เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่วัดโพธิยาราม ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทพนิมิตรจุดสารจิตรนำร่างน.ส.เจน อายุ 28 ปี มาทำพิธีฌาปนกิจทันทีหลังเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และมีการวีดีโอคอลให้สามีผู้เสียชีวิตวัย 33 ปี ที่รักษาตัวอยู่กับลูกสาวคนโตอายุ 8 ขวบ ที่รพ.ศรีสัชนาลัย พร้อมญาติที่อยู่ต่างจังหวัดได้ร่วมส่งวิญญาณ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงาและโศกเศร้า

สำหรับน.ส.เจน เป็นแม่ค้าออนไลน์เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 35 ของจ.สุโขทัย กำลังตั้งครรภ์ได้ 36 สัปดาห์ รูปร่างอ้วนน้ำหนัก 152 ก.ก. เริ่มมีอาการหายใจเหนื่อยหอบ นอนราบไม่ได้ ตั้งแต่วันที่13 ส.ค. ครั้นวันที่ 16 ส.ค. มีอาการอาเจียนเป็นเลือดและไอจึงซื้อชุดตรวจ ATK จากร้านขายยา มาตรวจผลเป็นบวก ทั้งตัวเองและสามี จึงเดินทางไปตรวจซ้ำที่ รพ.ศรีสัชนาลัย กระทั่งวันที่ 17 ส.ค.แพทย์แจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 ทั้งคู่ รถพยาบาลรพ.ศรีสัชนาลัยมารับตัวไปรักษา

ผู้เสียชีวิตอาการหนักจึงส่งไปรักษาตัวต่อยังรพ.ศรีสังวร แพทย์วินิจฉัยแล้วเกรงทารกในครรภ์จะเป็นอันตราย จึงผ่าตัดทำคลอดเวลา 22.30 น. เป็นเด็กทารกเพศชาย น้ำหนัก 3,470 กรัม แข็งแรงดี ต่อมาผู้เป็นแม่อาการทรุดหนักลง จนกระทั่งรุ่งเช้าเวลา 06.55น. ได้เสียชีวิตลงโดยที่ยังไม่ได้เห็นหน้าลูก ต่อมาเจ้าหน้าที่รับตัวลูกสาววัย 8 ขวบ ไปตรวจร่างกายผลเป็นบวกจึงรับไว้รักษาตัว