได้ยืมเงินผู้ต้องหาเป็น 2 ส่วน 1.หนี้ที่ทำธุรกิจบุหรี่ไฟฟ้าร่วมกันเป็นเงิน 450,000 บาท ซึ่งผู้เสียหายได้รู้จักกับผู้ต้องหาและได้ทำธุรกิจด้วยกัน จากนั้นผู้เสียหายก็ได้นำเงินไปใช้ก่อน 2.เป็นหนี้พนันซึ่งทางผู้ต้องหา 1 ใน 5 คน ได้ปล่อยเครดิตให้เล่นการพนันออนไลน์เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว เป็นจำนวนเงิน 550,000 บาท รวมกันเป็น 1 ล้านบาท และก็ได้มีการทวงเงินกันเรื่อยมา

นศ.มหา’ลัยดังติดหนี้พนันบอลโลก โดนแก๊งทวงหนี้ยึดรถ อุ้มไปซ้อมปางตาย

มีการทำร้ายไปก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากผู้ต้องหานัดผู้เสียหายไปที่บ้านย่านเตาปูน และมีการทำร้ายร่างกายเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งครั้งที่ 2 ทางผู้เสียหายไปเที่ยวร้านเรท ย่านคลองหลวง เมื่อกลุ่มผู้ต้องหารู้จึงตามไปทวงหนี้แต่ไม่มีการใช้หนี้ และได้มีการทำร้ายร่างกายกันข้างร้าน จากนั้นก็ได้นำตัวผู้เสียหายไปทำร้ายที่ข้างทางด่วนริมถนนกาญจนาภิเษก แต่ผู้เสียหายก็ไม่รู้ว่าบริเวณใด จากนั้นก็พาไปที่โกดัง แต่ก็ไม่รู้ว่าที่ไหนเพราะผู้เสียหายจำไม่ได้

จากนั้นก็ได้โทรศัพท์ไปหาพ่อของผู้เสียหาย ซึ่งทางพ่อก็บอกว่าจะนำเงินมาใช้หนี้ 100,000 บาท ในวันรุ่งขึ้นกลุ่มของผู้ต้องหาจึงนำตัวผู้เสียหายมาทิ้งไว้ที่ตรงข้ามโรงพยาบาลเปาโล รังสิต ถนนรังสิต-นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อคนร้ายแล้ว 2 คน และออกหมายจับแล้ว ส่วนอีก 3 คนยังไม่ทราบ ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้มี 5 คน เบื้องต้นกลุ่มผู้ต้องมีความผิดคือ 1.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ 2.กักขังหน่วงเหนี่ยว 3.พยายามกรรโชกทรัพย์ และล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย 2 คน ที่ออกหมายจับ เบื้องต้นไปตรวจสอบที่บ้านพักแล้วพบว่าไม่อยู่บ้าน.