Cm Cafe ค่ายเพลงร้านขนมหวาน เปิดตัวยูนิตใหม่ “Fluffy Toast” ที่ประกอบไปด้วย 4 สาว แบม (BAM), อุ้มมี่ (AOOMY), อลิส (ALICE) และ นิ้ง (NINK) ซึ่งได้มีการปล่อยซิงเกิลแรก “น้อน” ออกมาแล้ว ดูแลการผลิตโดย “โต” นราธิป ปานแร่ ที่แต่งทั้งเนื้อร้องและทำนอง ควบตำแหน่งโปรดิวเซอร์ด้วย ขณะที่ท่อนแร็พได้กัปตันของยูนิต “แบม” เป็นคนแต่งเอง

โดย “พี่เช Teen Club” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษทั้ง 4 สาว ถึงความเป็นมาเป็นไปของยูนิตนี้ รวมทั้งเพลง “น้อน” ด้วย

ถาม : 4 สาวแนะนำตัวเองสั้น ๆ ให้แฟน ๆ เดลินิวส์รู้จักหน่อย
แบม : “สวัสดีค่ะ แบม Fluffy Toast นะคะ เป็นกัปตันของยูนิตนี้ค่ะ”
อุ้มมี่ : “สวัสดีค้าาาาา ชื่ออุ้มมี่นะค่าา อยู่ CM Cafe ยูนิต Fluffy toast ค่าาา เป็นสมาชิกใหม่เพิ่งเข้ามาได้ไม่นาน มีผลงานเพลงแรกชื่อเพลง ‘น้อน’ อยากบอกว่าเพลงนี้เนี่ย สื่อถึงอารมณ์และคาแร็กเตอร์ของตัวเองมากๆ เพลงมีความน่ารัก นุ่มนิ่ม ทำให้หัวใจพองโต ยังไงก็อย่าลืมไปลองฟังผลงานแรกของพวกเรากันนะคะ จะได้รู้ว่าพวกเราเนี่ยน่ารักขนาดไหนนน ฮ่าๆ ?”
อลิส : “สวัสดีค้า อลิสนะค้า แบบที่ทุกคนพอจะรู้จักมาสักพัก หนูชอบร้องเพลงและที่ขาดไม่ได้เลยคือน้องกระต่ายน้อน เอ้ย น้องกระต่ายน้อย??”
นิ้ง : “สวัสดีค่า นิ้ง Fluffy toast นะคะ หลายๆ คนอาจคุ้นหน้ากันบ้างแล้ว ต่อไปนี้นิ้งก็ขอฝากตัวในฐานะนิ้ง fluffy toast ด้วยนะคะ”

ถาม : สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก Cm Cafe คืออะไร?
แบม : “เป็นค่ายเพลงคอนเซปต์ขนมหวานค่ะ ก็จะมียูนิตต่างๆ แยกกันออกไปเป็น 5 ยูนิต ซึ่งทั้งหมดนี้ชื่อก็น่ารักน่าทานหมดเลย 55+”

ถาม : ยูนิต Fluffy Toast มีที่มาที่ไปยังไงครับ?
อุ้มมี่ : “ยูนิต Fluffy Toast เกิดจากการรวมตัวของทั้ง 4 สาวที่น่ารักกกสุดคิ้วท์ที่สุดในวง!! เย้ยย ล้อเล่น ฮ่าๆ ยูนิตใหม่ของพวกเราเกิดจากการที่เมมเบอร์แต่ละคน มีคาแร็กเตอร์ แนวคิด และไลฟ์สไตล์ที่คล้ายๆ กัน ชอบฟังเพลงแนวเดียวกัน เลยเกิดเป็นยูนิต Fluffy Toast นี้ขึ้นค่ะ พวกเรารวมตัวกันเพื่ออยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงที่สบายๆ มีความนุ่มนิ่ม อ่อนหวาน แต่สตรองในแบบของพวกเรา อ๊าส์ รู้ยังงี้แล้วไม่ฟังไม่ได้แล้วน้า น้อนเสียใจแย่เลย ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวฝากหัวใจฟูๆ ของพวกเรายูนิต Fluffy Toast ด้วยนะค่า รับรองผลงานออกมาไม่แพ้ยูนิตอื่นแน่นอนน เป็นกำลังใจให้น้อนๆ ด้วยน้า??”

ถาม : พูดถึงซิงเกิลแรก “น้อน” หน่อย เป็นเพลงแนวไหน เนื้อหาเป็นยังไงบ้าง?
อลิส : “เป็นเพลงแรกของอลิสเลยคะ เอาจริงๆ เป็นแนวน่ารัก ชิวๆ อ้อนๆ ฟังเพลิน เนื้อเพลงอาจจะตกคนได้รึป่าวน้า และเกี่ยวกับคนที่ไม่อยากคิดแค่พี่น้อง แต่ก็เป็นได้แค่ ‘น้อน’ แพ้น้ำเสียงพวกเราแน่นอนค้าบพี่ชาย”

ถาม : เพลงนี้ได้ใครเป็น Producer ให้?
นิ้ง : ” โปรดิวเซอร์เป็นพี่โตค่าา ก็พี่โตเนี่ยแหละ คอยดูแลและแต่งเพลงให้ทุกๆ ยูนิตใน Cm Cafe เลย เพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเลยคือทาสแมว ใครที่ยังไม่เคยฟัง ต้องลองไปฟังกันแล้ว แต่ระวังกลายเป็นทาสแมวโดยไม่รู้ตัวน๊าา”

ถาม : ร้องยากไหมเพลง “น้อน” เล่าบรรยากาศตอนอัดเสียงให้ฟังหน่อย?
แบม : “แรกๆ ก็คือไม่ได้เลย 555+ ต้องฝึกฝนอยู่มากค่ะ แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี”
อุ้มมี่ : “เพลงเหมือนจะฟังสบาย ร้องทำนองง่าย แต่จริงๆ แล้วไม่ง่ายเลยนะคะ พวกเราตั้งใจกันมากๆ ค่ะ พยายามกันมากๆ เพราะอยากให้เพลงแรก ‘น้อน’ ของพวกเราออกมาดีที่สุด มีทั้งช่วงที่ท้อ หมดกำลังใจ แต่ก็ผ่านมันมาได้เพราะทุกๆ คนช่วยกัน และตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่มากเลยค่ะ ตอนนี้ถึงผลลัพธ์​จะออกมาเป็นยังไง คือพวกเราก็ดีใจมากๆ แล้วที่ได้ลงมือทำกันอย่างเต็มที่ค่ะ”
อลิส : “สำหรับอลิสไม่ยากขนาดนั้นนะคะ ตอนอัดคือแอบกดดันเล็กน้อย พวกเราพยายามและตั้งใจให้ออกมาดีที่สุด เพลงนี้ทำในช่วงโควิดระบาด กว่าจะได้ออกมาคือแอบมีอุปสรรคมากมาย อาจจะไม่ได้ไปอัดเสียงพร้อมกันทุกคนในวง แต่ช่วงเวลาที่อลิสร้องหรือตั้งใจอัดเพลง ก็จะนึกถึงหน้าพี่ๆ ในวงและแฟนคลับทุกคน ขอให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด”
นิ้ง : “ก็สำหรับนิ้งทุกอย่างที่เริ่มแต่แรกไม่มีคำว่าง่ายเลยค่ะ แต่ว่าถ้าพยายามลองทำ มันก็ไม่ยากเกินความสามารถของตัวเองเลย ตอนอัดเสียงก็มีความรู้สึกที่เครียดบ้าง กลัวทำออกมาไม่ดี แต่ก็พยายามผ่อนคลายแล้วอินไปกับเพลงค่ะ”

ถาม : พูดถึงแฟนคลับหน่อย
แบม : “ยังไงก็ฝากเพลงของพวกเราด้วยนะคะ สำหรับซิงเกิลแรก พวกเราตั้งใจมากๆ เลยค่ะ”
อุ้มมี่ : “ช่วงนี้ก็ดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจกันด้วยนะค่า ถึงตัวจะห่างไกลแต่ใจเราไม่เคยห่างกันน้า!! อิอิ รอเจอทุกคนอยู่นะค่า ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตและเป็นกำลังใจให้พวกเราน้า ขอบคุณมากๆ ค่า?”
อลิส : “พี่ๆ น่ารักและใจดีทุกคนเลยคะ คิดถึงทุกคนมากๆ ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตกันมาตลอด แม้ในช่วงนี้ไม่ได้เจอกัน ทุกคนก็ต้องดูแลตัวเองนะคะ และอย่างลืมน้อนคนนี้น้า”
นิ้ง : “สวัสดีค่าทุกคน นิ้งขอฝาก Fluffy Toast ให้ได้เป็นน้อนในหัวใจทุกคนด้วยน๊าา”

ถาม : ช่วงนี้โควิดระบาดหนักมาก ให้กำลังใจทุกคนสู้โควิดกันหน่อย
แบม : “อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพกันดีๆ นะคะ เป็นห่วง”
นิ้ง : “ก็ช่วงนี้อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีๆ มากๆ เลยนะคะ ไปไหนมาไหนอย่าลืมใส่แมสก์ตลอด ล้างมือบ่อยๆ แล้วก็อย่าลืมคิดถึงนิ้งด้วยน๊า นิ้งรอเจอทุกคนเลยนะคะ เราจะผ่านโรคระบาดนี้ไปด้วยกันน๊า ใครที่กำลังเครียดหรือกังวลอะไร ไม่เป็นไรนะคะ ยังมีนิ้งคอยให้กำลังใจทุกคนนะ สู้ๆ ค่ะ ✌??”

ถาม : ฝากผลงาน Fluffy Toast และ Cm Cafe หน่อย
อุ้มมี่ : “สุดท้ายนี้ก็ขอฝากผลงานของพวกเรา Fluffy Toast และ Cm Cafe ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะค่า งวดหน้าฟ้าใหม่เจอกันปังกว่าเดิมแน่นอนค่า ! รอเจอเล้ย?”
อลิส : “อย่าลืมไปติดตามผลงานของพวกเรา Fluffy toast นะค้า เพลงใหม่ที่น่ารักเอาไว้อ้อนช่วงโควิดก่อนละกันคะ อิอิ”

ติดตามผลงานของสาว ๆ ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก : Fluffy Toast และ Cm Cafe

พี่เช Teen Club